Trang tin tức sự kiện
 
7 diễn giả tham dự Hội thảo Lãnh đạo và Quản lý trong thời đại chuyển đổi số là những ai?

Hội thảo quốc tế sẽ có 6 diễn giả trình bày tham luận
Chỉ 2 ngày nữa là diễn ra Hội thảo Lãnh đạo và Quản lý trong thời đại chuyển đổi số do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Quốc tế Pháp ngữ tổ chức. Hãy cùng “điểm mặt” 7 diễn giả tham dự Hội thảo quy mô này.


1. PGS.TS Trần Đình Thiên

Ông là Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Kinh tế Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí “Nghiên cứu Kinh tế”, thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia. Ông tốt nghiệp cử nhân Khoa kinh tế  chính trị, Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1979 (tiền thân của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN); có học vị tiến sĩ kinh tế học chính trị tại Viện Kinh tế học, Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô.

PGS.TS Trần Đình Thiên là đồng tác giả của nhiều đầu sách: Một số vấn đề về công nghiệp hóa và hiện đại hóa ở Việt Nam; Chủ nghĩa tư bản hiện đại: Khủng hoảng và điều chỉnh kinh tế; Kinh tế các nước Đông Nam Á: Thực trạng và triển vọng; Công nghiệp hóa và phát triển các ngành then chốt, mũi nhọn ở Việt Nam

 
Tại Hội thảo sắp tới, ông sẽ trình bày tham luận Kinh tế số và các vấn đề đặt ra cho Việt Nam và cũng là tham luận được trình bày đầu tiên tại Hội thảo.

2. Bà Céline Zapolsky

Bà Céline Zapolsky hiện là Giám đốc điều hành Công ty Linagora Việt Nam. Công ty là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về phần mềm nguồn mở tại Pháp nói riêng và Châu Âu nói chung. Những sản phẩm được biết đến của Công ty là phần mềm OBM (thư điện tử và cộng tác), Linshare (chia sẻ tập tin), LinID (quản lý định danh) và LinPKI (bảo mật) cùng hai dự án nghiên cứu lớn của công ty sẽ được hoàn thành trong thời gian tới là GSafe (kết sắt bảo mật) và OpenPaaS (nền tảng cộng tác nghiệp vụ). Đồng thời, bà là người người sáng lập OpenHackademy (Pháp).

 

Tại Hội thảo, bà sẽ trình bày tham luận Lãnh đạo trong thời kỳ chuyển đổi số: Mô hình Cathédrale và mô hình Bazar 4.0?

3. Ông Robert Eve

Ông Robert Eve hiện là chuyên gia cao cấp về quản lý dữ liệu Tập đoàn TIBCO (Hoa Kỳ). TIBCO Software là công ty chuyên về tích hợp, quản lý API và phân tích dữ liệu. TIBCO cho biết, có định hướng mở rộng hoạt động, gia tăng sự hiện diện của mình tại Việt Nam với quyết định mua lại Orchestra Networks - công ty phần mềm có thế mạnh về quản trị dữ liệu và đặc biệt là có gần 100 chuyên gia công nghệ thông tin chất lượng cao tại Hà Nội. Trước đó, sau hơn 10 năm tham gia thị trường Việt Nam, TIBCO cũng đã có khách hàng và doanh số.

 

Tại Hội thảo, ông Robert Eve sẽ trình bày tham luận Tăng tốc chuyển đổi số với quản trị dữ liệu thế hệ kế tiếp.

4. PGS.TS Phan Chí Anh

PGS.TS Phan Chí Anh hiện là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Ông lấy bằng tiến sĩ ngành Quản trị tác nghiệp, Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Quốc gia Yokohama, Yokohama, Nhật Bản (học bổng Chính phủ Nhật Bản) năm 2008.

PGS.TS Phan Chí Anh là một chuyên gia nghiên cứu về năng suất chất lượng, sản xuất bền vững, cải tiến năng suất, quản lý chuỗi cung ứng. Ông đã xuất bản 7 giáo trình tiếng Việt, 2 giáo trình tiếng Anh và có nhiều bài báo khoa học đăng trên các tạp chí uy tín thế giới.

 

Tại Hội thảo ngày 2/7 tới, PGS.TS Phan Chí Anh sẽ trình bày tham luận Chất lượng lãnh đạo trong bối cảnh chuyển đổi số: Góc nhìn kinh doanh tại Việt Nam

5. Bà Jean Y.Foo

Bà Jean Y.Foo hiện là Giám đốc phát triển Luxcer Future Skills Academy. Bà là thành viên của Hiệp hội Doanh nhân Tufts tại Viện Gordon; Viện Lãnh đạo Tufts và đồng thời là thành viên sáng lập của Hiệp hội doanh nhân chuyên nghiệp người Mỹ gốc Á ở Boston. Jean Y. Foo là chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ, tư vấn và đào tạo huấn luyện cho doanh nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp, các chương trình đào tạo cho các Huấn luyện viên (train-the-trainer).

Bà cũng chính là tác giả, bài viết nghiên cứu về tiền thương mại điện tử "Powering The Tokenized Economy" đã được xuất bản trên Tạp chí MillionaireAsia số tháng 3 năm 2018. Jean Y. Foo đã được tạp chí Global Woman vinh danh và được nhắc đến trên các mặt báo chí trên toàn thế giới về những nghiên cứu, đóng góp phát triển doanh nghiệp với ứng dụng cách mạng công nghiệp 4.0 với quan điểm, góc tiếp cận hết sức thực tiễn với doanh nghiệp.

 

Tại Hội thảo, bà sẽ trình bày tham luận Tái cấu trúc năng lực và quay vòng kỹ năng trong xây dựng chiến lược 4.0

6. PGS.TS Nhâm Phong Tuân

PGS.TS Nhâm Phong Tuân hiện đang là Phó Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị Chiến lược, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Ông lấy bằng Tiến sĩ tại Trường Đại học Hiroshima - Nhật Bản, chuyên ngành: Quản trị chiến lược, phát triển ngành.

3 hướng nghiên cứu chính của PGS.TS Nhâm Phong Tuân là Quản trị chiến lược; Quản trị đổi mới sáng tạo; Quản trị công ty. Ông đã xuất bản 5 giáo trình chuyên khảo và có nhiều bài báo khoa học đăng trên các tạp chí uy tín thế giới.

 

Tại Hội thảo, PGS.TS Nhâm Phong Tuân sẽ trình bày tham luận Tác động của chuyển đổi số tới quản trị chiến lược tổ chức.

7. Ông Nguyễn Thức
Ông đang là Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao công ty Aventec, Hoa Kỳ 
 
Hội thảo sẽ khai mạc lúc 8 giờ ngày 2/7/2020 tại Phòng Hội thảo quốc tế 801, nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN số 144 Xuân Thủy, Hà Nội. Kính mời toàn thể quý vị quan tâm tham dự Hội thảo. 

Văn Công (tổng hợp)