Trang tuyển sinh
 
Thư chúc tết của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhân dịp tết Kỷ Sửu 2009

Nhân dịp năm mới 2009 và Tết cổ truyền Kỷ Sửu, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, tôi thân ái gửi đến toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và các đối tác của Trường lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Chúc các nghiên cứu sinh, học viên cao học và các em sinh viên của Trường tràn đầy sức khỏe, học tập tốt, rèn luyện tốt để vững bước trên con đường lập nghiệp và thành đạt trong cuộc sống.


Đối với Trường Đại học Kinh tế, năm 2008 đã khép lại với nhiều thành tích đáng được ghi nhận, đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của Trường trên con đường tiến dần đến đẳng cấp khu vực và quốc tế. Là một trong những đơn vị tiên phong trong ĐHQGHN thực hiện đào tạo liên thông, liên kết với các đối tác ở trong và ngoài nước; Xây dựng mô hình đào tạo gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp; Chú trọng phát triển các hoạt động nghiên cứu phục vụ nâng cao chất lượng đạo tạo, triển khai các ngành đào tạo mới; Tư vấn các vấn đề kinh tế, kinh doanh của đất nước; Quản lý các hoạt động của nhà trường theo mô hình quản trị đại học, v.v Trường đã bắt đầu được xã hội biết đến và kỳ vọng vào những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của hội nhập quốc tế. Thành quả bước đầu này là công sức, trí tuệ, sự đoàn kết, nhất trí của cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên trong toàn trường; sự quan tâm chỉ đạo của các cấp và sự hợp tác hiệu quả của các đối tác.
Với những nền tảng đã được tạo dựng trong năm 2008, Trường Đại học Kinh tế hoàn toàn có thể tự tin để bước vào năm mới 2009. Cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng không nhỏ, đặc biệt trong điều kiện các nguồn lực về tài chính và cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế. Song, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ tận dụng được tối đa những cơ hội và giảm thiểu tới mức thấp nhất những khó khăn để vượt qua thách thức. Bởi vì, cùng với những gì đã tạo dựng được, Nhà trường không đơn độc, bên cạnh chúng ta còn có sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ từ phía các đối tác là các trường đại học, các doanh nghiệp và các tập đoàn kinh tế lớn ở trong và ngoài nước. Sự kết hợp hài hòa giữa nội lực và ngoại lực sẽ tạo thành sức mạnh tổng hợp giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức và rút ngắn con đường đi đến mục tiêu.
Năm 2009 đã bắt đầu, tôi mong rằng, mỗi thầy cô giáo, cán bộ và sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, với trí tuệ, sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hội nhập và phát triển; chủ động và nhạy bén hơn nữa để nắm bắt thời cơ, phấn đấu đạt được mục tiêu riêng của mỗi cá nhân đồng thời góp phần làm phong phú thêm bảng thành tích chung của Trường.
Nhân dịp xuân mới, một lần nữa, tôi thân ái gửi tới toàn thể các thầy cô giáo, các cán bộ, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên của Trường, hiện đang sinh sống, công tác và học tập ở trong và ngoài nước, và các đối tác những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Chúc năm Kỷ Sửu 2009 sẽ tiếp tục mang lại thành công cho mỗi cá nhân nói riêng và Trường Đại học Kinh tế nói chung.
Thân ái!

Phùng Xuân Nhạ
Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN