Trang tuyển sinh
 
Hợp tác với doanh nghiệp nhằm kiến tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xã hội

Sáng này 17/03, đại diện trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) đã có buổi gặp mặt, thỏa thuận và ký kết hợp tác phát triển.


Tham dự buổi làm việc, về phía đại diện trường Đại học Kinh tế có TS. Phạm Minh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Đức Lâm – Phó Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển cùng lãnh đạo các đơn vị trong trường. Về phía đại diện HD Bank có ông Trần Hoài Phương – Giám đốc Khối khách hàng Doanh nghiệp, cùng các đại diện của HD Bank.

Trong nền kinh tế thị trường phát triển, Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập sâu rộng trong khu vực và trên thế giới thì mối gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp là rất quan trọng. Nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi đối với các doanh nghiệp hiện nay, nhân lực chất lượng cao sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển không ngừng và bền vững.

TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế trao đổi với lãnh đạo của HD Bank

Mở đầu buổi làm việc, TS. Phạm Minh Tuấn – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế đã có những phát biểu giới thiệu trường, trong đó nhấn mạnh Đại học Kinh tế là đơn vị thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đạt top 500 QS năm 2021 lĩnh vực kinh doanh và quản lý, trường cũng đã được kiểm định quốc tế và có đội ngũ giảng viên tốt nghiệp ở nước ngoài chiếm đa số. TS. Phạm Minh Tuấn cũng bày tỏ việc đào tạo phải bám sát nhu cầu thực tiễn của thị trường và yêu cầu của nhà tuyền dụng dựa trên khảo sát thực tiễn. 

Tiếp nối buổi làm việc, ông Trần Hoài Phương – Giám đốc Khối khách hàng Doanh nghiệp HD Bank bày tỏ việc sẵn sàng tổ chức các buổi chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo kỹ năng dành cho sinh viên. Đồng thời, ông cũng mong muốn hợp tác với Nhà trường để xây dựng được nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Khối khách hàng Doanh nghiệp HD Bank
Kết thúc buổi trao đổi, lãnh đạo hai bên đã thống nhất với các nội dung trong thỏa thuận hợp tác như: (1) Phối hợp tổ chức các chương trình thực tập thực tế, tham quan doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm và kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên nhà trường; (2) Ưu tiên tuyển dụng và tiếp nhận sinh viên thực tập tại hệ thống các chi nhánh, điểm giao dịch của HD Bank; (3) Hai bên hỗ trợ nhau trong việc truyền thông, tổ chức sự kiện; (4) Tài trợ học bổng cho sinh viên, các sự kiện do nhà trường tổ chức.

Quang cảnh buổi làm việc

Với tinh thần hợp tác đôi bên cùng nhau phát triển, trong tương lai không xa Đại học Kinh tế và HD Bank sẽ cùng phối hợp đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp cho quốc gia nhiều nhân tài cùng chung chí hướng trong sự nghiệp phụng sự Tổ quốc.


Anh Quân