Trang tuyển sinh
 
Chuyến ghé thăm đầy bất ngờ và thú vị của Thầy Cô với các “chiến sĩ Hola”

Quan tâm, yêu thương và lo lắng cho các em sinh viên còn nhiều bỡ ngỡ khi bước vào môi trường quân đội nghiêm khắc, đầy tính kỷ luật, ngày 4/4/2021, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế cùng các thầy cô trong trường đã có chuyến ghé thăm đầy bất ngờ, thú vị dành cho các “chiến sĩ trẻ” đang học tập, rèn luyện tại Hola.


Hola – tên gọi thân thương mà các thế hệ sinh viên dành tặng riêng cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng ĐHQGHN - môi trường rèn luyện kỷ luật, sức dẻo dai và tinh thần thép cho biết bao thế hệ. Tại đây, các bạn sinh viên QH – 2019 của trường ĐH Kinh tế sẽ có những ngày tháng học tập, rèn luyện và sinh sống như những người “chiến sĩ” thực thụ, đồng thời, đây cũng là nơi để các bạn cùng nhau viết nên những câu chuyện thanh xuân rực rỡ, đầy nhiệt huyết và kỷ niệm khó quên.
Chuyến ghé thăm đầy bất ngờ, thú vị
Lo lắng và quan tâm cho các em sinh viên khi rời mái trường thân thuộc để bước vào môi trường quân ngũ nghiêm khắc có phần lạ lẫm, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo trong trường đã có chuyến ghé thăm “bất ngờ” tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - ĐHQGHN (Hòa Lạc).
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế trao đổi với lãnh đạo TT GDQP trong chuyến ghé thăm
Tại đây, Đại tá Dương Văn Chiến - PGĐ Trung tâm GDQP ĐHQGHN cùng các cán bộ đã đón tiếp lãnh đạo nhà Trường và các thầy cô đến thăm trực tiếp nơi ăn, chốn ở, điều kiện sinh sống, học tập của các bạn sinh viên khóa QH-2019. Niềm vui bất ngờ và to lớn biết bao khi các em nhận được tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc từ phía các thầy cô tại mái trường mà mình đang theo học.
 Đại tá Dương Văn Chiến - PGĐ Trung tâm GDQP ĐHQGHN trong buổi trao đổi với lãnh đạo và các Thầy cô Trường ĐH Kinh tế
Trong chuyến thăm, Thầy Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị trong Trường đã cùng trao đổi với lãnh đạo Trung tâm GDQP thông qua khảo sát tình hình, điều kiện học tập sinh hoạt của các em, từ đó đưa ra những phương án cải thiện và hỗ trợ tốt nhất.
Điều vô cùng quan trọng mà Nhà trường luôn hướng đến đó chính là đảm bảo cho các sinh viên có một môi trường học tập tốt nhất, đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cũng như rèn luyện bản thân một “tinh thần thép”, sống có trách nhiệm, có kỷ luật, đúng chuẩn tác phong quân đội.
Sự trưởng thành, chững chạc của các em là niềm hạnh phúc của Thầy Cô!
Gặp gỡ và trò chuyện cùng các “chiến sĩ Hola”, chứng kiến các em bước vào môi trường quân ngũ sau một khoảng thời gian ngắn đã có thể bắt nhịp và hòa nhập thật tốt, khiến các thầy cô cảm thấy thật hạnh phúc và tự hào.
 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp thăm hỏi và động viên các “chiến sĩ Hola”
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô đã trực tiếp trò chuyện với các bạn sinh viên trong chuyến ghé thăm, động viên, khích lệ các em cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để có quãng thời gian trải nghiệm môi trường quân ngũ ý nghĩa, giúp bản thân mài dũa ý chí và tinh thần vững vàng, trở thành những con người sống có kỷ luật và trách nhiệm.
Các “chiến sĩ Hola” tươi tắn, trẻ trung trong quãng thời gian “nhập ngũ” tại Trung tâm GDQP
Nhìn thấy nụ cười tươi vui, rạng rỡ của các em sinh viên khóa QH-2019, thầy cô và Nhà trường tin rằng các em sẽ hoàn thành tốt khóa học QPAN tại Hola. Và như bao thế hệ sinh viên khác của Trường, các em cũng sẽ có những kỷ niệm tuyệt vời với ngày tháng rèn luyện trong quân đội có phần nghiêm khắc, kỷ luật, nhưng cũng thật nhiều niềm vui, hạnh phúc, sự gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn.
 Sinh viên ngành Kinh tế trong giờ trực ban
Hy vọng sau chuyến ghé thăm của các thầy cô, các “chiến sĩ Hola” của chúng ta sẽ càng có thêm động lực để học tập và rèn luyện tốt hơn. Mong rằng, các em sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ và quãng thời gian bên nhau thật ý nghĩa trước khi quay trở về với mái trường thân thương.
Các em hãy tin rằng, phía sau các em, luôn có sự dõi theo và ủng hộ của các thầy cô. Sự trưởng thành và chững chạc từng ngày của các em chính là niềm tự hào của Nhà trường, là niềm hạnh phúc to lớn đối với các thầy cô!

Bài viết: Ngọc Thúy Ảnh: Việt Hưng