Trang tin tức sự kiện
 
Hợp tác với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là một thành công lớn với ĐH Bordeaux

Hai lãnh đạo hai trường trao tấm bằng thạc sĩ cho các học viên
Đó là khẳng định của ông Christian Grellelois - Hiệu trưởng ĐH Bordeaux (Pháp) trong buổi lễ trao bằng Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng và Thương mại quốc tế cho 20 học viên hệ liên kết với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN chiều ngày 20/6.


Tham dự buổi lễ về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng; PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác Phát triển kiêm Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế cùng 20 học viên tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng và Thương mại quốc tế.

Các tân thạc sĩ bước vào làm lễ tại Hội trường
 
Mở đầu buổi lễ trao bằng, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã nhiệt liệt chào đón tất cả học viên đã đến dự buổi lễ đầy đủ, ông nhấn mạnh rằng chủ trương của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là quốc tế hóa chính vì vậy việc hợp tác mở các chương trình đào tạo với các trường đại học hàng đầu thế giới đang diễn ra rất mạnh mẽ. Tuy mới là khóa đầu tiên nhưng chương trình thạc sĩ Tài chính ngân hàng và Thương mại quốc tế đã đạt được nhiều thành công mà cụ thể là 20 học viên xuất sắc được trao bằng ngày hôm nay. Ông hy vọng rằng, trong tương lai hai trường sẽ có thêm nhiều sự hợp tác nữa, không chỉ trong lĩnh vực đào tạo sau đại học mà cả trong nghiên cứu và trao đổi sinh viên.
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định quốc tế hóa là con đường mà nhà trường đang theo đuổi 

Về phía ĐH Bordeaux, ông Christian Grellelois - Hiệu trưởng ĐH Bordeaux khẳng định sự hợp tác với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là một sự thành công lớn đối với chúng tôi, minh chứng rõ nhất chính là 20 học viên có kết quả tốt nghiệp rất cao, trình độ ngoại ngữ lưu loát, chất lượng đầu ra đạt chuẩn của quốc tế. Ông mong rằng, tiếp nối thành công của khóa học này sẽ có thêm nhiều khóa nữa được tổ chức, để cung cấp thêm cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao về Tài chính ngân hàng và Thương mại quốc tế.

 

Hiệu trưởng ĐH Bordeaux cho rằng hợp tác với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là mt thắng lợi lớn

 

Ngay sau đó, hai lãnh đạo cao nhất của hai trường đã trao bằng và tặng hoa cho 20 học viên.
 
 
 
 
 
 
Tân thạc sĩ Nguyễn Phương Anh phát biểu tại buổi lễ

 

Bạn Nguyễn Phương Anh, đại diện cho lớp Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng và Thương mại quốc tế đã phát biểu tại buổi lễ: Tôi xin đại diện cho các học viên lớp Thạc sĩ Tài chính ngân hàng và Thương mại quốc tế khóa 1 gửi lời cảm ơn sâu sắc tời Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và trường ĐH Bordeaux đã mở ra chương trình học hấp dẫn này. Tham gia học tập tại Trường ĐH Kinh tế, chúng tôi được cung cấp nhiều kiến thức chuyên ngành từ những giảng viên cao cấp của hai trường, chúng tôi cũng được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm trong suốt khóa học. Ngày hôm nay, quả thật là một ngày đáng nhớ đối với chúng tôi khi cầm trên tay tấm bằng thạc sĩ, chúng tôi hứa sẽ đem những gì học được vận dụng tốt vào công việc, tạo ra nhiều hiệu quả lao động để xây dựng đất nước giàu đẹp.
  
 
 

Buổi lễ kết thúc trong nụ cười rạng rỡ của 20 học viên khóa đầu tiên, từ đây họ đã được trang bị một hành trang kiến thức, kỹ năng tốt để nâng cao hiệu quả công việc, hội nhập sâu rộng với quốc tế. Đó cũng chính là 20 niềm tự hào của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và  ĐH Bordeaux.


Nguyễn Công