Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Trường ĐHKT năm 2009

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao giải cho các nhóm nghiên cứu
Sáng ngày 22/5/2009 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường năm 2009. Tới dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT cùng lãnh đạo các đơn vị, thành viên Ban chủ nhiệm các khoa, thầy cô giáo và đông đảo sinh viên nhà trường


Tại hội nghị, các báo cáo viên đã trình bày đề tài nghiên cứu khoa học của mình và trả lời các câu hỏi của Hội đồng đánh giá. Năm nay, các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên tương đối đa dạng về nội dung, một điểm mới là cách tổ chức nghiên cứu theo nhóm được sinh viên vận dụng thành công. Những đề tài thực hiện theo nhóm đều thể hiện được sự đầu tư công phu, nghiêm túc, cũng như sự phối hợp nghiên cứu. Nhìn chung, các vấn đề nghiên cứu sát với chuyên ngành mà các bạn sinh viên theo học.
Kết thúc Hội nghị, Hội đồng đánh giá đã quyết định trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì 1 giải Ba và 2 giải khuyến khích cho các công trình xuất sắc.
Bên cạnh những giải thưởng của Trường, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách đã tổ chức “Giải thưởng vàng” (trị giá 1.000.000 đồng) cho công trình nghiên cứu khoa học sinh viên xuất sắc nhất. Các công trình liên quan đến lĩnh vực kinh tế và chính sách được chấm điểm, đánh giá bởi các chuyên gia nghiên cứu của Trung tâm. “Giải thưởng vàng” đã được trao cho công trình “Đo lường quy mô khu vực kinh tế ngầm tại Việt Nam, 1994-2004” của nhóm sinh viên: Nguyễn Đình Minh Anh, Trần Mai Anh, Hoàng Xuân Diễm (lớp QH-2006-E CLC). Phát biểu tại lễ trao giải, TS. Nguyễn Đức Thành - Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh: Đây sẽ là giải thưởng thường niên của Trung tâm trao cho công trình NCKH sinh viên xuất sắc nhất trong lĩnh vực kinh tế và chính sách, các năm tiếp theo giải thưởng sẽ mở rộng cho các bạn sinh viên các trường khác, trị giá giải thưởng cũng sẽ tăng lên theo quy mô.
                 

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Trường ĐHKT  trao "Giải thưởng vàng" cho công trình "Đo lường quy mô khu vực kinh tế ngầm tại Việt Nam, 1994-2004

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Trường ĐHKT trao "Giải thưởng vàng" cho công trình "Đo lường quy mô khu vực kinh tế ngầm tại Việt Nam, 1994-2004

Trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị và tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm học 2008-2009, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: Bên cạnh tiếp tục hỗ trợ và khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học, trong những năm tiếp theo Nhà trường sẽ tổ chức các cuộc thi về ý tưởng và lựa chọn ra những nhóm nghiên cứu xuất sắc của mỗi khoa để tập trung đầu hình thành các nhóm sinh viên nghiên cứu mạnh, đồng thời tạo ra một môi trường học thuật chất lượng cao cho sinh viên trong việc vận dụng từ kiến thức học được vào thực hành nghiên cứu, tạo đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên.
             

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị.

Năm 2009, Trường Đại học Kinh tế có 130 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học với 67 đề tài nghiên cứu khoa học đã được trình bày tại Hội nghị sinh viên NCKH cấp khoa trong tháng 4. Các Hội đồng đánh giá đề tài NCKH của sinh viên cấp khoa đã lựa chọn 16 đề tài NCKH để tham dự Hội nghị sinh viên NCKH cấp Trường. Có 5 công trình được trao giải là:
* Giải nhất: Đề tài: “Đo lường quy mô khu vực kinh tế ngầm tại Việt Nam, 1994-2004” của nhóm sinh viên: Nguyễn Đình Minh Anh, Trần Mai Anh, Hoàng Xuân Diễm (lớp QH-2006-E CLC) do TS. Võ Trí Thành hướng dẫn.
* Giải nhì: Đề tài “Một số nét đặc trưng trong văn hóa kinh doanh của người Nhật Bản và những gợi ý cho các doanh nghiệp Việt Nam” của nhóm sinh viên: Nguyễn Văn Hùng, Đào Thị Lơn, Nguyễn Quang Tú, Đinh Hữu Hải (lớp QH-2006-E QTKD) do ThS. Nguyễn Phương Mai hướng dẫn.
* Giải ba: Đề tài “Hoạt động Internet Maketing của các doanh nghiệp tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” của sinh viên Trịnh Phương Anh (lớp QH-2005-E QTKD) do TS. Nguyễn Thị Phi Nga hướng dẫn.
* Giải khuyến khích: 2 đề tài: “Phát triển cửa hàng một giá ở Hà Nội” do nhóm sinh viên: Đồng Văn Chung, Phùng Thị Quỳnh Anh (lớp QH-2006-E KTCT) thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Trần Đức Hiệp và “ Tính hữu ích của thông tin trên báo cáo tài chính” do nhóm Sinh viên Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thùy Dung (lớp QH-2006-E TCNH) thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Đặng Đức Sơn.


Tin: Kỳ Châu - Thái Hùng Ảnh: Phạm Phương