Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị Nghiên cứu khoa học dành cho cao học viên

Đông đảo học viên và nghiên cứu sinh tham gia hội nghị
Đây là hội nghị về nghiên cứu khoa học đầu tiên dành riêng cho đối tượng là học viên cao học và nghiên cứu sinh của Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN. Hội nghị được tổ chức ngày 7/12/2013 vừa qua, thu hút gần 200 học viên cao học và nghiên cứu sinh quan tâm tham dự.


Tại hội nghị, những lợi ích của nghiên cứu khoa học (NCKH), kinh nghiệm nghiên cứu đã được các cán bộ Trường ĐHKT chia sẻ đến học viên và nghiên cứu sinh nhà trường.
Mở đầu hội nghị, TS. Nhâm Phong Tuân - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển đã phát biểu khai mạc và chia sẻ một số kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Bày tỏ niềm tin lớn vào hoạt động nghiên cứu khoa học của cao học viên, Tiến sĩ cũng cho biết, nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho những người có niềm đam mê nghiên cứu.
Đánh giá thực trạng hoạt động NCKH của cao học viên của trường trong thời gian qua, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Phòng Đào tạo cho biết, đây là hoạt động còn yếu, chưa khai thác được thế mạnh trong nghiên cứu của cao học viên. TS. Nguyễn Anh Tuấn hy vọng sau hội nghị này, NCKH trong cao học viên sẽ được quan tâm và được phát triển mạnh hơn.
Tại đây, diễn giả chính của hôi nghị - TS. Lê Trung Thành, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng đã có bài trình bày súc tích về những lợi ích của nghiên cứu khoa học, làm nghiên cứu khoa học cần bắt đầu từ đâu và những vấn đề cần lưu ý trong quá trình làm nghiên cứu...
Phiên trao đổi giữa các đại diện nhà trường và cao học viên đã diễn ra sôi nổi với rất nhiều câu hỏi được đặt ra về việc thống kê đánh giá ứng dụng các kết quả NCKH vào thực tiễn, cách tìm và tra cứu tài liệu phục vụ nghiên cứu… Trong phần này, TS. Hoàng Khắc Lịch - giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển đã hướng dẫn các cao học viên những thủ thuật để tìm kiếm trên Google một cách hiệu quả và chia sẻ một số kinh nghiệm làm nghiên cứu hữu ích.

Học viên cao học và nghiên cứu sinh tích cực trao đổi và đặt ra câu hỏi tại hội nghị


Phát triển theo định hướng nghiên cứu, hoạt động NCKH tại Trường ĐHKT luôn được lãnh đạo nhà trường quan tâm và tạo điều kiện. Trong những năm qua, Trường ĐHKT đã đạt được nhiều thành tích cao trong hoạt động này như: số lượng các đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước trúng thầu, các bài báo đăng trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín, các dự án với đối tác trong và ngoài nước… đều tăng mạnh. Hoạt động NCKH trong sinh viên cũng đạt những thành tích nổi trội, thường xuyên giành được giải cao (giải Nhất, giải Nhì) khi tham gia dự thi ở các cấp Bộ và cấp Đại học Quốc gia. Và hội nghị này lần này là hoạt động đầu tiên nhằm triển khai và phát huy hoạt động nghiên cứu trong đối tượng học viên cao học và nghiên cứu sinh của trường.

Trịnh Hường (Phòng NCKH&HTPT)