Đào tạo ngắn hạn
 
Trường ĐHKT tiếp tục góp phần đào tạo nâng cao năng lực cán bộ cho tỉnh Phú Thọ

PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại lễ khai giảng
Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai đơn vị, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT - ĐHQGHN) đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã tỉnh Phú Thọ năm 2014”. Sáng 10/6/2014, lễ khai giảng khóa đào tạo đã được tổ chức.


Tham dự buổi lễ về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh cùng các giảng viên/cán bộ nhà trường. Về phía Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ có ông Điêu Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ, cùng các lãnh đạo Sở và hơn 305 học viên khóa học.
Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, ông Điêu Văn Lộc cho rằng, những năm gần đây, tỉnh Phú Thọ liên tục phấn đấu vì sự nghiệp phát triển chung và đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm xây dựng hệ thống lãnh đạo cấp xã. Vì vây, Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ đã cùng phối hợp với Trường ĐHKT - ĐHQGHN tổ chức 3 lớp đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho các Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã của tỉnh.
Ông Lộc mong rằng, tham gia khoá học này, học viên sẽ được cung cấp những kiến thức thiết thực từ các giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường ĐHKT. Các học viên được lựa chọn cũng cần xác định rõ trách nhiệm của mình trong quá trình học, xem đây là những tư liệu, kinh nghiệm hết sức quý báu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, đồng thời chấp hành tốt các quy định của lớp học đặt ra để khoá học đạt kết quả tốt nhất.


Ông Điêu Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, PGS.TS Trần Anh Tài cho biết, ĐHQGHN là đơn vị đào tạo uy tín hàng đầu trong cả nước, trong đó Trường ĐHKT trực thuộc ĐHQGHN với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước, nhà trường rất quan tâm đẩy mạnh việc hợp tác đào tạo với các tổ chức, doanh nghiệp… Trong thời gian vừa qua, Trường ĐHKT đã phối hợp thực hiện thành công nhiều khóa học ngắn hạn tại các tỉnh như: Tây Bắc, thành phố Hà Nội, Thanh Hoá, Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định…
Tháng 6/2013, Trường ĐHKT cũng đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ tổ chức thành công khóa học: “Kỹ năng quản trị chiến lược trong thời kỳ hội nhập quốc tế” cho các cán bộ, công chức của tỉnh. Cho đến nay sự hợp tác này ngày càng được phát triển tốt đẹp. Năm nay, Trường ĐHKT rất vinh dự khi tiếp tục là đơn vị được lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh chọn để bồi dưỡng chuyên sâu cho các cán bộ cấp Chủ tich, Phó Chủ tịch, thông qua khóa học “Nâng cao năng lực quản lý cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã tỉnh Phú Thọ năm 2014”. Trường ĐHKT cam kết sẽ sử dụng các nguồn lực tốt nhất của mình để cùng nhau trao đổi học thuật, phát triển năng lực quản lý cho các cán bộ tỉnh Phú Thọ.
Theo kế hoạch, khóa đào tạo sẽ diễn ra từ 10 - 17/6/2014.
Cùng ngày, đoàn công tác Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Thọ để bàn về tiềm năng hợp tác toàn diện giữa đôi bên trong thời gian tới.

Ly Ly (Phòng NCKH&HTPT)