Trang tuyển sinh
 
Chương trình học bổng Interhands năm học 2017- 2018

Cán bộ CEDS và 2 em học sinh đang được học bổng Interhands hỗ trợ tại Sa Pa
Từ ngày 31/8 đến ngày 2/9/2017, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Trung học Phổ thông Sa Pa 1, Thị trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Tỉnh Lào Cai về chương trình học bổng Interhands.


Trong chuyến công tác, cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu trường Trung học phổ thông Sa Pa 1, trao đổi về các hoạt động của Quỹ học bổng Interhands trong năm học 2016 - 2017 và kế hoạch triển khai trong năm học 2017 - 2018. Ban giám hiệu Trường thể hiện sự trân trọng đối với Quỹ học bổng Intehands, đồng thời cũng chia sẻ thêm về bối cảnh kinh tế, xã hội cũng như cơ hội việc làm cho học sinh tại Sa Pa sau khi ra trường.

Trong năm học 2016 - 2017, Quỹ học bổng Interhands đã hỗ trợ 2 em học sinh lớp 11, 7 em học sinh lớp 12 và 2 em sinh viên đại học. Trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2017, cả 7 em học sinh lớp 12 đạt đủ điểm vào các trường đại học đã đăng ký, trong đó có 5 em quyết định tiếp tục theo học đại học, 2 em còn lại định hướng học nghề và tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân. Năm học 2017 - 2018, học bổng Interhands tuyển chọn và hỗ trợ thêm 2 em học sinh lớp 11, 5 em học sinh mới đỗ đại học, tiếp tục hỗ trợ 2 em học sinh lớp 12 và 2 em sinh viên đại học. Tổng số học sinh, sinh viên được nhận hỗ trợ từ học bổng Interhands năm học 2017 -2018 là 11 em.

 
 

Cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển phỏng vấn các em học sinh lớp 11 ứng tuyển học bổng Interhands năm học 2017 - 2018

 

Sau khi làm việc với Ban giám hiệu trường, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển đã tiến hành phỏng vấn 6 học sinh lớp 11 để tuyển chọn ra 2 em học sinh đủ điều kiện nhận học bổng năm học 2017 - 2018. Các em học sinh được phỏng vấn đều là những học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn và có ý chí quyết tâm trong học tập. Bên cạnh việc phỏng vấn trực tiếp, các cán bộ điều phối quỹ học bổng cũng thu thập thêm thông tin từ phía Nhà trường để có cơ sở ra quyết định chọn lựa học sinh được hỗ trợ học bổng.

Cũng trong chuyến làm việc tại trường Trung học Phổ thông Sa Pa 1, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển đã tổ chức buổi Hội thảo định hướng nghề nghiệp dành cho các em học sinh lớp 12 của trường. Hội thảo hướng đến hai mục tiêu chính: gợi mở cho các em về điểm mạnh, điểm yếu, sự yêu thích, niềm đam mê của bản thân khi ra quyết định, và những lựa chọn về học thuật, nghề nghiệp của các em sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Buổi hội thảo kết hợp giữa các hoạt động tập thể và thuyết trình chia sẻ thông tin, mang đến không khí tươi vui và tinh thần cởi mở.

 

Cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển và các em học sinh lớp 12 chụp ảnh tại Hội thảo

 

Quỹ học bổng Interhands (Na Uy) được triển khai từ năm 2014 hướng tới hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí cho các em học sinh Trung học phổ thông người dân tộc thiểu số tại Sa Pa, giúp các em học tập và tạo cơ hội cho các em tiếp tục học đại học. Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội là đối tác điều phối của quỹ học bổng Interhands. Tính đến hết năm học 2016 - 2017, chương trình đã hỗ trợ được 11 em, trong đó có 9 em học sinh Trung học phổ thông và 2 em là sinh viên đại học.

 

Thu Hường (CEDS)