Trang tin tức sự kiện
 
Ghi nhận từ Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khóa V (2010 - 2012)

Ngày 10/4/2010, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lần thứ V (nhiệm kỳ 2010 - 2012) đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường 801 Nhà E4.


Đại hội đã vinh dự đón tiếp Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện Trung ương Đoàn, Đoàn TN ĐHQGHN, đại diện các đơn vị bạn cùng hơn 119 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1500 đoàn viên trong trường. Đại hội đã kết thúc thành công rực rỡ trong không khí tươi vui, phấn khởi.

Cảm xúc của các đại biểu tham dự nhìn chung đều phấn khởi với kết quả đạt được của Đại hội. Kết thúc Đại hội, đồng chí Nguyễn Hải Minh, nguyên Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Kinh tế khóa IV, đã chia sẻ những cảm xúc và suy nghĩ về trọng trách của BCH Đoàn khóa V trong thời gian sắp tới.

PV: Xin chào và xin chúc mừng đồng chí đã được tín nhiệm và được tái bầu cử vào BCH Đoàn trường khóa V. Xin đồng chí có thể cho biết, BCH Đoàn trường khóa V sẽ đề ra những định hướng và biện pháp như thế nào để phát triển hoạt động và chất lượng công tác Đoàn?

Đ/c Nguyễn Hải Minh: Trong thời gian sắp tới, BCH Đoàn Trường Đại học Kinh tế khóa V sẽ tiếp tục đẩy mạnh và tiến hành thường xuyên những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học, cung cấp dịch vụ bổ trợ cho sinh viên cũng như tăng cường các hoạt động hội nhập quốc tế trong sinh viên. Một số hoạt động điển hình có thể nhắc đến là mở các lớp kỹ năng mềm, hỗ trợ cho các câu lạc bộ chuyên môn, hỗ trợ các bạn sinh viên tham gia các chương trình giao lưu sinh viên quốc tế…. Tóm lại các hoạt động của Đoàn TN trong thời gian tới sẽ chú trọng đến việc nâng cao tính thực tiễn, khả năng chuyên môn và tinh thần hội nhập trong sinh viên.

PV: Theo đồng chí, BCH Đoàn khóa V cần xác định những khó khăn và thuận lợi trong thời gian tới là gì?

 Đ/c Nguyễn Hải Minh: Bên cạnh những thuận lợi như nhận được sự quan tâm của của Đảng ủy - BGH Trường Đại học Kinh tế cũng như sự chỉ đạo sát sao của Thành đoàn và Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội, theo tôi thuận lợi lớn nhất chính là BCH đã thu hút được một nguồn nhân lực mới với sức trẻ, trí tuệ, sự sáng tạo và lòng nhiệt tình. Đây chính là nguồn lực to lớn để đẩy mạnh các hoạt động của Đoàn TN. Có con người tốt thì chúng ta có thể làm được nhiều việc lớn.

PV: Đồng chí nhận thấy trách nhiệm của BCH Đoàn khóa mới nói chung và bản thân đồng chí nói riêng trong nhiệm kỳ này là gì?

Đ/c Nguyễn Hải Minh: Các thành viên BCH Đoàn TN Đại học Kinh tế Khóa V, với vai trò là đại diện cho hơn 1.500 đoàn viên - sinh viên của trường, có trách nhiệm phải nâng cao hình ảnh về sinh viên Đại học Kinh tế là những con người trẻ, năng động, trí tuệ và bản lĩnh, luôn sẵn sàng với vượt qua biển lớn để hội nhập. Để làm được điều đó, bản thân mỗi thành viên BCH, trước tiên phải là một tấm gương sáng, thể hiện mình thông qua những thành tích nổi bật trong học tập và NCKH.

Đồng chí Lê Việt Hằng, Chi đoàn QH-2008-E KTCT, Ủy viên BCH Đoàn trường Đại học Kinh tế khóa V, cũng bày tỏ tâm sự của mình khi được lần đầu tiên đứng trong BCH Đoàn trường.

PV: Xin chào đồng chí, xin chúc mừng đồng chí khi lần đầu tiên được tín nhiệm và Đại hội bầu vào BCH Đoàn trường Đại học Kinh tế khóa V (2010 - 2012), vậy xin đồng chí có thể chia sẻ cảm xúc của mình vào lúc này?

Đ/c Lê Việt Hằng: Tôi là một cán bộ trẻ mới và được sự tín nhiệm của toàn thể Đại hội bầu vào BCH Đoàn trường Khóa V. Đó thực sự là một niềm vinh dự và tự hào đối với bản thân tôi, nhưng bên cạnh đó tôi cũng nhận thức được những trọng trách mà mình đảm nhận trong thời gian tới sẽ là rất nặng nề và khó khăn. Tôi nguyện sẽ cố gắng phấn đấu và cống hiến hết sức mình trong các hoạt động đoàn thể cũng như học tập để có thể hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Đoàn trường giao phó, phối hợp cùng các đồng chí trong BCH, là những người có nhiều kinh nghiệm hơn, để có thể góp sức mình vào công tác phát triển hoạt động của Đoàn trường ngày càng lớn mạnh.

Sinh viên Phạm Thị Hoàng Giang, Chi đoàn QH-2009-E CLC cũng đã bày tỏ sự phấn khởi cũng như những chia sẻ của mình khi Đại hội Đoàn thành công tốt đẹp.

PV: Đồng chí đặt niềm kỳ vọng gì vào BCH Đoàn khóa V?

Đ/c Phạm Thị Hoàng Giang: Trước tiên, tôi rất vui mừng khi Đại hội đại biểu Đoàn TN khóa V lần này đã chọn ra được những đại biểu ưu tú, xuất sắc để dẫn dắt cũng như đẩy mạnh và phát triển hoạt động Đoàn cho sinh viên. Tôi mong rằng, trong trong nhiệm kỳ mới này, đoàn viên - sinh viên sẽ nhận được sự quan tâm hơn của Đoàn trường để tiếp cận một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn với những nguồn thông tin bổ ích, hỗ trợ tích cực cho học tập, rèn luyện cũng như phong trào nghiên cứu khoa học, các hoạt động ngoại khóa của Đoàn viên - sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

PV: Là một đoàn viên - sinh viên Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội, đồng chí sẽ có đóng góp gì cho hoạt động Đoàn trong thời gian tới?

Đ/c Phạm Thị Hoàng Giang: Theo tôi, là một sinh viên thì nhiệm vụ hàng đầu là học tập và rèn luyện, tích cực tham gia phong trào NCKH của trường. Bên cạnh đó với sự nhiệt huyết và tuổi trẻ sôi nổi, tôi sẽ đóng góp hết mình cũng như giúp đỡ các đoàn viên - sinh viên trong lớp tiếp cận và tham gia vào các hoạt động mà Đoàn trường tổ chức. Hy vọng rằng với những đóng góp tuy không lớn của mình nhưng sẽ góp được một phần nào đó xây dựng phong trào Đoàn ngày một vững mạnh, đáp ứng được sự kỳ vọng và mong mỏi của đông đảo Đoàn viên trong trường.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!


Nguyễn Trường Nam (QH-2006-E KTCT) Mai Nguyệt Ánh (QH-2009-E CLC)