Trang tuyển sinh
 
Trường ĐHKT tập huấn cho cán bộ truyền thông

Sáng ngày 28/9, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức khóa tập huấn công tác truyền thông cho cán bộ, sinh viên phụ trách website và truyền thông của các đơn vị.


Buổi tập huấn nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường ĐHKT và Viettel. Ông Bùi Quang Huy - Giám đốc bán hàng khối Digital, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel là diễn giả chính của chương trình.

Đến dự và phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trường Trường ĐHKT nhấn mạnh: Công tác truyền thông là một lĩnh vực rất quan trọng đối với mọi tổ chức và Trường ĐHKT cũng vậy. Để nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, sinh viên làm truyền thông trong Trường, nhà trường đã mời diễn giả Bùi Quang Huy - chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông số để tập huấn cho cán bộ. Mong rằng sau buổi tập huấn công tác truyền thông của nhà trường sẽ được đẩy mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn…

Diễn giả Bùi Quang Huy đã chia sẻ với các cán bộ truyền thông của trường về việc phát triển website để tăng lượng truy cập tương tác, cũng như cách quản lý hình ảnh của Trường trên các trang mạng xã hội. Ông nhấn mạnh rằng, hiện nay hoạt động thông tin website đang mang tính cưỡng bức, chưa tạo được sức hút để người dùng tự tìm đến website. Các cán bộ truyền thông cần chú ý đến cả khâu kỹ thuật lẫn khâu nội dung, cần làm SEO chuẩn, cũng như viết bài cập nhật thường xuyên, phong phú, dẫn tin từ các báo về và đẩy mạnh chia sẻ trên mạng xã hội.

 
 
Ông Bùi Quang Huy chia sẻ tại buổi tập huấn
 

Tại buổi tập huấn, các cán bộ ĐHKT cũng đã sôi nổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về cách thức triển khai công tác truyền thông sao cho hiệu quả, như làm sao để thu hút độc giả vào web tìm kiếm thông tin, làm sao để tăng cường hiệu quả của các bài đăng trên facebook, hay cách đưa từ khóa lên top của google…

Anh Phạm Nguyên Hồng, điều phối viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế chia sẻ sau buổi tập huấn: “Buổi tập huấn giúp tôi tháo gỡ được khúc mắc trong quá trình làm truyền thông. Tôi là người quản trị web của Khoa KT&KDQT, tôi tin tưởng rằng sau khóa học này mình sẽ có thêm giải pháp để vận hành website, phục vụ cán bộ, sinh viên và bạn đọc tốt hơn".


Văn Công