Trang tin tức sự kiện
 
Phát triển hợp tác với Công ty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế và Misubishi Corporation Việt Nam
Sáng ngày 13/7/2016, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam - ông Tetsu Funayama - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc.


Tham gia tiếp đoàn đối tác có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển và TS. Phan Chí Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh.

Mở đầu buổi làm việc, phía Công ty Mitsubishi đã giới thiệu sơ lược về mô hình hoạt động, lịch sử và triết lý tổ chức của công ty. Công ty Mitsubishi Corporation là một doanh nghiệp kinh doanh tổng hợp toàn cầu, trong đó công ty thực hiện phát triển và điều hành việc kinh doanh trên hầu hết tất cả các lĩnh vực công nghiệp bao gồm: tài chính công nghiệp, năng lượng, kim khí, cơ khí, hóa chất, thực phẩm, và kinh doanh môi trường.

Các hoạt động hiện tại của Mitsubishi Corporation đang mở rộng vượt xa các hoạt động thương mại truyền thống của công ty, trong đó công ty đa dạng hóa phạm vi kinh doanh từ việc phát triển các nguồn tài nguyên thiên nhiên đến việc đầu tư vào các ngành như: bán lẻ, cơ sở hạ tầng, sản phẩm tài chính và sản xuất các mặt hàng công nghiệp.

Thông qua Hội thảo “Pháp quyền ở Châu Á: Việt Nam và TPP” do Trường Đại học Kinh tế phối hợp với Quỹ Maureen & Mansfield (Hoa Kỳ) tổ chức, ông Tetsu Funayama đã có cơ hội tham dự và biết đến Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng như mong muốn được quay lại, đặt vấn đề hợp tác với nhà trường trong các hoạt động cụ thể.

Trao đổi với phía đối tác, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn rất hoan nghênh và cảm ơn sự quan tâm của Công ty Mitsubishi với Trường Đại học Kinh tế cũng như các hoạt động của nhà trường. Trường Đại học Kinh tế đã và đang đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam thông qua một số hình thức như: tư vấn chiến lược, nghiên cứu thị trường, phân tích chính sách, đào tạo ngắn hạn, thực tập thực tế cho sinh viên…

Cụ thể, Trường đã thực hiện nghiên cứu thị trường và tư vấn cho Công ty Alphanam, tư vấn/đào tạo cho cán bộ Tập đoàn Viettel, tổ chức tham qua nhà máy và liên hệ thực tập cho sinh viên tại một số công ty của Nhật như Toyota, Honda, Aeon Mall; đào tạo ngắn hạn cho Tập đoàn Dầu khí PVPower,… Với đội ngũ cán bộ giảng viên trẻ, năng động, nhà trường sẵn sàng phối hợp với Mitsubishi Corporation trong những hoạt động tương tự cũng như dựa trên nhu cầu thực tế của hai bên.
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn (ở giữa)  trao quà lưu niệm cho ông Tetsu Funayama (thứ 3 từ trái sang)


Sau quá trình trao đổi, hai bên đã thống nhất một số nội dung hợp tác sơ bộ và cử đầu mối liên hệ để cụ thể hóa từng hoạt động trong thời gian tới. Một số nội dung đã được hai bên hoàn toàn nhất trí như: tiếp nhận sinh viên của Trường Đại học Kinh tế sang thực tập, thực tế; phối hợp thực hiện các nghiên cứu về chính sách kinh tế, tổ chức tọa đàm khoa học; phía Mitsubishi đặt hàng nghiên cứu thị trường, và đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ nhân viên của công ty…

Tin: Bích Hà (Phòng NCKH&HTPT) Ảnh: Đỗ Chiêm