Trang tin tức sự kiện
 
Tại sao nên chọn học Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh?

Nếu bạn muốn có đáp án cho câu hỏi trên, trước hết hãy tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng của xã hội đối với cử nhân tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh. Theo ước tính đến tháng 10/2020, Việt Nam có hơn 795.000 doanh nghiệp đang hoạt động, và ngày càng có xu hướng tăng lên. Theo đó, nguồn lực nhân sự ngành Quản trị Kinh doanh cũng trở nên rất cần thiết. Có thể nói, khi có đầy đủ năng lực và kỹ năng, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình công việc tốt. Hãy cùng xem những cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang có những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp như thế nào và đánh giá của chính những nhà tuyển dụng ra sao đối với nguồn nhân lực “made in UEB” nhé.


   Chinh phục các nhà tuyển dụng bởi những kỹ năng vượt trội
      “Bên cạnh nền tảng kiến thức chuyên môn thì kỹ năng vượt trội chính là một trong những yếu tố chinh phục các nhà tuyển dụng”, bạn Nguyễn Thị Linh Chi, cựu sinh viên QH 2016E QTKD đã chia sẻ. Chi hiện giờ đang làm việc tại FPT Soft, một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với vị trí phân tích nghiệp vụ (Business analysis). Khi thi tuyển vào công việc hiện tại, cô sinh viên UEB đã gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng bởi nền tảng kiến thức chuyên môn và kỹ năng đa dạng vượt trội.
      Chi cũng chia sẻ thêm, “Chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh của nhà trường đã mang đến cho Chi không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn cả những khóa học kỹ năng mềm và cơ hội trải nghiệm thực tập thực tế tại các doanh nghiệp. Điều này giúp những sinh viên như Chi có được cái nhìn chính xác nhất về sự vận hành của doanh nghiệp, cũng như có nền tảng vững chắc cho Chi trong công việc hiện tại”. Bên cạnh các học phần kỹ năng bổ trợ như làm việc nhóm, thuyết trình,… sinh viên có cơ hội để hoàn thiện, bứt phá “giới hạn” bản thân thông qua các cuộc thi trong nước và quốc tế, các hoạt động từ sinh hoạt chuyên môn đến ngoại khóa…
      Và đặc biệt, trong thị trường lao động hiện nay, kỹ năng Tiếng Anh là một trong những vũ khí lợi hại chinh phục các nhà tuyển dụng. Bởi vậy, các chương trình đào tạo CLC của UEB với các môn học chuyên ngành được đào tạo bằng Tiếng Anh sẽ là một lợi thế “không phải dạng vừa đâu” được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.
Nguyễn Thị Linh Chi, cựu sinh viên ngành QTKD, UEB
   Triển vọng phát triển tại các công ty nước ngoài của cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh
      Marketing có lẽ là một cụm từ rất thu hút các bạn trẻ trong những năm gần đây. Học gì để ra trường có thể làm marketing? Tại UEB, câu trả lời chính là học Quản trị Kinh doanh. Đây là lựa chọn của rất nhiều sinh viên và không ít bạn đã thành công với sự lựa chọn này và nhận được đánh giá cao về cả chuyên môn, tính sáng tạo từ các nhà tuyển dụng. Cựu sinh viên Nguyễn Hữu Dũng, QH 2016 E QTKD có lẽ là một trong những sinh viên nổi bật, không còn xa lạ với các UEBer, bạn đã “ghi dấu ấn” với rất nhiều thành công ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường qua các ý tưởng khởi nghiệp. Hiện nay, Dũng đang đảm nhiệm vị trí Digital Marketing Manager tại Crorest InC – Công ty Thương mại Điện tử tại Mỹ và Châu Âu. Trong quá trình làm việc, Dũng đã nhận được đánh giá rất cao từ cấp trên bởi nền tảng chuyên môn về quản trị và kinh doanh vững chắc, sự sáng tạo, tư duy nhạy bén, khả năng xử lý tình huống linh hoạt cũng như kỹ năng quản lý thời gian và công việc hiệu quả.
Với sự “trưởng thành” từ UEB, Nguyễn Hữu Dũng đã có những thành công bước đầu trong chặng đường sự nghiệp
      Học Quản trị Kinh doanh có thể làm được Nhân sự không? Câu trả lời chắc chắn là có thể. Đây cũng là một trong những ngành nghề mà rất nhiều bạn sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh theo đuổi. Bởi lẽ sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh được đào tạo chuyên sâu về môn học quản trị, đặc biệt trong đó là quản trị nguồn nhân lực. Bạn Phạm Thị Cẩm Tú, cựu sinh viên QH 2016E QTKD đã “chinh phục” thành công vị trí công việc tư vấn tuyển dụng tại Công ty Glints Việt Nam - một công ty dịch vụ tư vấn tuyển dụng từ Singapore.
Phạm Thị Cẩm Tú – cô sinh viên ngày nào đã tự tin chinh phục nhà tuyển dụng nước ngoài
   Trưởng thành từ các sân chơi chuyên môn
Nguyễn Hữu Dũng, cựu sinh viên nổi bật với những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
      Tại UEB, các sân chơi chuyên môn là một “đặc sản” mà bất kỳ sinh viên nào cũng có cơ hội trải nghiệm. Business Challenges là một sân chơi khởi nghiệp không chỉ dành cho sinh viên UEB mà còn thu hút rất nhiều sinh viên đến từ các trường đại học hàng đầu khối ngành kinh tế tại Việt Nam. Thông qua chương trình, sinh viên có cơ hội tiếp cận, lắng nghe chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu, những nhà doanh nghiệp, những "mentors" định hướng để sinh viên hình thành cho bản thân kế hoạch cụ thể trong tương lai. Với cựu sinh viên Nguyễn Hữu Dũng, Business Challenge là “cái nôi” giúp Dũng trưởng thành hơn, có cơ hội trao đổi chuyên môn nhiều hơn, từ đó khẳng định bản thân và cũng là một trong những nấc thang quan trọng giúp Dũng đạt được những thành công ban đầu như hiện nay. Và chắc chắn những sân chơi chuyên môn như vậy đã mang đến cho sinh viên UEB những bài học vàng để bứt phá trong chặng đường phía trước.
      Với đa dạng các môn học, mở rộng cánh cửa sự nghiệp tương lai, ngành Quản trị Kinh doanh vẫn luôn là ngành học “hot” thu hút số lượng lớn sinh viên theo học. Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm, chuyên môn sâu, chất lượng đào tạo quốc tế cùng với đó là những khóa học ngắn hạn bổ trợ kỹ năng mềm trải dọc theo suốt quá trình học, ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã, đang và sẽ tiếp tục đem lại những “giá trị bền vững” cho sinh viên.

Tác giả : Phòng tuyển sinh, Biên tập: Thu Trang