Cuốn sách ra đời phù hợp với yêu cầu của thực tiễn đất nước: tăng cường nhận thức và hiểu biết về khu vực dịch vụ đối với đông đảo bạn đọc, cung cấp đầy đủ các tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý và hoạch định chính sách trong lĩnh vực dịch vụ cũng như tài liệu bổ trợ cho việc giảng dạy về kinh tế quốc tế tại các trường kinh tế.
Tác giả: Đồng chủ biên: Nguyễn Hồng Sơn - Nguyễn Mạnh Hùng
Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Năm xuất bản: 2010
Nơi xuất bản: Hà Nội
Khổ sách: 16x24cm
Số trang: 282
Kể từ cuối thế kỷ XX và trong những năm đầu thế kỷ XXI, nền kinh tế thế giới đang từng bước chuyển sang nền kinh tế dịch vụ tri thức. Khu vực dịch vụ tỏ ra vừa là xuất phát điểm vừa là lá chắn cho các cuộc khủng hoảng kinh tế tại nhiều khu vực trên thế giới và toàn cầu. Sau cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á (1997-1998), những “con hổ công nghiệp hoá” châu Á như Singapore, Hàn Quốc đang chuyển hướng phát triển để trở thành những “con hổ dịch vụ”. Sau khi gia nhập WTO, để tạo ra sự phát triển cân đối và hài hoá, Trung Quốc cũng từng bước điều chỉnh và thi hành một chiến lược mới là “công nghiệp hoá do dịch vụ thúc đẩy”. Trong bối cảnh đó, Việt Nam cũng đang không ngừng phấn đấu, đẩy mạnh phát triển khu vực dịch vụ để trở thành một trong những “con hổ mới” của Châu Á trong thế kỷ XXI. Cuốn sách chuyên khảo “Phát triển ngành dịch vụ: xu hướng và kinh nghiệm quốc tế” ra đời phù hợp với yêu cầu của thực tiễn đất nước: tăng cường nhận thức và hiểu biết về khu vực dịch vụ đối với đông đảo bạn đọc, cung cấp đầy đủ các tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý và hoạch định chính sách trong lĩnh vực dịch vụ cũng như tài liệu bổ trợ cho việc giảng dạy về kinh tế quốc tế tại các trường kinh tế.
Ra mắt độc giả cuốn sách này với những vấn đề mới, đang được các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách quan tâm, theo dõi, chúng tôi hy vọng sẽ được đón nhận những ý kiến đóng góp quý báu của bạn đọc.