Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
BIDV Thanh Xuân trao tặng học bổng cho sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng

Ngày 6/11 vừa qua, hai sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng đã có cơ hội đến tham quan chi nhánh BIDV Thanh Xuân và nhận học bổng hỗ trợ từ ngân hàng. Đồng thời PGS. TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa và anh Lại Tiến Quân - Giám đốc Chi nhánh đã cùng nhau trao đổi về các triển vọng hợp tác trong tương lai, BIDV Thanh Xuân sẵn sàng tiếp nhận các bạn sinh viên khoa TCNH đến thực tập thực tế trong thời gian tới.


Là một đơn vị luôn đề cao chất lượng đào tạo, mong muốn tạo cho sinh viên cơ hội được cọ sát với môi trường thực tế, Khoa Tài chính – Ngân hàng trong thời gian qua đã hợp tác với rất nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán,.. để đưa sinh viên của khoa đến thực tập thực tế, trực tiếp làm việc để áp dụng những kiến thức được học vào thực tế. Sau buổi gặp mặt, tham quan chi nhánh BIDV Thanh Xuân, ngân hàng đã cam kết sẽ hỗ trợ, nhận khoảng 30 sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đến thực tập tại các phòng ban, phòng giao dịch của chi nhánh trong thời gian tới.

Cũng trong buổi gặp này, anh Lại Tiến Quân - Giám đốc Chi nhánh BIDV Thanh Xuân đã trao tặng 2 suất học bổng trị giá 17.5 triệu đồng/ suất (tương đương học phí 1 học kỳ tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN) cho hai bạn sinh viên Đoàn Thị Thúy Quỳnh và Đào Thị Linh Chi có hoàn cảnh gia đình khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Dưới đây là những chia sẻ của các bạn:

“Là một trong hai sinh viên may mắn được nhận học bổng, Nhận được thông báo về học bổng, cảm xúc đầu tiên của em là rất hạnh phúc và may mắn. Học bổng như nguồn động lực, là ánh sáng chỉ đường cho một sinh viên phải sống xa nhà, xa gia đình với nhiều nỗi lo cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp em trang trải công việc học tập, giúp em tin vào bản thân mình, vào tương lai phía trước của mình hơn. Đây chính là sự đồng cảm, sự sẻ chia khó khăn và vất vả cho em, đã giảm bớt gánh nặng đối với gia đình em trong kì học tới. Học bổng không chỉ là nguồn động viên cho em về mặt vật chất mà còn giúp em có động lực phấn đấu nhiều hơn trong học tập. Em rất vui và hạnh phúc khi luôn nhận được sự quan tâm, thấu hiểu từ thầy cô trong khoa và nhà tài trợ đã tận tâm vì chúng em. Sự quan tâm ấy như tiếp thêm sức mạnh giúp em có tự tin hơn, phấn đấu nhiều hơn trong quá trình học tập. Em mong sau này tốt nghiệp ra trường, có thể trở lại trường và được đóng góp một phần nào đó cho khoa, trường và để giúp đỡ những bạn sinh viên khác cùng hoàn cảnh khó khăn như em.” - Chia sẻ của bạn Đào Thị Linh Chi, lớp QH2018E Tài chính-Ngân hàng CLC 2.

 

sinh viên Đào Thị Linh Chi, lớp QH2018E Tài chính-Ngân hàng CLC 2 chụp ảnh lưu niệm cùng thầy giáo

“Em thật sự rất may mắn và hạnh phúc khi nhận được học bổng cao quý này. Với em đây không chỉ là niềm động viên to lớn về vật chất và tinh thần mà còn là niềm động lực to lớn để em vươn lên trong học tập vào vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Cuộc sống không có gì dễ dàng cả, hoàn cảnh của mỗi người cũng khác nhau không ai giống ai. Có những người sinh ra đã có tất cả nhưng cũng có những người phải vươn lên từ chính những sự cố gắng và nỗ lực của họ. Nhưng cuộc đời không lấy đi của ai tất cả vì bên cạnh những người kém may mắn như em vẫn luôn có những tấm lòng nhân ái như anh Lại Tiến Quân - giám đốc chi nhánh BIDV Thanh Xuân. Tuy công việc bận rộn nhưng anh đã quan tâm sâu sắc đến chúng em và dành tặng cho chúng em những món quà vô cùng ý nghĩa này. Khoảnh khắc được anh trao tận tay học bổng này khiến em cảm thấy rất hạnh phúc và vinh dự. Nhưng phần nào cũng khiến em cảm thấy mình phải làm một cái gì đó để để xứng đáng với học bổng này.” - Chia sẻ của bạn Đoàn Thị Thúy Quỳnh - sinh viên năm nhất khoa TCNH.

 

Sinh viên Đoàn Thị Thúy Quỳnh - sinh viên năm nhất khoa TCNH

Các bạn cũng bày tỏ lời cảm ơn đến khoa Tài chính - Ngân hàng, Ban chủ nhiệm khoa đã tạo cơ hội để các bạn có được học bổng này, đồng hành cùng các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hy vọng trong tương lai, BIDV Thanh Xuân và Khoa Tài chính – Ngân hàng sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác, gắn kết ý nghĩa hơn nữa hơn nữa.
 

Tin bài: Hồng Minh - Thúy Quỳnh - Linh Chi