Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo Tinh thần khởi nghiệp, mô hình kinh doanh khởi nghiệp

Ngày 19//5/2017, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo “Tinh thần khởi nghiệp, mô hình kinh doanh khởi nghiệp”.


Đây là hội thảo đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của cuộc thi khởi nghiệp UEB Genesis Start-up 2017 với sự tham dự của diễn giả TS. Phan Tất Thứ - Chủ tịch tổ hợp KNV Group. Tham dự hội thảo còn có TS. Hồ Chí Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị kinh doanh, Phó trưởng Ban tổ chức UGS 2017; TS. Nguyễn Thùy Linh - Đại diện Mạng lưới khởi nghiệp Châu Á tại Việt Nam (EDNA). Đặc biệt, hội thảo có sự tham dự của 37 đội chơi đến từ các trường đại học khác nhau trên địa bàn Hà Nội cùng rất nhiều sinh viên quan tâm.

Mở đầu buổi hội thảo, TS. Hồ Chí Dũng, đại diện cho ban tổ chức đã phát biểu chào mừng 37 đội chơi và nêu lên ý nghĩa của cuộc thi UEB Genesis Start-up 2017. Tiếp theo, các sinh viên đã được nghe TS. Nguyễn Thùy Linh về giới thiệu về EDNA và nguồn gốc cuộc thi Genesis. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các sinh viên đã cùng các vị khách mời trao đổi về cuộc thi cũng như các cơ hội lớn mà Genesis mang lại cho sinh viên.

 
 
TS. Phan Tất Thứ trao đổi với các sinh viên tại hội thảo
 

Trọng tâm của hội thảo, TS. Phan Tất Thứ - diễn giả, khách mời của chương trình đã chia sẻ về tinh thần khởi nghiệp và mô hình kinh doanh hiệu quả dành cho khởi nghiệp. TS. Phan Tất Thứ không chỉ là một giảng viên, một chuyên gia đào tạo về khởi nghiệp và quản trị kinh doanh mà còn là một doanh nhân thành đạt với kinh nghiệm dày dặn và khối kiến thức vô cùng sâu rộng.

Trong bài nói chuyện của mình, TS. Phan Tất Thứ đã chia sẻ với sinh viên về khởi nghiệp, về những con người dám mạo hiểm, tìm ra cái mới, muốn khẳng định bản thân mình. Ông cũng chia sẻ về triết lý 10 từ trong kinh doanh “Khách - Chào - Tiếp - Kênh - Thu - Hoạt - Nguồn - Mạng - Chi - Lợi” và mô hình Business Model Canvas (BMC) - công cụ mạnh mẽ giúp cho cả doanh nghiệp startup lẫn doanh nghiệp lâu năm hình thành những chiến lược thông minh, cụ thể và thành công. Những câu chuyện khởi nghiệp thực tế, những tấm gương khởi nghiệp điển hình và những thông tin thú vị về thực tế kinh doanh của doanh nghiệp được TS. Thứ chia sẻ thực sự đã mang lại nguồn cảm hứng cho các đội chơi trước thềm cuộc thi UEB Genesis Start-up 2017.

 
 
Diễn giả, khách mời cùng sinh viên tham dự chụp ảnh tại buổi hội thảo
 

Kết thúc hội thảo, các đội chơi cũng như mỗi sinh viên đã tích lũy được những kiến thức bổ ích về khởi nghiệp, qua đó, hoàn thiện được ý tưởng, mô hình kinh doanh khởi nghiệp của mình để có thể tham dự cuộc thi một cách tốt nhất với kết quả cao nhất.


Hương Thảo (Viện QTKD)