Trang tuyển sinh
 
UEB kết nối 2015

Ảnh: Phạm Diệp
Tiếp nối thành công của chương trình “UEB - chuyên nghiệp và sáng tạo” năm 2014 dành cho chuyên viên, “UEB kết nối 2015” là chương trình đào tạo ngoài trời được thiết kế dành cho các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2015.


Chương trình diễn ra từ 17-18/8/2015 tại khu Vresort, Hòa Bình và thu hút gần 70 giảng viên nhà trường tham dự. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị như Công ty TNHH Xây dựng Thống nhất Ninh Bình, Công ty Avina, Công ty Cổ phần Duy Phong, Công ty Cổ phần dịch vụ Lữ hành quốc tế Việt Nam, Công ty Ancoric và các cựu sinh viên của trường.

Với mục tiêu kết nối trái tim UEB và giao lưu, chia sẻ giữa các giảng viên; cũng như tạo sự thống nhất trong triển khai một số hoạt động đào tạo và khuyến khích chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học trong toàn trường, chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại những dấu ấn khó quên đối với mỗi thành viên tham dự.

Trong buổi sáng đầu tiên, các đội chơi đã cùng nhau vượt qua những thử thách của hoạt động teambuilding ngoài trời. Thời tiết nóng bức không làm giảm sút sự nhiệt tình và vui vẻ của các giảng viên.

Các giảng viên chung sức vượt qua thử thách các trò chơi vận động

Dù vận động khá nhiều vào buổi sáng, nhưng đến buổi chiều, các giảng viên vẫn tham gia thảo luận sôi nổi và nhiệt huyết trong buổi tọa đàm về hướng dẫn luận văn và luận án.

Toàn cảnh buổi tọa đàm chia sẻ về hướng dẫn luận văn và luận án

PGS. TS Hà Văn Hội chia sẻ quan điểm của mình

Phần quan trọng nhất và có lẽ là sôi động nhất của chuyến đi chính là chương trình Gala Dinner. Mở đầu đêm Gala là phần thi “Nhìn hình đoán chữ” và các tiết mục văn nghệ được trình diễn bởi các đội. Không còn hình ảnh nghiêm nghị trên giảng đường, các giảng viên đã “hóa thân” thành những diễn viên, ca sĩ “chuyên nghiệp” thể hiện khả năng ca hát, nhảy múa và những câu chuyện hài hước mang lại nhiều tiếng cười cho cả hội trường.

Tinh thần “kết nối trái tim UEB” được thể hiện một cách sâu lắng khi cả hội trường chỉ còn ánh sáng lung linh từ những cây nến nhỏ. Đó là khoảnh khắc lắng đọng của mỗi trái tim UEB, khi các thành viên cùng nắm tay nhau, cảm nhận tình cảm và chia sẻ về môi trường làm việc UEB, về chuyến đi đầy ý nghĩa này.

Phút giây lắng động của mỗi trái tim UEB


Khép lại đêm Gala chính là phần “dancing queen” đáng nhớ với các điệu nhảy sôi động của toàn thể giảng viên tại hội trường.

Sáng hôm sau, các giảng viên tiếp tục chia sẻ về phát triển hoạt động nghiên cứu nói chung và thu hút nguồn lực cho nghiên cứu khoa học nói riêng. Các đội đã làm việc rất tích cực và đưa ra được những ý kiến của mình, trong đó đặc biệt là phần chia sẻ của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH về thu hút dự án quốc tế và các đề tài cấp tỉnh.

PGS. TS Trần Thị Thanh Tú chia sẻ về kinh nghiệm thu hút dự án quốc tế và các đề tài cấp tỉnh

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường cho rằng “khóa đào tạo thể hiện sự chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn của các thầy các cô, thể hiện một tinh thần và trí tuệ tập thể”

Chuyến đi kết thúc với một tinh thần hân hoan, phấn khởi, các giảng viên đều mong muốn được tiếp tục tham gia những chương trình ý nghĩa như vậy của nhà trường.


Các giảng viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm


Hoàng Yến - Phạm Diệp