Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Học viên cao học được tham gia chia sẻ thực tế với chuyên gia ngân hàng

Ngày 20/9 vừa qua, Khoa TCNH đã triển khai hoạt động thực tế dành cho học viên cao học, đây được coi là một trong các hoạt động ngoại khóa nhằm tăng cường kỹ năng và kiến thức thực tế cho người học tại khoa.


1. Mục đích:

- Tăng cường kỹ năng thực tế cho học viên, tăng cường trải nghiệm và giao lưu giữa các học viên và giảng viên, chuyên gia chuyên ngành.
Trình bày về chiến lược chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng, giới thiệu các mô hình chuyển đổi số và vai trò của trải nghiệm khách hàng đa kênh trong việc thực hiện chiến lược. Đồng thời trao đổi, thảo luận, kết nối và gợi mở hướng nghiên cứu và hợp tác liên quan đến chủ đề sự kiện.
 
2. Thời gian, hình thức, địa điểm tổ chức:

- Thời gian tổ chức: 14h00, 20/9/2021

- Hình thức tổ chức (Offline/online): Online

- Địa điểm: qua Zoom meetings

 

3. Nội dung: Tổ chức buổi trao đổi thực tế với chuyên gia về: Chuyển đổi số ngân hàng và trải nghiệm khách hàng đa kênh

 
*File nội dung xem tại đây. 

4. Đối tượng tham gia chương trình:

- Chuyên gia thực tế: Ms. Nguyễn Thị Hương Thảo - CX Manager đến từ MBBank và Mr Trần Thiện Phương - đến từ MB SmartBank

- GVCN 2 lớp cao học khóa QH2020E TCNH

- Học viên khóa QH2020E TCNH 1 và 2 (60 học viên)

 

5. Nội dung chi tiết:

Mở đầu là phần giới thiệu chương trình – MC Hải Tùng giới thiệu về mục đích, ý nghĩa của chương trình và giới thiệu về 2 diễn giả. Theo đó:

 

Tiếp theo, diễn giả Nguyễn Thị Hương Thảo chia sẻ về chuyển đổi số ngân hàng

Sau đó, diễn giả Trần Thiện Phương trao đổi về trải nghiệm khách hàng trên nền tảng ngân hàng số.

Phần trao đổi hỏi đáp với diễn giả, các học viên chia sẻ thêm các kinh nghiệm tại nơi đang làm việc và hỏi đáp với diễn giả. Rất nhiều câu hỏi được đưa ra thảo luận xoay quanh nội dung chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng. Từ đó giúp học viên có cái nhìn toàn cảnh về hệ thống ngân hàng hiện nay và tương lai phát triển của ngành ngân hàng, phục vụ hữu ích hơn cho việc nghiên cứu, học tập và công việc. 
Cuối cùng, diễn giả và giảng viên đã đưa ra bộ khuyến nghị và giải pháp liên quan đến chuyển đổi số trong ngân hàng. Các diễn giả cùng học viên đã kết luận:
- Chuyển đổi số không phải là 1 lựa chọn, mà là chiến lược sống còn và xu thế không thể đảo ngược để các ngân hàng đổi mới sáng tạo và giải quyết các thách thức mang tính hệ thống và chiến lược trong quá trình phát triển sắp tới. Theo đó, các ngân hàng cần đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số. 
- Cuộc đua ngân hàng số đã và đang diễn ra khá sôi nổi tại Việt Nam. Nhờ số hóa, các dịch vụ ngân hàng đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống. Tuy nhiên, chuyển đổi số tại các ngân hàng Việt Nam còn chưa có tính tổng thể. Theo đó, ngành Ngân hàng nên thiết lập hệ sinh thái ngân hàng số một cách toàn diện, làm việc với các co quan quản lý để xây dựng tạo hành lang pháp lý nhằm theo kịp sự phát triển các dịch vụ ngân hàng số.
- Dữ liệu số là nền tảng tồn tại và phát triển của chuyển đổi số nói chung và nâng cao trải nghiệm khách hàng nói riêng. Việc xây dựng cơ sở và cấp quyền tiếp cận cơ sở Dữ liệu toàn dân với các đơn vị chuyển đổi là một yếu tố cần xem xét đánh giá để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. 
 
Buổi ngoại khóa dành cho học viên đã diễn ra thành công, trong thời gian giãn cách do dịch bệnh nhưng khoa TCNH vẫn mang đến những giá trị mới cho người học tại khoa, càng khẳng định việc tiên phong và giữ vững định hướng tăng cường giáo dục nâng cao chất lượng đào tạo tại khoa và Nhà trường. 

Khoa TCNH