Trang tin tức sự kiện
 
UEB Genesis Start-up 2017 - Tài chính cho khởi nghiệp

Trong khuôn khổ cuộc thi UEB Start-up 2017, ngày 3/6/2017, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức tọa đàm “Tài chính cho khởi nghiệp”.


Đây là buổi tọa đàm thứ hai trong chuỗi các hoạt động của cuộc thi khởi nghiệp UEB Genesis Start-up 2017. Tọa đàm có sự tham dự của diễn giả là ông Bạch Nguyễn Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Angels, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng, ĐHKT.

Tham dự tọa đàm còn có TS. Hồ Chí Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh; TS. Nguyễn Phương Mai - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh. Đặc biệt, tham gia tọa đàm còn có 15 đội chơi đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại của cuộc thi UEB Genesis Start-up 2017.

Mở đầu buổi tọa đàm, TS. Hồ Chí Dũng đại diện ban tổ chức đã phát biểu chúc mừng 15 đội chơi và nêu lên ý nghĩa của cuộc thi UEB Genesis Start-up 2017.

Trọng tâm buổi tọa đàm, hai diễn giả đã cung cấp cho các đội thi và sinh viên những kiến thức quý báu về chủ đề tài chính trong khởi nghiệp. ThS. Nguyễn Quốc Việt đã chia sẻ những vấn đề về vốn khi khởi nghiệp, làm thế nào để nhận biết từng loại vốn và các cách quản lý nguồn vốn hiệu quả. Bên cạnh đó, ông Bạch Nguyễn Vũ cung cấp chi tiết cách phân biệt các loại tài sản, cách tính toán nguồn vốn để quản lý nguồn vốn, là vấn đề quan trọng nhất trong khời nghiệp nói riêng và hoạt động kinh doanh nói chung. Ngoài ra, ông Vũ cũng chia sẻ tới các đội thi về cách thuyết phục các nhà đầu tư tham gia vào các dự án khởi nghiệp.

 
 
Các đội chơi và diễn giả chụp ảnh tại buổi tọa đàm
 

Tại buổi tọa đàm, hai diễn giả đã giải đáp những thắc mắc và tháo gỡ những khó khăn mà các đội thi mắc phải. Qua những chia sẻ hữu ích của hai diễn giả, các đội chơi có thêm nhiều động lực tiến sâu vào cuộc thi UEB Genesis Start-up 2017.


Hương Thảo (Viện QTKD), Thúy An (QH-2016-E QTKD)