Trang tin tức sự kiện
 
“Hành trình châu lục” tuyệt vời của đội bóng đá nam Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Đội bóng đá nam Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với quyết tâm rất lớn giành chức vô địch
Đội bóng đá nam Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có một chuyến du đấu ý nghĩa, để lại nhiều ấn tượng tại Tuần lễ giao lưu thể thao văn hóa các trường ĐH Đông Nam Á và Nam Á diễn ra tại Côn Minh, Trung Quốc khi cán đích ở vị trí thứ 8.


Tuần lễ giao lưu diễn ra trong 10 ngày từ ngày 20 - 29/5/2018 quy tụ gần 600 vận động viên tham gia đến từ 7 quốc gia (Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Lào, Myanmar, Thái Lan) tranh tài các môn bóng đá nam, bóng chuyền nam và bóng chuyền nam.

Đội bóng đá nam của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN gồm 15 tuyển thủ, là những cầu thủ được tuyển chọn kỹ càng để tham dự giải đấu với tinh thần quyết thắng rất cao và hy vọng đem về chức vô địch cùng giải thưởng vô địch lên tới 3 vạn tệ.

Nằm ở bảng đấu “tử thần”, các cầu thủ của ĐHKT phải đương đầu với các đội bóng rất mạnh đó là ĐH Suvanuvong, chủ nhà ĐH Bách khoa Côn Minh, ĐH Thái Nguyên và ĐH Ngoại thương. Ngay trận đấu mở màn, đội ĐHKT đã để thua đội ĐH Suvanuvong 4 - 0, nhưng ngay sau đó đội ĐHKT đã sốc lại tinh thần và hạ liên tiếp ĐH Thái Nguyên và ĐH Ngoại thương với cùng tỉ số 2 - 1.
 
 
Tinh thần của đội ĐHKT lên rất cao sau khi có 2 chiến thắng liên tiếp 

Ở trận đấu quyết định với chủ nhà Côn Minh, tuy đã rất cố gắng cùng với sự cổ vũ của các cô gái ĐHKT, đội bóng đã bị thủng lưới 9 bàn, tuy vậy đội ĐHKT vẫn lọt vào vòng tứ kết và chạm chán với ĐH Rmuti Thái Lan.

 
Đội bóng chuyên nghiệp với 11 cầu thủ chất lượng nhất ĐHKT

Cũng giống như trận đấu với chủ nhà Côn Minh, đội Rmuti Thái Lan được đánh giá cao hơn hẳn chúng ta, cho dù đã chọn lối chơi tấn công đẹp mắt quen thuộc nhưng sự lơi lỏng ở hàng thủ đã khiến thủ môn Việt Anh được mệnh danh là “Găng hãng dẻ” phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần.

 
 
Đội cổ vũ ĐHKT cùng các trọng tài 
Tại trận đấu tranh vị trí 7 8, chúng ta gặp lại đội ĐH Thái Nguyên, lần này với khí thế lên cao ĐH Thái Nguyên đã đè bẹp đội ĐHKT với tỷ số 4 - 1. Chung cuộc đội ĐHKT đứng ở vị trí thứ 8/10, đội vô địch là ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội khi họ đánh bại đội bóng với nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp là ĐHQG Lào với tỷ số 2 - 0 trong trận chung kết.
 
Trận đấu khó khăn với ĐH Ngoại thương, chúng ta đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2 - 1 

Tuy không thể giành được cúp vàng nhưng đội bóng ĐHKT đã có một Tuần lễ giao lưu đáng nhớ và đầy kỷ niệm. Sau những trận bóng cuồng nhiệt, Ban tổ chức đã cho tất cả các vận động viên đi tham quan Thạch Lâm, địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Côn Minh, nơi đây chính là bối cảnh chính trong bộ phim Tây Du Ký, bộ phim đã làm nên tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt Nam.

 
 
 
Trận đấu với chủ nhà Côn Minh 
 
 
 
Giao lưu cùng đội ĐH Rmuti Thái Lan, đội bóng để lại nhiều tình cảm với đội ĐHKT
 
 
Thạch Lâm - địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Côn Minh đã lưu dấu chân đội bóng ĐHKT 

Trong suốt tuần lễ giao lưu, đội bóng được BTC bố trí ở tại nhà ở của lưu học sinh quốc tế rất tiện nghi và đầy đủ, mọi công tác giao tiếp hướng dẫn đoàn đều có tình nguyện viên là sinh viên của trường phụ trách. Có không ít lưu học sinh là người Việt Nam vậy nên rất thuận tiện cho đoàn đi giao lưu và khám phá.

 

Ngày cuối cùng, tại lễ bế mạc, các đội đều có các tiết mục văn nghệ mang đậm đà bản sắc dân tộc. Lào với điệu múa Lăm vông truyền thống, chủ nhà Trung Quốc với điệu múa cung đình xưa, Thái Lan với phong cách rap và nhảy hiện đại, Việt Nam sôi động với ca khúc Việt Nam ơi! Và múa nón quai thao. Một bữa tiệc văn hóa mở ra đầy hào hứng, nơi mà tình bạn quốc tế được nở hoa, bản sắc dân tộc được trình diễn. Không ít bạn bè có cảm tình với nhau và đã xin địa chỉ facebook của nhau để tiện liên lạc và hẹn nhau năm sau sẽ tiếp tục có mặt tại Côn Minh hoặc một nơi nào đó để cùng tranh tài các môn thể thao.

 
  
Giao lưu cùng các vận động viên bóng chuyền Singapore 

Kết thúc tuần lễ giao lưu, đoàn thể thao của ĐHKT lên đường trở về nước với bao lưu luyến với các giảng viên, cán bộ và tình nguyện viên tại ĐH Bách khoa Côn Minh, đặc biệt tại trận đấu với chủ nhà Côn Minh những cái bắt tay, ôm, đỡ nhau dậy mỗi lúc chấn thương càng thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc.

 
Điệu Lăm vông của Lào 
Sự kiện tuần lễ giao lưu văn hóa sẽ là sự kiện thường niên, vì vậy ngay từ lúc này, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN hãy tập luyện các môn thể thao thế mạnh của mình và tham gia tuyển chọn đội hình để có cơ hội được Nhà trường cử đi du đấu và giao lưu văn hóa với các bạn bè quốc tế.

Nguyễn Công