Trang cựu sinh viên
 
Phiên họp Ban Chấp hành mở rộng Hội Cựu sinh viên ĐHKT

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, ĐHQGHN đã tham dự và phát biểu tại phiên họp. Phiên họp lần này nhằm tổng kết, đánh giá những hoạt động mà Hội Cựu sinh viên Trường ĐHKT đã đạt được trong năm 2011 và đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2012.


Tại phiên họp, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Chủ tịch hội đã trình bày “Báo cáo kết quả hoạt động năm 2011” của Hội Cựu sinh viên. Trong nhiều năm qua, sự phối hợp giữa nhà trường và Hội Cựu sinh viên đã có nhiều hoạt động được triển khai hiệu quả như: tổ chức thành công ngày hội việc làm cho sinh viên, phối hợp tổ chức cho sinh viên thực tập thực tế, tham gia thỉnh giảng và trao đổi kiến thức chuyên môn… Phía Nhà trường cũng có những hỗ trợ về chuyên môn cho cựu sinh viên như: đào tạo ngắn hạn cho một số doanh nghiệp có cựu sinh viên làm quản lý, lãnh đạo…
 
 
PGS.TS Trần Anh Tài trình bày “Báo cáo kết quả hoạt động năm 2011” của Hội Cựu sinh viên

Phát biểu tại phiên họp, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao những thành tựu mà Hội đã đạt được trong quá trình hoạt động của mình, đặc biệt là việc xây dựng và duy trì vững mạnh hội; phối hợp chặt chẽ với ĐHKT trong nhiều hoạt động của nhà trường. Những thành tựu đạt được ấy thể hiện mối quan hệ gắn bó tốt đẹp giữa nhà trường và Hội Cựu sinh viên ĐHKT.
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng trình bày tới các cựu sinh viên về những thành tựu xuất sắc và các sự kiện nổi bật của Trường trong năm 2011. Đây là những thành quả đáng tự hào đối với các thế hệ cán bộ, sinh viên ĐHKT nói chung. Ông mong rằng, trong thời gian tới, ĐHKT sẽ tiếp tục được nhận sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của Hội và các cựu sinh viên của trường.
 
 

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cảm ơn sự phối hợp hiệu quả của Hội Cựu sinh viên trong năm qua và cam kết sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho hoạt động của Hội trong thời gian tới

Trong phiên thảo luận, ngoài việc trao đổi về các vấn đề nhằm kiện toàn Ban Chấp hành hội, từ đó làm phong phú và hiệu quả hơn nữa các hoạt động của hội; các thành viên tham dự cũng đề xuất xây dựng chương trình hành động cụ thể trong năm 2012 gắn với nhà trường và gắn với nhu cầu của các cựu sinh viên. Cuối phiên họp, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đã tổng kết những kết quả hội đạt được và chưa đạt được trong năm 2011, trong đó phân tích các nguyên nhân chủ quan và khách quan khiến hoạt động của hội chưa thực sự hiệu quả. Chủ tịch Hội Cựu sinh viên ĐHKT cũng yêu cầu các thành viên cần tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác chung của Hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của Hội; đồng thời, ông đề nghị các thành viên trong Ban Chấp hành xây dựng chương trình hoạt động cụ thể cho năm 2012 trên các lĩnh vực: đào tạo, tuyển sinh, thông tin, nhân lực, tài chính… và thông báo rộng rãi tới các thành viên.

Các đại biểu - cựu sinh viên ĐHKT đã nhất trí bầu PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn làm thành viên của Hội Cựu sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN, đồng thời đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch hội.
Phiên họp là hoạt động thường kỳ của BCH Hội Cựu sinh viên ĐHKT nhằm đánh giá, phát huy những thành tựu đã đạt được và khắc phục những tồn tại. Trong không khí chuẩn bị cho lễ kỷ niệm hướng tới 40 năm truyền thống và 5 năm thành lập Trường ĐHKT - ĐHQGHN, phiên họp còn là dịp gặp gỡ của các thế hệ cựu sinh viên ĐHKT, qua đó tăng cường tình cảm gắn bó, mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong Hội và giữa Hội với Nhà trường.

Đỗ Chiêm