Trang cựu sinh viên
 
Thúc đẩy hợp tác trao đổi với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang

Buổi làm việc của Khoa KT&KDQT với Sở KH&ĐT tỉnh Bắc Giang
Ngày 28/4/2014, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đến thăm và trao đổi hợp tác với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Bắc Giang.


Đoàn làm việc của Trường ĐH Kinh tế do PGS. TS. Hà Văn Hội, Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế làm trưởng đoàn. Tham gia Đoàn còn có TS. Nguyễn Quốc Việt, Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển cùng các giảng viên và trợ lý hợp tác phát triển của hai khoa. Đoàn đã được ông Nguyễn Cường - Phó Giám đốc thường trực Sở KH&ĐT Bắc Giang; ông Nguyễn Đức Khiêm - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển doanh nghiệp thuộc Sở KH&ĐT Bắc Giang cùng lãnh đạo các phòng ban của Sở và Trung tâm đón tiếp.

Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí cởi mở và sôi nổi. Trong buổi làm việc này, hai bên đã tích cực trao đổi và cùng nhau thống nhất những nội dung hợp tác quan trọng, trong đó tập trung vào việc hợp tác giữa Sở KH&ĐT với Khoa KT&KDQT về hướng dẫn sinh viên thực tập, thực tế, phát triển nâng cao năng lực cho cán bộ tỉnh Bắc Giang và xúc tiến các nghiên cứu chuyên sâu về đánh giá, thu hút đầu tư nước ngoài, cải thiện đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng phát triển bền vững.

Theo ông Nguyễn Cường , trong những năm gần đây, Bắc Giang đang gặp khó khăn trong việc đưa ra các quyết định về lựa chọn nhà đầu tư nước ngoài và nguồn vốn thu hút chưa cao so với các tỉnh lân cận… Trên cơ sở thực tiễn đó, nhóm làm việc của hai Khoa đã đưa ra các đề xuất nghiên cứu mang tính cấp thiết cho tỉnh, như nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến thu hút đầu tư nước ngoài, các biện pháp tăng cường xúc tiến và chọn lọc các nhà đầu tư nước ngoài, mô hình lựa chọn các nhà đầu tư… Ông Nguyễn Cường nhận định, đây là những bước đi hết sức cần thiết để đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, gắn với phát triển kinh tế bền vững cho tỉnh Bắc Giang, đồng thời góp phần cải thiện và thay đổi nền kinh tế địa phương theo hướng phát triển bền vững.

 

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Khoa KT&KDQT, Trường ĐHKT và Trung tâm Xúc tiến & Phát triển Doanh nghiệp Bắc Giang

Cuối buổi làm việc, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế và Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Doanh nghiệp - Sở KH&ĐT tỉnh Bắc Giang đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, từ đó tích cực đẩy mạnh hoạt động trao đổi kiến thức và thực tiễn để nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo - nghiên cứu của cả hai bên.

Lãnh đạo hai bên cũng tin tưởng và hy vọng rằng buổi làm việc này là cơ sở ban đầu cho những chương trình hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa Sở KH&ĐT tỉnh Bắc Giang và Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


Thu Huyền (Khoa KT&KDQT)