Trang tin tức sự kiện
 
Tọa đàm về bảo hiểm tiền gửi cho sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng - Trường ĐHKT

Ngày 30/6/2010, Khoa Tài chính Ngân hàng đã kết hợp với Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm về Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.


Buổi tọa đàm có sự góp mặt của TS. Nguyễn Thị Kim Oanh - Giám đốc Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Hà Nội, đại diện lãnh đạo các Phòng Tổ chức Chi nhánh và Phòng Nghiệp vụ cùng đông đảo sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tại buổi tọa đàm, ThS. Lê Việt Nga - Phó Phòng Tổ chức Chi nhánh đã thuyết trình đề tài về bảo hiểm tiền gửi. Đề tài ngắn gọn, súc tích, cung cấp cho các bạn sinh viên những kiến thức tổng quan về bảo hiểm tiền gửi, tầm quan trọng của bảo hiểm tiền gửi trong hệ thống ngân hàng… Tiếp sau bài thuyết trình của ThS. Lê Việt Nga, các sinh viên đã có cơ hội trao đổi về bảo hiểm tiền gửi trong phần tọa đàm do Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Oanh chủ trì. Phần tọa đàm diễn ra trong không khí sôi nổi, thoải mái và thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên. Cũng qua bài trình bày của mình, TS. Nguyễn Thị Kim Oanh đã đưa tới cho các bạn sinh viên một cách tiếp cận rất gần gũi, dễ hiểu và toàn diện về bảo hiểm tiền gửi, đồng thời đặt ra các vấn đề để giúp các bạn sinh viên có thể hiểu sâu hơn về bảo hiểm tiền gửi. Nhiều câu hỏi thú vị cũng được các bạn sinh viên đặt ra và đã được TS. Nguyễn Thị Kim Oanh giải đáp cách đầy đủ, súc tích.

Ngoài các kiến thức tổng quát thu được trong buổi tọa đàm, sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng còn được cung cấp tài liệu về bảo hiểm tiền gửi do chính TS. Nguyễn Thị Kim Oanh viết và sách tham khảo về bảo hiểm tiền gửi, đây là nguồn tài liệu quý báu, có thể gợi ý cho các bạn sinh viên các hướng đề tài nghiên cứu khoa học hay đề tài cho khóa luận tốt nghiệp.

Đây là buổi tọa đàm thực sự hữu ích đối với sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng, trong bối cảnh: sự phát triển ngày càng lớn mạnh của hệ thống ngân hàng, bảo hiểm tiền gửi càng trở nên quan trọng, cần thiết; song khái niệm này còn khá mới mẻ và chưa được đề cập nhiều trong các chương trình giảng dạy.
Trong thời gian tới, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐHKT sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo tương tự để sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với các kiến thức kinh tế một cách hiệu quả hơn.



ThS. Lê Việt Nga - Phó Phòng Tổ chức, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi khu vực Hà Nội trao đổi với sinh viên Đại học Kinh tế 

Sinh viên Khoa TCNH tham gia đặt câu hỏi cho khách mời.


Nguyễn Thanh Vân (QH-2007-E TCNH)