Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị năm học 2009 - 2010

Ngày 27/4/2010, Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức hội nghị NCKH Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị năm học 2009 - 2010


Hội nghị đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia.

Đến dự hội nghị lần này có ThS. Lê Thị Thanh Xuân, Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT, đại diện cho lãnh đạo nhà trường, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa KTCT.

Đây là hoạt động khoa học thường niên của Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Năm nay, Khoa Kinh tế Chính trị đã lựa chọn 8 công trình tiêu biểu nhất trong số các công trình nhận được để báo cáo tại hội nghị. Các đề tài được sinh viên lựa chọn nghiên cứu khá đa dạng và tập trung vào một số nhóm vấn đề chính như: các vấn đề xoay quanh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, một số vấn đề về năng lực cạnh tranh của ngành, chất lượng tăng trưởng kinh tế và những vấn đề liên quan đến thu nhập của người dân trong bối cảnh hiện nay….

Sau khi nghe sinh viên báo cáo các công trình và trả lời các câu hỏi đặt ra, Hội đồng đánh giá đã lựa chọn ra 4 công trình tiêu biểu nhất để trao giải.

 Với chủ đề khá hấp dẫn và phong cách diễn đạt tự tin, lôi cuối, Giải Nhất đã thuộc về đề tài “Di dân vào Hà Nội - Thực trạng và giải pháp” của sinh viên Nguyễn Minh Cường (QH-2007-E KTCT).

Giải Nhì được trao cho đề tài “Cuộc khủng hoảng kinh tế 2007 - 2009 nhìn từ quan điểm của Các Mác” do nhóm 3 sinh viên Vũ Thùy Linh, Bạch Hồng Vân và Hoàng Thị Huyền Trang (QH-2008-E KTCT) thực hiện.

Giải Ba được trao cho 2 đề tài “Chất lượng tăng trưởng kinh tế Việt Nam” của sinh viên Nguyễn Tuấn Anh (QH-2006-E KTCT) và đề tài “Vận dụng lý thuyết kinh tế của Các Mác về khủng hoảng kinh tế để xem xét cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay” của nhóm sinh viên Phạm Thị Bảo Thoa và Đỗ Hương Loan (QH-2007-E KTCT).

Hội đồng cũng nhất trí gửi công trình đạt Giải nhất và Giải nhì đi dự thi Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường.

Phát biểu kết thúc hội nghị, PGS.TS Phạm Văn Dũng, Chủ nhiệm Khoa KTCT đã khen ngợi tinh thần tham gia NCKH của sinh viên trong khoa và chỉ rõ: Tuy còn hạn chế về nhiều mặt song các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên năm nay đã thể hiện được sự nỗ lực, tinh thần học hỏi và lòng say mê nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Kinh tế Chính trị… PGS.TS Phạm Văn Dũng cũng bày tỏ mong muốn: các em sinh viên Khoa KTCT sẽ tiếp tục phát huy được niềm say mê nghiên cứu và đạt được những thành quả cao hơn trên con đường khoa học.           


Nguyễn Trường Nam (QH-2006-E KTCT)