Trang tuyển sinh
 
Chia tay nhé rồi ngày mai ta gặp nhau

6 “chiến binh” đầy bản lĩnh, tự tin của Trường ĐHKT – ĐHQGHN đã “khai trương” chương trình trao đổi sinh viên trong nước - một chương trình chỉ có duy nhất tại UEB. Điểm đến đầu tiên là Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, trường đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế tại miền Trung. Hành trình khám phá một ngôi trường mới, một vùng đất mới hứa hẹn nhiều niềm vui, sự bất ngờ, sự trải nghiệm có một không hai trong đời sinh viên.


“Đi một ngày đàng học một sàng khôn”

Mảnh đất hình chữ S thân yêu ẩn chứa biết bao vẻ đẹp mà chúng ta chưa khám phá hết. Vừa hoàn thành tốt học tập vừa được trải nghiệm văn hóa, cuộc sống đa dạng trên khắp mọi miền tổ quốc đã trở thành ước mơ ấp ủ bấy lâu nay của không ít các bạn sinh viên. Và chỉ khi đến với Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ước mơ đó mới được trở thành hiện thực .

Chương trình trao đổi sinh viên trong nước cho phép các sinh viên của UEB có thể học tập một kỳ tại các trường đại học danh tiếng nằm trong danh mục đối tác trải dài từ Bắc đến Nam. Kết quả học tập được công nhận và tính điểm như đang theo học tại UEB. Trong năm học 2020-2021, sinh viên có ba sư lựa chọn điểm đến là các trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Kinh tế - Đại học Huế

Sáng ngày 24/3/2021, 6 sinh viên đầu tiên của UEB đã bắt đầu chuyến hành trình trao đổi sinh viên trong nước của mình với nhiều sự háo hức và mong đợi. Điểm đến là thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp với ngôi trường giàu thành tích ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng. Tại đây, 6 sinh viên sẽ học tập một kỳ và được sắp xếp ở tại khu ký túc xá của trường.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân trao học bổng cho 6 sinh viên ưu tú tham gia chương trình trao đổi sinh viên trong nước.

Để động viên kịp thời cho nhóm sinh viên đầu tiên trải nghiệm chương trình, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trao tặng học bổng cùng nhiều hỗ trợ khác để các em yên tâm học tập. Tại buổi gặp mặt và trao tặng học bổng, em Trương Thị Thanh Xuân – đại diện nhóm sinh viên tham gia chương trình đã gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể BGH nhà trường và thầy cô đã tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập mới, giao lưu, kết bạn với sinh viên của các trường đại học danh tiếng khác trên cả nước; tăng khả năng thích nghi với nhiều môi trường khác nhau; tích lỹ vốn sống, kiến thức xã hội, văn hóa, lịch sử, ẩm thực địa phương,…

 Bạn Trương Thị Thanh Xuân đại diện các bạn sinh viên chia sẻ cảm nghĩ và gửi lời cảm ơn đến BGH và nhà trường.

UEBers – Niềm tự hào của nhà trường

6 sinh viên tham gia chương trình trao đổi là những gương mặt đầu tiên mang màu cờ sắc áo UEB đi tham gia trao đổi sinh viên với các trường đại học trong nước. PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân – Phó Hiệu trưởng nhà trường tin rằng bằng sự tự tin, bản lĩnh, năng động và tinh thần nhiệt huyết, khát khao chinh phục, các em sẽ hoàn thành tốt kỳ học trao đổi tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Ngoài ra, thầy cũng hy vọng các em khẳng định dấu ấn “thương hiệu” sinh viên UEB văn minh, thanh lịch và tài năng đến với các bạn sinh viên, giảng viên trên khắp ba miền đất nước.

 PSG.TS Nguyễn Mạnh Tuân gửi lời động viên đến các bạn sinh viên.

Nụ cười tự tin, chiến thắng của nhóm sinh viên UEB đầu tiên trao đổi sinh viên trong nước

Xem thêm thông tin và đăng ký chương trình trao đổi sinh viên trong nước tại đây
 
 

Thu Trang