Trang Nghiên cứu
 
THƯ CẢM ƠN CÁC THÀY CÔ GIÁO VÀ CÁC NGHIÊN CỨU SINH, HỌC VIÊN CAO HỌC KHOA KTCT

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thật khó lường đã tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội trên toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài những khó khăn chung: kinh tế sa sút, người lao động mất việc làm, các doanh nghiệp, cửa hàng đóng cửa... Mặc dù cách ly xã hội sẽ góp phần giảm sự lây lan trong cộng đồng nhưng cũng khiến người dân gặp nhiều khó khăn, trong đó có các bạn sinh viên của Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG HN: Nhiều tuần liền không thể đến trường với thày cô và các bạn; Học trực tuyến thay cho phương thức học truyền thống tại lớp trong khi nhiều sinh viên ở vùng sâu, vùng xa chất lượng mạng wifi, 4G không ổn định; Nhà đã thuê không thể phá vỡ hợp đồng (phòng không sử dụng nhưng vẫn phải trả tiền); Việc làm thêm bị ngắt quãng; Bố mẹ bị mất việc làm hoặc giảm thu nhập; Nhiều bạn sinh viên còn chưa có máy tính để học…


Với mong muốn các sinh viên của mình không bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến này, các thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị đã rất khẩn trương hỗ trợ một phần kinh phí giúp cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng trong mùa dịch này. Đồng thời, thông qua các thày cô, nhiều anh chị nghiên cứu sinh và học viên cao học cũng đã chung tay gửi đến chúng em những món quà dù không quá lớn nhưng rất kịp thời và đầy tình cảm yêu thương.

Sự thấu hiểu và chia sẻ sâu sắc của các thầy cô và các anh chị là nguồn động viên vô cùng to lớn giúp cho chúng em cố gắng nhiều hơn trong học tập và cuộc sống. Thay mặt 18 bạn sinh viên khó khăn nhận được sự hỗ trợ, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô, các anh chị nghiên cứu sinh và học viên cao học của Khoa đã quan tâm, chia sẻ với chúng em trong những ngày kỷ niệm không thể quên. Điều đó sẽ là sức mạnh để chúng em giữ vững tinh thần lạc quan, yên tâm học tập trong mùa dịch và trải qua kỳ thi cuối học kỳ thật tốt.

Được học tập tại Khoa là niềm tự hào của chúng em, được thầy cô luôn luôn quan tâm, lo lắng chúng em cảm thấy thật hạnh phúc. Đáp lại công sức đó, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân thật tốt để một ngày không xa thầy cô có thể tự hào vì sinh viên của mình. Chúng em sẽ xây thêm những viên gạch mới cùng các anh chị tiếp bước truyền thống lịch sử mà hơn 45 năm qua các thày cô và lớp lớp sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị đã dựng xây.

Chúng em xin kính chúc thầy cô, các anh chị nghiên cứu sinh và học viên cao học của Khoa thật nhiều sức khoẻ, công tác tốt. Hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để chúng em được đến trường, gặp lại thầy cô, bạn bè.


Sinh viên Đoàn Ngọc Diễm, Lớp QH-2018-E Kinh tế 1, Khoa Kinh tế chính trị