Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Sinh viên khoa Tài chính ngân hàng sinh hoạt tổng kết năm học 2020 - 2021 và định hướng học tập Sau đại học

Gần 300 sinh viên các khóa của khoa TCNH có mặt trong buổi lễ tổng kết năm học 2020-2021
Tối ngày 09/07/2021, khoa Tài chính ngân hàng, Trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi sinh hoạt cuối năm cho cả 4 khóa sinh viên hiện tại trên nền tảng phần mềm giao tiếp online Microsoft Teams.


Vì diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp nên các thầy cô và các bạn sinh viên khoa Tài chính ngân hàng không thể gặp nhau tại hội trường, do đó ban lãnh đạo khoa đã quyết định tổ chức một buổi tổng kết năm học bằng hình thức online. Đây có lẽ là một buổi sinh hoạt đầy mới mẻ với các bạn sinh viên năm nhất; là một buổi sinh hoạt thật nhiều cảm xúc của những ai đang là sinh viên năm 2, năm 3 và cũng là một dịp thật đặc biệt với các bạn sinh viên năm cuối bởi nó là buổi sinh hoạt cuối cùng, là lúc mà các bạn sắp phải nói lời chia tay với giảng đường đại học để bước chân vào con đường xây dựng sự nghiệp của riêng mình.

Buổi sinh hoạt diễn ra với sự tham dự của TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Trưởng khoa Tài chính ngân hàng, các thầy cô trong khoa và toàn thể sinh viên 4 khóa.


TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Trưởng Khoa TCNH phát biểu mở đầu buổi lễ

Mở đầu buổi sinh hoạt chính là cuộc nói chuyện thân tình, cởi mở, những lời chia sẻ của các sinh viên năm cuối với các thầy cô trong khoa và các em khóa dưới.

Bạn Phạm Hương Linh - một sinh viên khóa QH-2017-E TCNH chia sẻ: “Em rất vui vì ngày hôm nay, sau một thời gian rất dài, em lại được chứng kiến không khí vui vẻ và vô cùng sôi nổi từ các thầy cô và các bạn sinh viên khoa Tài chính ngân hàng. Mặc dù hơi buồn khi vừa nghe tin rằng vì tình hình dịch phức tạp nên nhà trường không thể tổ chức lễ tốt nghiệp offline cho chúng em nhưng ở một khía cạnh nào đó thì chúng em lại cảm thấy rằng mình đang có một buổi lễ tốt nghiệp có một không hai, đó là một buổi lễ online mà không phải bạn sinh viên nào cũng có cơ hội trải qua trong đời. Và sau này khi nhớ lại, chúng em có thể tự hào rằng chúng em tốt nghiệp trong một ngôi trường cực kỳ đặc biệt, trong một năm cực kỳ đặc biệt và trong hoàn cảnh cũng vô cùng đặc biệt của cả thế giới”


Sinh viên xuất sắc của Khoa - Phạm Thị Hương Linh QH2017 E TCNH chia sẻ cảm xúc về thời gian học tập, nghiên cứu và tham gia hoạt động đoàn hội

Ngay sau những lời chia sẻ thân tình của Hương Linh, bạn Trần Minh Hiếu, lớp trưởng lớp QH-2017-E TCNH đã đại diện cho các sinh viên năm cuối khoa Tài chính ngân hàng có những lời phát biểu và tâm sự với mọi người.


Sinh viên Trần Minh Hiếu - Lớp trưởng QH2017 E TCNH phát biểu cảm nghĩ sau khi chuẩn bị ra trường

Minh Hiếu chia sẻ: “Đối với em, được học tập tại ngôi trường UEB là một điều rất vinh dự, còn được các thầy cô khoa Tài chính ngân hàng dìu dắt, đó là một hạnh phúc. Bên cạnh những giờ giảng dạy lý thuyết mà em nghĩ là bất cứ ai theo ngành tài chính ngân hàng cũng đều phải nắm được thì các thầy cô cũng luôn hỗ trợ sinh viên tham gia vào các chương trình ngoại khóa để ứng dụng các lý thuyết đó vào thực tế. Khoa mình có những cuộc thi thường niên rất chất lượng như SV Tài chính, Hiểu đúng về tiền, hay CFA Challenge,.... Với kinh nghiệm đã từng tham gia cả 3 cuộc thi này từ vị trí Ban tổ chức đến đội thi, em nhận thấy rằng những kiến thức và kỹ năng mà em thu thập được trong suốt 4 năm là vô cùng ý nghĩa, đặc biệt là khi em tham gia thực tập thực tế tại doanh nghiệp, nó đã giúp em làm quen rất nhanh với guồng quay công việc, đồng thời tạo được ấn tượng tốt với các anh chị tại nơi làm việc.”


