Trang tin tức sự kiện
 
Lễ kí kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Techcombank: Cùng hướng đến những “sứ mệnh” chung

Ngày 15/4/2021,Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác hướng đến kết nối về đào tạo, truyền thông thương hiệu và chia sẻ trách nhiệm xã hội.


Lễ ký kết có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Bà Nikki Đặng Mỹ Quyên – Giám đốc Khối Quản trị Nguồn Nhân lực, ngân hàng Techcombank, cùng các lãnh đạo, cán bộ đại diện hai bên.
Phát biểu mở đầu buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Anh Thu bày tỏ niềm vinh dự khi được thay mặt cho Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN kí kết biên bản thỏa thuận hợp tác lần này. Phó Hiệu trưởng mong rằng hai đơn vị sẽ cùng thực hiện “sứ mệnh” chung, sử dụng các thế mạnh, nguồn lực, sản phẩm để tối đa nguồn thông tin, tiềm năng, tăng vị thế và sức cạnh tranh trên cơ sở đảm bảo cân bằng lợi ích hai bên trong quá trình hợp tác.
PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu khai mạc buổi lễ kí kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Ngân hàng Techcombank
Thay mặt lãnh đạo Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, bà Nikki Đặng Mỹ Quyên trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự lễ kí kết giữa hai đơn vị. Bà Quyên tin tưởng rằng buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ đem lại cơ hội để hai đơn vị cùng kết nối và phát triển hơn nữa trong tương lai.
Bà Nikki Đặng Mỹ Quyên đại diện Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Trong thỏa thuận hợp tác, hai bên đã đi đến những nội dung mang ý nghĩa thiết thực, đóng góp to lớn cho sự phát triển của hai đơn vị, hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Kết nối đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực và thu hút nhân tài
Ngoài việc phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức các chương trình thực tập thực tế, tham quan doanh nghiệp cho sinh viên, Techcombank cũng sẽ cử ra những chuyên gia để tham gia giảng dạy đối với một số chương trình đào tạo của Trường nhằm truyền tải các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng đến sinh viên.
Không chỉ vậy, bên Ngân hàng cũng có chính sách tuyển dụng ưu tiên, nhằm thu hút các nhân tài là các sinh viên tốt nghiệp loại khá giỏi của Trường, khi đáp ứng đủ các điều kiện của doanh nghiệp.
Đồng thời, hai bên còn hướng đến liên kết hợp tác các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ tư vấn chuyên môn căn cứ theo thế mạnh và nhu cầu của từng đơn vị.
Bà Nikki Đặng Mỹ Quyên và các cán bộ bên phía Ngân hàng Techcombank trong buổi lễ ký kết hợp tác
Kết nối truyền thông thương hiệu và chia sẻ thông điệp
Bên cạnh kết nối đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực, thì truyền thông thương hiệu và chia sẻ các thông điệp tích cực, tạo nên các sản phẩm dịch vụ phù hợp, mang lại hiệu quả cho sinh viên nhà Trường và cán bộ nhân viên Ngân hàng Techcombank là một trong những nội dung quan trọng hai đơn vị vô cùng quan tâm. 
Cùng chia sẻ trách nhiệm xã hội
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với vị thế và uy tín hàng đầu Việt Nam, luôn hướng tới thực hiện chiến lược quốc tế hóa giáo dục và ý thức trách nhiệm xã hội, đóng góp công sức cho sự nghiệp giáo dục nước nhà, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Thấu hiểu điều đó, Ngân hàng Techcombank cũng mong muốn cùng chia sẻ trách nhiệm xã hội với Nhà trường, nhằm hỗ trợ cho các bạn sinh viên có cơ hội và điều kiện học tập tốt nhất.
Bên Ngân hàng sẽ xem xét trao học bổng cho các bạn sinh viên có học lực giỏi, xuất sắc của Trường cũng như cân nhắc tài trợ một số cuộc thi trí tuệ có ý nghĩa thiết thực như: khởi nghiệp cho sinh viên (Business Challenges), Hội chợ việc làm (Job Fair), v.v…
Lãnh đạo đại diện hai đơn vị cùng ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác
Đại diện hai đơn vị vui mừng bắt tay sau kí kết thành công biên bản thỏa thuận hợp tác
Buổi lễ kí kết diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu sự khởi đầu cho việc hợp tác lâu dài giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam trong thời gian tới.
Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:
Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tặng quà lưu niệm cho phía Ngân hàng Techcombank
 Đại diện Ngân hàng Techcombank tặng quà lưu niệm cho Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
 Phía Ngân hàng Techcombank tặng lãng hoa lưu niệm cho Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
 Hai bên đơn vị trao đổi, chia sẻ thêm trong buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác
  TS Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm khoa phụ trách khoa Tài chính - Ngân hàng trao đổi, chia sẻ trong buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác
 Hai đơn vị cùng chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc buổi lễ ký kết hợp tác
 Tin bài tương tụ:

Ngọc Thúy - UEB Media