Trang tin tức sự kiện
 
Hướng tới “Ngày hội hoa hướng dương” – chung tay vì bệnh nhi ung thư

Tháng 11 tới đây, nhóm Tình nguyện Chắp cánh ước mơ phối hợp cùng Chương trình “Ước mơ của Thúy”, báo Tuổi trẻ và Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội hoa Hướng Dương “Vì bệnh nhi ung thư” nhân kỷ niệm 3 năm ngày mất “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy, cũng là 3 năm hoạt động chương trình “Ước mơ của Thúy” hỗ trợ bệnh nhi ung thư.


Ngày hội đã được tổ chức rất ý nghĩa tại TP.HCM vào các năm 2008, 2009. Năm 2010, ngày hội được tổ chức cả hai miền Nam (31/10) và Bắc (7/11).
Tại Hà Nội hiện có hơn 3.000 trẻ em ung thư từ các nơi trên miền Trung và Bắc đang được điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương và Viện K Tam Hiệp. Để phần nào xoa dịu những nỗi đau, mang đến những niềm vui ấm áp tình người cho những số phận kém may mắn, CLB Big Hugs Volunteers (BHVC) Trường ĐHKT - ĐHQG Hà Nội đã tích cực hưởng ứng hoạt động đầy ý nghĩa này. Cả đội cùng hàng trăm tình nguyện viên đã tiến hành công tác chuẩn bị cho Ngày hội Hoa hướng dương được tổ chức vào ngày 7/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội.



Sáng ngày 23/10, toàn thể thành viên BHVC đã bắt đầu triển khai làm hoa hướng dương để phục vụ cho triển lãm cánh đồng hoa hướng dương với 25.000 bông hoa. Sự nhiệt tình và không khí làm việc khẩn trương của những tình nguyện viên đã đem lại kết quả ban đầu. Nguyên liệu cho 2000 bông hoa hướng dương đã được gấp rút hoàn thành cùng những nụ cười rạng ngời trên những chiếc áo xanh tình nguyện. Các công đoạn khác phục vụ cho chương trình cũng đã được lên kế hoạch và đang thực hiện từ nay cho đến Ngày hội Hoa hướng dương.
Có thể thấy bên cạnh những giờ học căng thẳng trên lớp sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đã tìm được những niềm vui riêng cho mình thông qua những hoạt động vì lợi ích cộng đồng. Ngày hội Hoa hướng dương là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực như thế.

Mai Nguyệt Ánh - QH-2009E-CLC