Bên cạnh đó, các thầy cô trong khoa cũng cùng nhau trò chuyện, ôn lại kỉ niệm và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các sinh viên yêu quý.

Thầy Nguyễn Khánh Tín chia sẻ: “Sau 4 năm dùi mài kinh sử thì các em cũng đã đến lúc tốt nghiệp. Thầy hy vọng rằng trong thời gian sắp tới các em sẽ tìm được công việc mà mình yêu thích, phù hợp với sở trường của từng bạn. Hãy luôn giữ liên lạc với các bạn trong khóa, cũng như giữ liên lạc với khoa Tài chính ngân hàng thân yêu. Chúc các em sớm đạt được những thành công trên con đường mình lựa chọn.”


 
Các thầy, cô khoa TCNH chia sẻ cám xúc cùng sinh viên của khoa

Mong rằng các bạn sinh viên năm cuối sẽ luôn luôn giữ kết nối với các bạn trong khóa, với các em khóa dưới, với khoa Tài chính ngân hàng và với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Các bạn sẽ luôn luôn là thành viên của đại gia đình khoa Tài chính ngân hàng UEB.

Tiếp theo đó, cô Trịnh Phan Lan cũng thay mặt ban lãnh đạo khoa gửi lời thăm hỏi, động viên đến các bạn sinh viên trong khoa bị ảnh hưởng tại các vùng dịch trên cả nước.

Cô Trịnh Thị Phan Lan đại diện khoa TCNH gửi đến các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn những lời chúc và món quà ý nghĩa 

 
Trong buổi gặp gỡ hôm nay, cũng có nhiều bạn sinh viên năm cuối dành sự quan tâm đến chương trình học Sau đại học. Nhận thấy rõ điều đó, Ban Chủ nhiệm khoa đã chia sẻ cho các bạn sinh viên các thông tin cần thiết, các điều kiện và định hướng để các bạn có thể tham gia học tập sau đại học tại Khoa và Nhà trường thời gian tới. 

Các thầy cô chia sẻ rất cụ thể về các ngành đào tạo và chương trình đào tạo SĐH của khoa và trường, các sv năm 3,4 cũng có nhiều câu hỏi thể hiện sử quan tâm đến nội dung học SĐH, Qua đó đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về CTĐT của khoa và nhà trường, từ đó xây dựng được lộ trình học tập tiếp theo cho mình, buổi định hướng rất bổ ích và nhiều sinh viên hy vọng khoa và nhà trường sẽ thường xuyên tổ chức hàng năm các chương trình định hướng học tập như thế. Chi tiết nội dung tuyển sinh SĐH các bạn sinh viên có thể tham khảo tại:

 
 
Buổi sinh hoạt kết thúc, các bạn sinh viên đã có lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô trong khoa Tài chính ngân hàng đã tổ chức một buổi sinh hoạt cuối năm vô cùng đặc biệt và ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay để các sinh viên có cơ hội được gặp nhau, trò chuyện vui vẻ mặc dù chỉ là qua màn ảnh nhỏ. Cuối cùng, toàn thể sinh viên khóa dưới đã cùng nhau dành những lời chúc đặc biệt nhất đến các anh chị sinh viên năm cuối, chúc anh chị sẽ luôn giữ được tinh thần vui vẻ, nhiệt huyết của tuổi trẻ và cầm lấy tấm bằng đại học, đi thực hiện được ước mơ của chính mình. Đáp lại tình cảm nồng nhiệt từ các em, các sinh viên K62 cũng gửi những lời chúc may mắn, chúc các em đạt kết quả cao trong học tập và có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.


Khoa TCNH