Trang tin tức sự kiện
 
Trường Đại học Kinh tế tham dự ICYREB 2017

Đại diện các đơn vị tổ chức và các diễn giả chính của Hội thảo
Ngày 30/10/2017, Phó hiệu trưởng Nguyễn Anh Thu cùng các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia Hội thảo quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ các trường đại học ngành kinh tế và quản trị kinh doanh - ICYREB 2017 với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” tại thành phố Đà Nẵng.


Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 chủ yếu sẽ thay đổi cách mọi người sống và làm việc trong những thập kỷ tiếp theo bằng cách số hóa đời sống kinh tế và xã hội, từ đó thay đổi các quy tắc kinh doanh thông thường và các chuẩn mực xã hội. ICYREB 2017 tập hợp các nhà nghiên cứu trẻ trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh để chia sẻ và trao đổi với nhau các mối quan tâm, hiểu biết và đưa ra các đề xuất thay đổi môi trường kinh doanh trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0.

Đại biểu tham dự Hội thảo được nghe các bài trình bày của ba diễn giả chính là GS. Nguyễn Đức Khương đến từ IPAG Business School (Pháp), GS. Eric D. Ramstetter đến từ Asian Growth Research Institute (Nhật Bản) và GS. Sushil Sharma, Ball State University (Mỹ). Bên cạnh đó, hội thảo còn được nghe phần trình bày của 81 diễn giả ở 15 tiểu ban khác nhau. 

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, làm chủ tọa tiểu ban Ngân hàng, đồng thời trình bày báo cáo “Exploring Factors Influencing the Success of Crowdfunding Campaigns for Startups in Vietnam”. ThS. Nguyễn Thị Vĩnh Hà, giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển trình bày cáo cáo “Valuing economic impact of climate change on catch fisheries in Vietnam” ở tiểu ban Kinh tế. 

 Toàn cảnh hội thảo
 
  Ba nữ giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và GS. Nguyễn Đức Khương

Ngoài các phiên thảo luận, đại diện các trường cũng đã tham gia phiên hội nghị bàn tròn để thảo luận về công tác tổ chức ICYREB 2018 và chia sẻ kinh nghiệm về hỗ trợ công bố quốc tế cũng như tăng cường hợp tác liên trường trong nghiên cứu khoa học.

ICYREB 2017 là hội thảo lần thứ ba trong chuỗi hội thảo quốc tế thường niên dành cho các nhà khoa học trẻ được tổ chức luân phiên bởi các thành viên của nhóm các trường đại học ngành kinh tế và kinh doanh của Việt Nam, bao gồm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Thương Mại, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng, và Học viện Tài chính.

ICYREB 2018 dự kiến sẽ được tổ chức tại Học viện Tài chính, Hà Nội.

Nguyễn Thị Vĩnh Hà (Khoa KTPT)