Trang tin tức sự kiện
 
Khai giảng khóa học Phương pháp giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh

Đây là khóa học do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN phối hợp tổ chức nhằm nâng cao năng lực giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh cho các giảng viên. Lễ khai giảng khóa học đã diễn ra vào sáng 1/7/2013.


Đến dự lễ khai giảng có PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, GS.TS Nguyễn Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐHNN, TS. Hà Lê Kim Anh - Trưởng phòng Đào tạo, và TS. Hoàng Thị Hạnh - giảng viên Trường ĐHNN. TS. Hoàng Thị Hạnh cũng chính là giảng viên của khóa học này.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Trường ĐHKT và Trường ĐHNN khẳng định sự phối hợp hiệu quả của hai bên khi thực hiện thành công khóa học “Phương pháp giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh” các năm trước đây, đồng thời bày tỏ mong muốn, hai bên sẽ tiếp tục đạt được kết quả hợp tác tốt hơn nữa trong khóa đào tạo năm nay và các hoạt động hợp tác khác trong tương lai. Lãnh đạo 2 trường cũng chúc các học viên sẽ có một khóa học thú vị và đạt được mục tiêu mong đợi.


GS.TS Nguyễn Hòa - Hiệu trưởng Trường ĐHNN (bên trái) và PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu khai giảng khóa học

Năm 2009, lần đầu tiên Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã phối hợp với Trường ĐHNN - ĐHQGHN tổ chức thành công khóa học “Phương pháp giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh” theo định hướng TKT (Teaching Knowledge Test) của Cambridge ESOL” cho 22 giảng viên dạy các chương trình chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, liên kết đào tạo quốc tế của Trường.

“Teaching Knowledge Test” gọi tắt là TKT được xem là một trong những chứng chỉ danh giá ở mọi nơi trên thế giới về tiếng Anh dành cho giảng viên, do Cambridge ESOL thuộc Trường Đại học Cambridge (Anh) cấp - một trong những trường đại học uy tín, luôn được xếp hạng trong top 10 trường đại học hàng đầu trên thế giới.
Sau thành công của khóa học đầu tiên với tất cả học viên đều đạt chứng chỉ TKT, năm 2010, mặc dù mức kinh phí tổ chức khóa học không nhỏ, nhưng Trường ĐH Kinh tế vẫn tiếp tục tổ chức cho 8 giảng viên trẻ xuất sắc tham dự và đạt được chứng chỉ khóa học.
Tiếp nối thành công của 2 khóa học trước đây, năm 2013, Trường ĐHKT sẽ tiếp tục tổ chức khóa học này cho các giảng viên trẻ mới tham gia các chương trình đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế (còn gọi là chương trình Nhiệm vụ chiến lược), liên kết đào tạo quốc tế của trường; đồng thời mở rộng tới các giảng viên của một số trường đại học như: ĐH Nông nghiệp, Học viên Báo chí - Tuyên truyền, Học viện Ngân hàng, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN, ĐH Hải Phòng, ĐH Phú Thọ...
Trong khóa học năm nay, chương trình được hoàn thiện thêm, được thiết kế theo nguyên tắc đề cao tính ứng dụng, tăng cường thực hành. Tham gia khóa học, giảng viên sẽ được tiếp cận và áp dụng thêm các phương pháp giảng dạy chuyên môn hiệu quả bằng tiếng Anh, thực hành bài giảng đối với những môn học sẽ giảng dạy bằng tiếng Anh, được quay video và được các chuyên gia có uy tín phân tích, góp ý.
Khóa học sẽ diễn ra từ 1/7 đến 2/8/2013 với 60 tiết học. Kết thúc khóa đào tạo, các học viên sẽ được tổ chức dự thi lấy chứng chỉ TKT của Cambridge ESOL.
Khóa học một lần nữa khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo Trường ĐHKT trong việc xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên nhằm bồi dưỡng giảng viên của trường trở thành người không chỉ có trình độ chuyên môn giỏi mà còn có năng lực giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh tốt phục vụ công tác giảng dạy theo hướng chất lượng và đẳng cấp quốc tế. Đồng thời, khóa học cũng góp phần khẳng định và thúc đẩy sự hợp tác, liên kết chặt chẽ giữa Trường ĐHKT với Trường ĐHNN nói riêng và với các đơn vị đào tạo khác thuộc ĐHQGHN nói chung.

Đỗ Đỗ