Trang tin tức sự kiện
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia Ban Chấp hành VCCI khóa VI

BCH VCCI chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
Tham dự Đại hội Phòng Thương mại và Công Việt Nam (VCCI) lần thứ VI diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28/3/2015, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã được Đại hội bầu vào Ban chấp hành VCCI gồm 77 thành viên.


Phát biểu tham luận tại Đại hội với chủ đề: “Liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp trong phát triển nguồn nhân lực”, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã phân tích sự cần thiết phải có sự liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp trong phát triển nguồn nhân lực, trình bày các hình thức liên kết thành công từ kinh nghiệm thực tiễn trong nước và thế giới, trên cơ sở đó đưa ra các kiến nghị nhằm thúc đẩy sự liên kết này trong tương lai, trong đó nhấn mạnh: i) Cần thay đổi tư duy về việc hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp: cả doanh nghiệp và trường đại học cần nhận thức rõ ràng hơn về những lợi ích, giá trị gia tăng mà sự hợp tác này mang lại. Quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp là quan hệ mang tính hữu cơ, trong một thực thể thống nhất nhằm đạt được lợi ích chung và phát huy được thế mạnh của nhau chứ không phải đơn thuần một chiều hay truyền thống chỉ là cung cấp học bổng, nơi thực tập…; ii) VCCI cần trở thành trung tâm kết nối trong quan hệ hợp tác giữa Nhà trường, Doanh nghiệp và Chính phủ. Đây là nơi nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp, của Chính phủ qua đó kết nối nhu cầu này với các trường đại học nhằm đáp ứng nhu cầu về đào tạo, tư vấn cho các doanh nghiệp và Chính phủ. Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẵn sàng phối hợp với VCCI để thúc đẩy sự liên kết này.

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, phát biểu tại Đại hội


Việc Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia Ban chấp hành VCCI thể hiện thương hiệu của Nhà trường đang ngày càng được thừa nhận và điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc thực thi định hướng phát triển gắn với thực tiễn, đặc biệt là thực tiễn doanh nghiệp trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng.

_____________

Tin liên quan:

Minh Nguyệt