Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Giải thưởng Nhà giáo đổi mới – UEB sáng tạo

Tham gia cuộc thi “Đổi mới hoạt động dạy - học theo tiếp cận giáo dục kết hợp” do ĐHQGHN tổ chức, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự nhận được 2 giải thưởng cho các hạng mục: “Thực hành xuất sắc” dành cho TS. Trịnh Thị Phan Lan - Khoa Tài chính Ngân hàng và “Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo ĐHQGHN năm 2020” được trao cho TS. Hoàng Thị Bảo Thoa – Khoa KT&KDQT.


 

Được vinh danh ở hạng mục “Thực hành xuất sắc”, TS. Trịnh Thị Phan Lan - giảng viên khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN dự thi với dự án “Khởi động đầu giờ và ôn tập bài cũ”. Dự án được thực hiện trong bối cảnh năm học 2020 - 2021 diễn ra với nhiều biến động khi Covid-19 vẫn lan rộng ở nhiều nước trên thế giới và ảnh hưởng tới việc học tập của hầu hết học sinh - sinh viên trên toàn thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng. Bắt đầu từ học kỳ II năm học 2019-2020, việc học online đã trở nên quen thuộc với nhiều nước trên thế giới. Tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 100% lớp môn học chuyển sang online và sử dụng các phần mềm hỗ trợ như zoom, Microsoft team.


 TS. Trịnh Thị Phan Lan nhận cúp với dự án "Thực hành xuất sắc"
Bởi vậy, TS. Phan Lan đã quyết định thử nghiệm hoạt động khởi động đầu giờ vui vẻ cho sinh viên, với mục đích sinh viên được giải tỏa căng thẳng khi học trên máy tính hoặc sau khi học môn học trước, giúp sinh viên vận động/hoặc và ôn tập kiến thức của (những) buổi học trước.
 
 TS. Trịnh Thị Phan Lan chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện ĐHQGHN

Sau đó, tình hình kiểm soát covid trên toàn quốc đã tốt hơn. Trước tình hình đó, sinh viên của trường được đi học trở lại theo phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, các lớp học của TS. Phan Lan vẫn giữ hoạt động khởi động và ôn tập bài cũ này trong suốt các buổi học vì sinh viên rất thích thú.


 2 tiến sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được vinh danh trong cuộc thi

Sau đó, tình hình kiểm soát covid trên toàn quốc đã tốt hơn. Trước tình hình đó, sinh viên của trường được đi học trở lại theo phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, các lớp học của TS. Phan Lan vẫn giữ hoạt động khởi động và ôn tập bài cũ này trong suốt các buổi học vì sinh viên rất thích thú.
Với nhiều sáng tạo trong không chỉ trong cách truyền đạt lý thuyết mà trên cả các giờ thực hành, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hy vọng sẽ tiếp tục đóng góp các hạng mục xuất sắc cho Dự án đổi mới giáo dục.

DzungLe