Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
BẢN TIN TÀI CHÍNH SỐ 41



1. Tin Thị trường Chứng khoán

VN-Index có thể hướng tới ngưỡng 1.400 điểm

Giới phân tích kỳ vọng nhịp tăng mạnh cuối tuần trước có thể là bàn đạp cho thị trường tiến xa hơn, vượt 1.400 điểm trong ngắn hạn.

Chi tiết xem tại đây.

Vietnam Airlines dự kiến tổ chức ĐHCĐ giữa tháng 7: Sẽ thông qua mức giá bán cổ phần tăng vốn 8.000 tỷ cho SCIC?

Nhiều khả năng cổ đông Vietnam Airlines tiến hành biểu quyết mức giá bán cổ phần tăng vốn hãng hàng không thêm 8.000 tỷ đồng cho SCIC.

Chi tiết xem tại đây.

2. Tin Ngân hàng

Hơn 20 triệu cổ phiếu LPB vừa được thỏa thuận ở giá 27.400 đồng/cp

Phiên giao dịch sáng nay (25/6) ghi nhận khối lượng thỏa thuận tăng vọt của cổ phiếu LPB (LienVietPostBank) với hơn 20 triệu cổ phiếu được thỏa thuận với giá sàn 27.400 đồng/cp. Tổng giá trị thỏa thuận 549 tỷ đồng. Cuối giờ sáng 25/6, giá cổ phiếu LPB đứng ở mức 29.400 đồng/cp, giảm 0,2%. Hơn 2,4 triệu cổ phiếu được giao dịch khớp lệnh trong buổi sáng với tổng giá trị giao dịch hơn 72 tỷ đồng.

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Ngân hàng nỗ lực mở 'nút thắt' trong thanh toán không tiền mặt

Nhà băng phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, tạo thuận tiện và bảo mật tối đa, góp phần giải tỏa tâm lý e ngại của người dùng. Sau 5 năm triển khai đề án thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, tỷ trọng tiền mặt lưu thông trên tổng phương tiện thanh toán tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao, vào khoảng 12,21% theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 2. Một trong những nguyên nhân chính là do thói quen sử dụng tiền mặt đã bám rễ của đại bộ phận người dân, sự e ngại về thủ tục rườm rà và đặc biệt là về an toàn bảo mật.

Thông tin chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Chi phí hàng hóa quá cao tác động tiêu cực đến sản xuất công nghiệp Trung Quốc

Trung Quốc đang đẩy cao chiến dịch hạn chế giá hàng hóa tăng nóng và giảm đầu cơ trong nỗ lực làm dịu đi rủi ro từ quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, giá hàng hóa nguyên liệu tăng nóng.

Chi tiết xem tại đây.


Khoa TCNH