Trang tuyển sinh
 
Chuỗi sự kiện UEB Job Fair: Hành trang vững chắc cho sinh viên trong thời kỳ hội nhập

Bên cạnh những kiến thức chuyên môn và các chứng chỉ ngoại ngữ, tổ chức đào tạo kỹ năng mềm và các khóa hướng nghiệp là một yêu cầu không thể thiếu đối với mỗi sinh viên trong thời kỳ hội nhập. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mang trong mình sứ mệnh của một đơn vị đào tạo giáo dục hiện đại hàng đầu Việt Nam, luôn chú trọng đến việc tổ chức các chuỗi sự kiện hướng nghiệp việc làm và kỹ năng mềm cho sinh viên, góp phần giúp các bạn sinh viên chắp cánh ước mơ vươn tới thành công.


Với môi trường đào tạo quốc tế chuyên nghiệp hàng đầu, luôn mong muốn hướng đến nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như thấu hiểu những nỗi lo lắng của sinh viên trước ngưỡng cửa cuộc đời, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn đồng hành cùng các bạn sinh viên để thực hiện chuỗi sự kiện UEB Jobfair đầy thiết thực và hữu ích. Chuỗi hoạt động tổ chức nhằm định hướng cho sinh viên học tập, rèn luyện, đồng thời xây dựng hành trang vững chắc cho các bạn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua các chuỗi hoạt động này, sinh viên của Trường không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng, phong phú, mà còn trở nên năng động, sáng tạo và chủ động hơn trong việc nắm bắt cơ hội phát triển bản thân.
Các bạn sinh viên UEB tham gia lớp kỹ năng mềm “Giao tiếp và ứng xử bằng quy tắc DISC” diễn ra ngày 27/3
Workshop “Hướng nghiệp, việc làm cho sinh viên trong thời đại số” - Mục tiêu quan trọng của nền giáo dục hiện đại
Thế giới đang ngày một phát triển mạnh mẽ cùng với các cuộc cách mạng công nghiệp trên toàn cầu, nó mang đến cho nhận loại cơ hội thay đổi bộ mặt của nền kinh tế, xã hội. Bắt nhịp với xu thế phát triển đó, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ cũng như có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp tương lai là việc vô cùng quan trọng của một nền giáo dục hiện đại – một trường đại học chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Workshop “Hướng nghiệp, việc làm cho sinh viên trong thời đại số”, diễn ra ngày 20/3 trong chuỗi sự kiện UEB Jobfair thực sự đã đem lại những kiến thức cực kỳ bổ ích đến từ các chuyên gia hàng đầu như: Ông Lê Duy Anh (TGĐ công ty Xuân Hòa Việt Nam); Ông Nguyễn Phi Nghị (GĐ văn phòng Misa Hà Nội). Trong buổi hướng nghiệp việc làm này, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những câu chuyện thực tế về môi trường tuyển dụng đầy sôi động trên thị trường hiện nay, những trải nghiệm thực tế chân thực từ chính bản thân các diễn giả, đồng thời “bỏ túi” được cho bản thân những kinh nghiệm quý giá để xây dựng những hành trang cần thiết và bổ ích, trước khi bước vào đường đua chinh phục đỉnh cao sự nghiệp trong tương lai.
Ông Lê Duy Anh - TGĐ công ty Xuân Hòa Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong buổi workshop diễn ra ngày 20/3 vừa qua tại UEB
Giao tiếp và ứng xử bằng quy tắc DISC – “chìa khóa” hữu ích thích nghi với mọi môi trường làm việc
Kỹ năng mềm là một trong những “bí kíp” giúp các sinh viên được đánh giá cao khi bước vào môi trường doanh nghiệp, dễ dàng làm quen với đồng nghiệp và bắt nhịp công việc một cách nhanh chóng. Vậy làm sao để các bạn sinh viên có thể trang bị được những kỹ năng đó? Câu trả lời đã được giải đáp phần nào thông qua Workshop Giao tiếp và ứng xử bằng Quy tắc DISC (27/3) do diễn giả đầy kinh nghiệm và tài năng trực tiếp chia sẻ: Bà Lê Hồng Diễm – Giảng viên Ledi Professional Business.
Bà Diễm Lê – Giảng viên LeDi Professional Business giới thiệu về bài test DISC trong lớp học kỹ năng mềm
Các chuyên gia tâm lý cho rằng DISC chính là một trong những công cụ nhận diện tính cách, hành vi con người hiệu quả nhất. Mô hình DISC không chỉ được áp dụng rộng rãi trong quản trị nhân sự và tuyển dụng mà còn có thể áp dụng cho nhiều khía cạnh khác như trong môi trường làm việc hay thậm chí là cả trong đời sống cá nhân. DISC là viết tắt của 4 từ tiếng Anh: Dominance – Influence – Steadiness – Compliance (Sự thống trị, ảnh hưởng, bền vững và tuân thủ). Dựa vào các tiêu chí này, các bạn sinh viên có thể dự đoán và phân tích tính cách của người đối diện, từ đó có phương pháp giao tiếp phù hợp để cả hai bên đều thoải mái và không cảm thấy khó xử khi trò chuyện cùng nhau.
Các bạn sinh viên UEB được làm bài test DISC trực tiếp tại lớp học kỹ năng mềm “Giao tiếp và ứng xử bằng quy tắc DISC” diễn ra ngày 27/3
Bên cạnh đó, tại Workshop: “Giao tiếp và ứng xử bằng quy tắc DISC” nằm trong chuỗi chương trình “UEB - Job Fair: Việc làm trong Kinh doanh và Kinh tế số”, các bạn sẽ được tiếp thu một lượng kiến thức vô cùng bổ ích như: Biết cách nhận diện người có phong cách ứng xử theo nhóm D,I,S,C; Nắm bắt các cách thiết lập nhóm để tối ưu hóa hiệu quả khi làm việc và giao tiếp nơi công sở, cũng như cách tạo dựng hình ảnh cá nhân và phong cách chuyên nghiệp trong môi trường làm việc thực tế.
Có thể nói, chuỗi sự kiện UEB Jobfair là một trong những sự kiện vô cùng hữu ích và thiết thực đối với các bạn sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tại đây, các bạn sinh viên không chỉ được đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ chuyên môn sâu sắc, đồng thời được tham các sự kiện hướng đến phát triển kỹ năng mềm hoàn thiện bản thân.
Một trường đại học năng động được đánh giá là nền tảng quan trọng chắp cánh cho thế hệ sinh viên hiện đại vững chuyên môn, giỏi kỹ năng mềm. Với nền tảng này, Nhà trường luôn tự tin sinh viên của mình sẽ có sự chủ động để sẵn sàng đón đầu xu hướng nhân lực trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Tin: Ngọc Thuý Ảnh: Việt Hưng