Trang cựu sinh viên
 
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Sankyu Logistics Việt Nam

PGS.TS Hà Văn Hội và ông Yamashita Shoichi đại diện hai bên ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác
Ngày 17/6/2013, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty TNHH Sankyu Logistics Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường quan hệ hợp tác bền vững giữa hai bên. Trong dịp này, lãnh đạo Sankyu Logistics Việt Nam cũng đã có buổi nói chuyện chuyên đề với các sinh viên năm thứ 3 của khoa.


Tham dự lễ ký kết về phía Công ty TNHH Sankyu Logistics Việt Nam có ông Yamashita Shoichi - Tổng giám đốc công ty, ông Yuji Kotani - Giám đốc Phòng Vận tải hàng hóa bằng đường hàng không, bà Nguyễn Thị Kiều Hoa - Phòng Vận tải hàng hóa bằng đường hàng không. Về phía Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (KT&KDQT) có PGS.TS Hà Văn Hội - Phó Chủ nhiệm phụ trách khoa, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Chủ nhiệm, cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên của khoa.
Công ty TNHH Sankyu Logistics Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Khoa KT&KDQT. Hai bên đã có những phối hợp hiệu quả trong các chương trình thực tập, thực tế, tổ chức các buổi hội thảo về lĩnh vực logistics cho sinh viên. Biên bản ghi nhớ lần này đánh dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực: (1) Đào tạo, (2) Nghiên cứu khoa học và (3) Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của cả hai đơn vị.
Tại buổi lễ, PGS.TS Hà Văn Hội đã thay mặt Khoa KT&KDQT, Trường ĐHKT cảm ơn sâu sắc tới sự nhiệt tình, chu đáo của ban lãnh đạo Sankyu trong những chương trình hợp tác vừa qua; đồng thời bày tỏ hy vọng vào mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên trong thời gian tới.

Những trao đổi của các đại diện Công ty TNHH Sankyu Logistics Việt Nam mang đến cho sinh viên những thông tin bổ ích và thiết thực
Trong phần nói chuyện chuyên đề với các sinh viên hai lớp QH-2010-E KTĐN và QH-2010-E KTĐN CLC của Khoa KT&KDQT, ông Yamashita Shoichi đã giới thiệu tới các sinh viên về hoạt động của Tập đoàn Sankyu và Công ty TNHH Sankyu Logistics Việt Nam.
Theo đó, Tập đoàn Sankyu là tập đoàn của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1918 và có mạng lưới rộng khắp toàn cầu. Hiện nay, Tập đoàn Sankyu đã có trụ sở và chi nhánh tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực logistics và kỹ thuật công trình. Công ty TNHH Sankyu Logistics Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Sankyu Nhật Bản đang ngày càng mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động của mình, luôn luôn sẵn sàng chào đón những nhân tố tài năng đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty.
Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực logistics, ngoài những thông tin về Tập đoàn Sankyu, ông Yamashita Shoichi còn cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tế mới mẻ về lĩnh vực này. Bên cạnh đó, ông cùng các nhân viên công ty đã chia sẻ đến sinh viên nhiều lời khuyên bổ ích về phương pháp học tập hiệu quả và đáp ứng được các yêu cầu từ phía doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh rằng, những kiến thức ở giảng đường đại học là quan trọng nhưng không phải tất cả, đặc biệt đối với lĩnh vực logistics, sinh viên nên tích cực học hỏi và linh động trong những hoàn cảnh thực tế để đạt kết quả cao trong công việc. 
Trong phần hỏi - đáp, các sinh viên Khoa KT&KDQT đã thể hiện sự quan tâm lớn đối với kế hoạch thực tập, thực tế tại Sankyu, cơ hội việc làm, các vị trí có thể đảm nhận và môi trường làm việc tại Sankyu Việt Nam.

Tin: Thanh Mai (Khoa KT&KDQT) - Ảnh: Minh Phương