Trang tin tức sự kiện
 
Để tiến xa hơn trên con đường thành công

Chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) của ĐH Troy (Hoa Kỳ) với mục tiêu hoàn thiện những kỹ năng và kiến thức áp dụng trong môi trường thực tế sẽ giúp học viên nâng cao tư duy quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp


Nâng cao tư duy để hội nhập và phát triển

Việt Nam đang chứng kiến một tiến trình hội nhập sâu rộng và năng động. Trong một “thế giới phẳng” thì những biến động của kinh tế thế giới gây ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp Việt Nam.

Các chuyên gia kinh tế đã chỉ ra rằng nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa hiện nay của thế giới đem lại nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức cho các doanh nghiệp. Điều này cũng hoàn toàn đúng với thực tế ở Việt Nam trong thời kỳ hiện nay. Việc nâng cao tư duy quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp trở thành vấn đề sống - còn để doanh nghiệp có thể vượt qua “nút thắt cổ chai” của quá trình chọn lọc.

Với trách nhiệm được xã hội giao phó, Ttrường ĐH Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) liên kết với ĐH Troy - một trong những trường đại học công lập hàng đầu ở Hoa Kỳ đã mở chương trình đào tạo Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA). Đây là chương trình được kiểm định bởi 2 tổ chức kiểm định danh tiếng của Hoa Kỳ: SACS và ACBSP vì vậy các giảng viên quốc tế và trong nước tham gia giảng dạy trong chương trình đều phải đáp ứng những yêu cầu tuyển chọn gắt gao, theo đúng tiêu chuẩn giảng dạy MBA tại Hoa Kỳ.

Chị Nguyễn Thị Hương Huyền, Tư vấn dự án, Tập đoàn Giáo dục Pearson UK hiện đang theo học chương trình cho biết: “Tôi hiện đã được học 5 môn trong chương trình và cảm thấy mình thực sự thu nhận được nhiều kiến thức có ích trong quá trình học tập ở đây. Phong cách giảng dạy của thầy giáo khiến cho học viên hoàn toàn có tâm lý mở. Học viên được học và nghiên cứu các môn học và các tình huống sát với thực tế, cách xây dựng phương án và lựa chọn các phương án hợp lý.”

Vì một nguồn nhân lực chất lượng cao

Thầy Scott Bailey được rất nhiều học viên của chương trình yêu quý và ngưỡng mộ. Ông hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh thuộc ĐH Troy. Nhiều năm theo dõi và giảng dạy tại chương trình này, ông cho biết: “Sau khi tốt nghiệp, học viên có trong tay kỹ năng giao tiếp, phân tích và suy nghĩ có chiến lược, dám mạo hiểm và quyết đoán hơn trong môi trường kinh doanh toàn cầu luôn thay đổi. Ngoài ra học viên hoàn tòan có khả năng độc lập nghiên cứu các vấn đề kinh tế và có thể tiếp tục học tập ở các cấp học cao hơn. Với phương pháp đào tạo của ĐH Troy, học viên là trung tâm của chương trình giảng dạy.”

Đội ngũ trí thức trẻ được đánh giá là những người sẽ làm thay đổi bộ mặt của đất nước. Với sự hợp tác, liên kết chặt chẽ giữa Trường ĐH Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) và ĐH Troy, chương trình mong muốn tìm kiếm những học viên có khả năng tư duy nhạy bén, chín chắn và đặc biệt là có tham vọng thăng tiến trong công việc và thành công trong cuộc sống.

Đặc biệt, trong khóa học khai giảng tháng 7/2010, Trường Đại học Kinh tế - ĐQGHN sẽ dành 2 học bổng bán phần cho 2 học viên đạt điểm xuất sắc trong kỳ thì đầu vào của chương trình MBA - Đại học Troy. Học bổng này không chỉ mang giá trị cao về vật chất mà nó còn thể hiện trách nhiệm xã hội của nhà trường với đội ngũ tài năng trí thức trẻ.

Theo đánh giá của tạp chí Fobes hàng năm, Đại học Troy là nằm trong Top những trường đại học công lập tốt nhất Hoa Kỳ. Chương trình MBA của ĐH Troy được hiệp hội các trường đại học phía Nam Hoa Kỳ (SACS) kiểm định chất lượng, Hiệp hội các trường đại học và chương trình kinh doanh(ACBSP) chứng nhận chất lượng đào tạo các chuyên ngành kinh doanh và kinh tế.


Nhi A