Trang Công tác sinh viên
 
Tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Công văn số 1733/ĐHKT-CTSV ngày 11/6/2021 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


Thực hiện công văn số 1697/ĐHQGHN-CT&CTHSSV ngày 07/6/2021 của Đại học Quốc gia Hà Nội về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021, phòng Chính trị và Công tác sinh viên đề nghị các Khoa/Viện Quản trị Kinh doanh tổ chức triển khai một số nhiệm vụ sau:

1. Quán triệt cán bộ, giảng viên, nhà khoa học, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học (HSSV) thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo Y tế) để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả khi tham gia giao thông và trong các hoạt động chuyên môn, các phong trào tình nguyện, hoạt động sinh hoạt hè.

2. Khai thác hiệu quả các hệ thống và ứng dụng truyền thông trực tuyến, hệ thống tin nhắn, email để tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho SV; quán triệt cán bộ, giảng viên, nhà khoa học, người lao động và SV nghiêm túc thực hiện các nội dung: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; “Mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy”.

3. Phổ biến, tuyên truyền tới SV nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; các quy định xử phạt hành chính đối với người vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông; quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn đuối nước và phải mặc áo phao đúng quy định khi đi phương tiện giao thông đường thủy.

4. Phối hợp chặt chẽ với Ban An toàn giao thông, cơ quan liên quan tại địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT, chống ùn tắc giao thông tại các khu vực tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 và thi tốt nghiệp THPT năm 2021; chủ động liên hệ với các doanh nghiệp vận tải hành khách tổ chức bán vé cho HSSV tại trường hoặc tại ký túc xá trong dịp nghỉ hè năm 2021 và bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi SV sử dụng dịch vụ; quan tâm, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công văn số 1568/ĐHQGHN-CT&CTHSSV ngày 26/5/2021 của ĐHQGHN về phối hợp tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đề nghị các Khoa/Viện Quản trị Kinh doanh nghiêm túc tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung trên đến sinh viên.

Download công văn tại đây 
 

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN