Trang tuyển sinh
 
ĐHKT tư vấn trực tuyến tuyển sinh sau ĐH đợt 2 năm 2014

Ban tư vấn tuyển sinh sau ĐH 2014 - ĐHKT trực tuyến
Ngày 11/7/2014, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tư vấn trực tuyến tuyển sinh sau đại học (SĐH) đợt 2 năm 2014 cho bạn đọc và ứng viên trên website của trường.


Thành phần Ban tư vấn gồm:
  • TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT
  • PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • TS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Đặng Thị Trang - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Lê Vĩnh Tiến - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Trần Quốc Toản Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • Cô Nguyễn Mai Phương - Trưởng Phòng Tuyển sinh và Phát triển dự án, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - Trường ĐHKT.

Sau đây là nội dung buổi tư vấn:

** Chào Ban tư vấn, tôi xin hỏi năm này trường mình tuyển sinh sau đại học những ngành nào ạ? Và có điểm gì mới không ạ? (vutien2123@yahoo.com)

TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT (bên phải) đang trả lời bạn đọc

TS. Vũ Anh Dũng: Chào bạn, năm 2014, Trường ĐHKT - ĐHQGHN tuyển sinh sau đại học những ngành sau:

- Chương trình đào tạo thạc sĩ tuyển sinh 6 ngành: Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản lý kinh tế, Kinh tế chính trị, Kinh tế quốc tế, Quản trị công nghệ và phát triển doanh nghiệp.

- Chương trình đào tạo tiến sĩ tuyển sinh 4 ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế chính trị, Kinh tế quốc tế.

Điểm mới trong tuyển sinh chương trình thạc sĩ Kinh tế quốc tế và chương trình thạc sĩ Quản trị công nghệ và phát triển doanh nghiệp là tổ chức thi đầu vào theo hình thức đánh giá năng lực. Trong đó, thí sinh cần hoàn thành 01 bài thi theo dạng thức đánh giá năng lực, môn tiếng Anh và 01 môn chuyên ngành. Môn chuyên ngành đối với ngành Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp là Nguyên lý Quản trị Kinh doanh, đối với ngành Kinh tế quốc tế là môn Kinh tế Quốc tế.

Đối với các ngành đào tạo tiến sĩ, trường bắt đầu tuyển sinh mới ngành Tài chính - Ngân hàng bắt đầu từ tháng 9/2014.

** Em xin hỏi thông tin chi tiết về tuyển sinh theo hình thức đánh giá năng lực? (Hoàng Phương Mai)

TS. Vũ Anh Dũng: Chào em, đổi mới tuyển sinh theo hình thức đánh giá năng lực áp dụng trước tiên cho ngành Kinh tế quốc tế và ngành Quản trị công nghệ và phát triển doanh nghiệp vào tháng 9/2014. Trên thực tế tuyển sinh ngành Quản trị công nghệ và phát triển doanh nghiệp đã áp dụng hình thức này từ 2012.

Dạng thức chung đề thi đánh giá năng lực là bản thiết kế xây dựng các đề thi chuẩn hóa theo hướng đánh giá các năng lực của người học làm căn cứ tuyển chọn người vào học SĐH. Cụ thể, dạng thức chung đề thi SĐH mô tả số lượng câu hỏi, số phần trong đề thi, thời gian cho từng phần, mục tiêu đánh giá, lĩnh vực kiến thức, cấp độ năng lực đánh giá, phương pháp chấm điểm, phương pháp làm bài, và phương pháp tính điểm của bài thi. Đề thi hướng đến đánh giá các năng lực cốt lõi cần thiết của bậc SĐH bao gồm năng lực tư duy định tính và năng lực tư duy định lượng thông qua nội dung kiến thức ở bậc đại học và các kiến thức xã hội.

Đề thi bài đánh giá năng lực bao gồm 2 phần là phần Viết luận và phần Trắc nghiệm. Phần Viết luận yêu cầu ứng viên viết 1 bài luận (essay) khoảng 550-600 từ thể hiện năng lực lập luận, năng lực sáng tạo và động cơ học tập/nghiên cứu của ứng viên; phần Trắc nghiệm bao gồm phần chung nhằm đánh giá khối kiến thức chung (thuộc kiến thức cơ bản của “Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin 1 và 2”) và phần riêng biệt cho khối ngành Khoa học xã hội và nhân văn. Phần Trắc nghiệm yêu cầu ứng viên trả lời các câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn có 1 đáp án đúng duy nhất hoặc tự tìm ra đáp án.

Tổng thời gian làm bài là 150 phút, trong đó phần viết luận là 50 phút, phần trắc nghiệm là 100 phút. Em có thể xem chi tiết tại đây.

