Trang tin tức sự kiện
 
Bán kết Business Challeges mùa 5 lựa chọn nhiều đề tài khởi nghiệp “thực chiến” của các trường ĐH trên toàn quốc

Điểm nổi bật của các đề tài tham dự cuộc thi là tính thực tiễn cao và đã được triển khai trong thực tế khởi nghiệp của sinh viên, đem lại doanh thu.


Ngày 17/4/2021, vòng Bán kết cuộc thi Khởi nghiệp Business Challenges mùa 5 đã được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế (UEB) - ĐHQGHN với sự tham gia của 23 đội thi xuất sắc đến từ nhiều trường đại học trên cả nước. Vòng bán kết được chia làm 2 phiên: phiên sáng dành cho 12 đội thi nhánh 1 - Khởi nghiệp và startup; phiên chiều dành cho 11 đội thi nhánh 2 - Giải quyết các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp.

Cuộc thi do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Friedrich Naumann Việt Nam (Friedrich Naumann Foundation for Freedom- Viện FNF Việt Nam) đồng tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần đầu tư Solary, Hệ sinh thái Doanh nghiệp BestB; các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thế Kỷ (Cen Group), Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh; các đơn vị bảo trợ truyền thông: Ban thời sự Đài tiếng nói Việt Nam (VOV1), báo Đầu tư, báo Diễn đàn doanh nghiệp, Công ty TNHH Wine Việt Nam, Công ty Rich Media và sự đồng hành nhiệt tình của các sinh viên thuộc Câu lạc bộ Baplus Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 
PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng các đội thi xuất sắc vào vòng Bán kết của cuộc thi 

Điểm nổi bật của các đề tài tham dự cuộc thi mùa này chính là tính thực tiễn cao và đã được triển khai trong thực tế khởi nghiệp của sinh viên, trong đó đã có những dự án mang lại những khoản doanh thu đầu tiên. Các giải pháp kinh doanh của cuộc thi được thực hiện trên các nền tảng công nghệ và đa dạng ở nhiều lĩnh vực như kinh doanh giáo dục, nông nghiệp, công nghệ thông tin, quản trị nhân lực, quản trị marketing... Tính sáng tạo và nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu thực tế của thị trường của các sản phẩm được Ban giám khảo đánh giá rất cao, như dự án Smart Green, dự án Giáo dục thông minh xanh của đội thi Greedu đã được hiện thực hóa bằng sản phẩm Bộ trò chơi Thủ lĩnh môi trường. Đội Tea-tea gây ấn tượng với các sản phẩm túi thơm được sản xuất từ bã chè phục vụ cho nhu cầu đa dạng và đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng, giá thành sản phẩm rẻ hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường, do đó tính cạnh tranh rất cao.

 
 Sự tự tin, thông minh của các thí sinh đã thuyết phục được Ban giám khảo 

Phần trình bày của các đội thi đã thu hút Ban giám khảo và khán giả bởi sự chuẩn bị công phu, giàu tính thuyết phục. Các thí sinh thể hiện sự tự tin, thấu hiểu và làm chủ đề tài, trong đó có một số đề tài đem đến cho Ban giám khảo sự trải nghiệm sản phẩm ngay tại hội trường.

Đặc biệt, vòng Bán kết có sự tham dự trực tuyến của đội thi đến từ Đại học Hoa Sen - Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là 1 trong 9 đội thi đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã lọt vào vòng bán kết này.

Đến từ trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, sinh viên Đặng Ngọc Anh (đội Tea - Tea) cho biết: “Khi tham gia cuộc thi Business Challenges, chúng em đã được tiếp cận nhiều điều rất mới mẻ như hình thức quảng bá và marketing sản phẩm. Các đội thi cũng nhận được sự hỗ trợ, tư vấn của các mentor có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, giúp cho ý tưởng khởi nghiệp của đội có nhiều cơ hội thành công hơn.”

Vòng Bán kết cuộc thi Khởi nghiệp Business Challenges mùa 5 đã lựa chọn được 12 đội xuất sắc bước tiếp vào Chung kết. Đó là các đội: Mix and Match; Salework; ADGAME; TEA TEA; Sli; TITANA thuộc nhánh 1; Queens of BC; Bang Bang Mafia; RBG; CHIEF; DYLE; 3AC thuộc nhánh 2.

Cuộc thi đã thu hút được 736 thí sinh thuộc 156 đội đăng ký tham gia dự thi, trong đó các trường có đông sinh viên tham dự như: trường ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội, Học viện Ngân hàng, ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH FPT, ĐH Hà Nội, ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN; ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, ĐH Hoa sen, ĐH Hùng Vương, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông…

Tham dự cuộc thi, các thí sinh được tham gia các buổi đào tạo, huấn luyện để phát triển về các kiến thức và kỹ năng thực tế trong khởi nghiệp và phát triển dự án với sự hướng dẫn của các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các em tiếp xúc với cộng đồng khởi nghiệp để phát triển ý tưởng sáng tạo, trải nghiệm môi trường làm việc và tiếp cận cơ hội tuyển dụng của các doanh nghiệp uy tín. Đặc biệt, các em có thể nhận được đầu tư của các doanh nghiệp để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh và nhận được giải thưởng lên tới 168 triệu đồng của Ban tổ chức chương trình.

Vòng Chung kết sẽ được tổ chức vào đầu tháng 5/2021 tại Đại học Quốc gia Hà Nội, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh trong vòng Bán kết cuộc thi Khởi nghiệp Business Challenges mùa 5:

 
 
 
 
  
 
 
Tin bài liên quan:
 

Bài và ảnh: Thùy Dung - UEB Media