Trang tin tức sự kiện
 
Các hoạt động tại Diễn đàn sinh viên Châu Á 2010 (2)

Người ta vẫn nói "Nhất quỷ nhì ma, thứ 3 học trò". Câu nói này đúng cho cả sinh viên và sinh viên quốc tế cũng không phải là ngoại lệ.


Những hình ảnh được chúng tôi ghi lại tại buổi tiệc chia tay 5 đoàn sinh viên quốc tế tham dự Diễn đàn sinh viên Châu Á 2010 đã nói lên điều đó.
Mời bạn đọc cùng chia sẻ những hình ảnh đáng nhớ này:


Tối ngày 28/8, Trường ĐHKT đã tổ chức bữa tiệc chia tay với các đoàn tham dự GPAC tại nhà hàng Sen Hồ Tây. Đại diện nhà trường, TS. Nguyễn Ngọc Thanh đã thay mặt Ban giám hiệu đãi tiệc. Nhằm "hỗ trợ" , ông đã đích thân giới thiệu với giáo sư của các trường tham dự diễn đàn về văn hóa ẩm thực Việt Nam và các món ăn thuần Việt.


Chủ động hơn, các cô cậu sinh viên quốc tế đã tự tìm cho mình những món ăn "lạ". Họ tỏ ra rất ngạc nhiên khi thấy có nhiều món ăn nhìn thì tưởng đơn giản nhưng cách chế biến lại rất tinh tế. Trong ảnh là món bún ốc om đậu phụ.


Tất nhiên là phải ghi lại bằng hình ảnh những món ăn rất Việt Nam này rồi.


Sau một hồi làm quen với không khí chung, sinh viên các trường quốc tế bắt đầu thể hiện. Những anh chàng đến từ ĐH Meio mở màn bằng việc đến chúc mừng các giáo sư


Anh chàng Kazuma Wakaki đến từ ĐH Chiba mời rượu sinh viên Việt Nam


Bắt đầu từ đó, các bàn tiệc lập tức rộn ràng. Câu tiếng Việt được sử dụng nhiều nhất và dễ học nhất lúc này là: "1 - 2 - 3 dzô... ô... ô..."


Andres Higa, người được tất cả sinh viên các đoàn biết đến như là fan hâm mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Che Guevara. Giữa bữa tiệc, anh chàng này không ngại ngần khoe chiếc áo phông có in hình hai thần tượng của mình


Vui đùa với bạn bè quốc tế là một chuyện, các chàng trai vẫn không quên chụp ảnh kỷ niệm với những cô sinh viên dễ thương đến từ trường bạn.


Sau khi giao lưu cá nhân, các đội mới bắt đầu màn giao lưu tập thể. Không phân biệt bia, nước suối hay Pepsi, tất cả đều nâng ly.


Nhóm sinh viên của ĐH Meio chỉ có 6 người những gây ấn tượng bằng đồng phục biển. Các giáo sư cũng không thể dứt ra khỏi nhóm này vì liên tục được mời chụp ảnh cùng


Và thế là các giáo sư cũng vui luôn, chụp ảnh nhiều không kém gì sinh viên


GS. Shunpei Takemori là một người rất thích vui vẻ. Ông thích phong cách của đội ĐH Meio. Nhưng có lẽ ông không ngờ rằng mình lại bị nhóm sinh viên tung lên thế này.


Không thua kém chị em, anh em sinh viên quốc tế cũng rất thích làm điệu với máy ảnh.


Và khi đó tất nhiên chị em ngạc nhiên lắm. Họ lập tức phải chộp lại


Anh chàng đến từ Trường ĐH Keio này được mệnh danh là khổng lồ khi sở hữu chiều cao lên đến gần 2m.


Các giáo sư luôn tỏ ra ấn tượng với khả năng tổ chức của các sinh viên Việt Nam. Rất nhiều lời cảm ơn đã được họ gửi đến trong buổi tiệc.


Trước giờ chia tay, sự chuyên nghiệp của các cậu sinh viên quốc tế bắt đầu được thể hiện. Họ luôn có sẵn name card dù chưa đi làm. Trong đó là tất cả những thông tin cơ bản của họ để đảm bảo ai cũng có thể liên lạc với mình.


GPAC 2010 đã khép lại với nhiều ấn tượng trong lòng người tham dự.
Hy vọng sẽ được gặp lại tất cả tại Đài Loan năm 2011.

M.T