Trang tin tức sự kiện
 
Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu chất lượng đội ngũ lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam”

Chiều ngày 7/7/2015, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi nghiệm thu cấp ĐHQGHN đề tài “Nghiên cứu chất lượng đội ngũ lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam” mã số QGTĐ.13.23 do PGS.TS. Lê Quân - Phó Giám đốc ĐHQGHN làm Chủ nhiệm.


Hội đồng nghiệm thu do TS. Nguyễn Thị Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế làm Chủ tịch.
Đề tài được thực hiện với mục đích làm rõ chất lượng đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam trước bài toán áp lực cạnh tranh, suy thoái kinh tế và hội nhập toàn cầu trong giai đoạn 2010-2014; trên cơ sở đó đề xuất giải pháp phát triển lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam.


Tại Hội đồng, PGS.TS. Lê Quân đã báo cáo tóm tắt các kết quả nghiên cứu của đề tài, về các hoạt động, sản phẩm cũng như những đóng góp chính của đề tài.


Cuốn sách chuyên khảo - sản phẩm của đề tài
Sau khi nghe xong báo cáo, các phản biện và uỷ viên hội đồng đã đưa ra nhận xét đối với kết quả của đề tài. Tất cả các ý kiến đều đánh giá cao các đóng góp của đề tài cả về mặt lý luận và thực tiễn. Đặc biệt, các thành viên Hội đồng nhấn mạnh đề tài là một điển hình thành công về đổi mới phương thức quản lý hoạt động khoa học công nghệ. Theo hướng tập trung vào hoàn thiện các sản phẩm cuối, đề tài không chỉ bàn giao sản phẩm trước thời hạn mà còn vượt các chỉ tiêu về số lượng và chất lượng.

Sản phẩm sách chuyên khảo “Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam - Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, Khung năng lực, Thẻ điểm cân bằng, Chỉ số hoàn thành” được các nhà nghiên cứu, giảng viên quản trị kinh doanh đánh giá cao ở cách tiếp cận mới dựa trên sự kết hợp 3 lý thuyết lớn của khoa học quản lý hiện đại là quản trị công ty, lãnh đạo và quản trị nguồn nhân lực. Cuốn sách còn được Chủ tịch Tập đoàn FPT viết lời tựa: “…như một cuốn cẩm nang tổng hợp, toàn diện, đúc kết những kiến thức nghề lãnh đạo từ cơ bản tới nâng cao, từ tổng quan tới chuyên sâu và có tính thực tiễn rất cao…” và được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam quảng bá rộng rãi trong cộng đồng.

Đề tài có tính lan toả cao, giúp nâng cao nhận thức cho các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp và học viên chuyên ngành quản trị kinh doanh về phát triển doanh nghiệp bền vững. Với các sản phẩm và đóng góp của đề tài, Hội đồng đã nhất trí: đề tài được đánh giá loại Xuất sắc.


Hồ Như Hải