** Em đang làm kỹ sư R&D cho một công ty nhựa. Bây giờ em có nhu cầu học thêm cao học một ngành kinh tế nữa thì thủ tục em phải làm thế nào và em có thể học những ngành nào ạ? (linhlochoadaubk53@gmail.com)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT tư vấn cho bạn đọc

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Bạn cần nói rõ bạn tốt nghiệp đại học trường nào, ngành nào, năm nào và xếp loại gì thì Ban tư vấn mới có thể trả lời cụ thể cho bạn được. Bạn cũng có thể cung cấp thêm chức vụ công tác hiện nay và thâm niên công tác.

** Em là sinh viên mới học xong đại học, có nguyện vọng thi vào cao học của Trường ĐHKT. Mà trường em tháng 8 mới có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trong khi hạn nộp hồ sơ của trường là 30/7. Em muốn hỏi là em có thể nộp giấy tốt nghiệp tạm thời sau được không ạ? Em cám ơn! (daominhduc8000@gmail.com)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Cảm ơn em đã quan tâm đến chương trình đào tạo SĐH của trường. Về câu hỏi của em Ban tư vấn xin trả lời như sau: Đến tại thời điểm nộp hồ sơ em cần có bằng tốt nghiệp đại học thì mới được dự thi. Em có thể dự thi vào đợt 1 năm 2015 (dự kiến vào tháng 3 hoặc tháng 4) nếu em tốt nghiệp đại học bằng khá và đúng ngành đăng ký. Chúc em thực hiện được ước mơ của mình.

**Hồ sơ đăng ký bao gồm những giấy tờ nào ạ? (binhright@gmail.com)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Theo quy định về hồ sơ tuyển sinh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, một bộ hồ sơ bao gồm:

1. Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu UEB;
2. Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp ĐH và bảng điểm ĐH;

3. Giấy xác nhận (chứng chỉ xác nhận) đã hoàn thành chương trình bổ sung kiến thức (nếu có);

4. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của thủ trưởng cơ quan quản lý hoặc chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú (trong vòng 6 tháng) (đối với những người không làm việc ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước hoặc ngoài nhà nước);

5. Giấy chứng nhận đủ sức khoẻ của bệnh viện đa khoa (thời hạn 6 tháng);

6. Công văn giới thiệu đi dự thi của thủ trưởng cơ quan quản lý đối với những người đang làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước hoặc ngoài nhà nước;

7. Bản sao có công chứng Quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động dài hạn, kèm theo công văn xác nhận thời gian công tác của thủ trưởng cơ quan để chứng nhận thâm niên công tác (đối với những trường hợp tốt nghiệp loại TB, TBK, tốt nghiệp ngành kỹ thuật hoặc những đối tượng phải học chuyển đổi);

8. Bản sao có công chứng giấy tờ hợp pháp về đối tượng ưu tiên (nếu có) (nộp giấy khai sinh hoặc chứng minh thư công chứng với đối tượng dân tộc; nộp Hợp đồng lao động, giấy xác nhận thâm niên công tác của cơ quan, giấy xác nhận công tác tại miền núi, hải đảo 2 năm liên tục do UBND xã, huyện xác nhận đối với đối tượng công tác 2 năm liên tục tại miền núi, hải đảo, vùng sâu);

9. Bản sao có công chứng giấy tờ hợp pháp về đối tượng được bảo lưu môn ngoại ngữ (nếu có);

10. 3 ảnh màu 4x6cm (chụp trong vòng 6 tháng);

11. 4 phong bì có dán sẵn tem ghi rõ địa chỉ người nhận.

12. Giấy khai sinh.

Em lưu ý, hồ sơ dự thi phát hành tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN, địa chỉ: Phòng 504, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Các thông tin chi tiết khác về tuyển sinh SĐH của trường em có thể theo dõi tại Website: http://ueb.vnu.edu.vn


** Thưa thầy cô là đến thời điểm nộp hồ sơ, em có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời thì có được dự thi không ạ? Em cảm ơn! (daominhduc8000@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn phải có bằng tốt nghiệp thì mới đủ điều kiện nộp hồ sơ dự thi tuyển sinh SĐH.

** Cho em hỏi, em học Trường Đại học Ngoại thương, khoa Kinh tế Đối ngoại, tốt nghiệp năm 2003. Hiện nay đang làm tại Ngân hàng Techcombank ở Hà Tĩnh. Vì điều kiện không thể ra HN học cao học được, cho em hỏi đợt tuyển này có lớp tổ chức học tại Nghệ An không? Và với các ngành tuyển sinh: Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Quản lý Kinh tế, Kinh tế Chính trị, Kinh tế Quốc tế, em có cần học bổ sung kiến thức môn gì không ạ? (hoaptn@techcombank.com.vn)

ThS. Đặng Thị Trang: Trong năm 2014 Trường ĐHKT chỉ tổ chức các lớp đào tạo SĐH tại Hà Nội. Do bạn không cung cấp thông tin về ngành đào tạo bậc đại học nên chúng tôi không thể biết bạn có phải học bổ túc kiến thức hay không.

Thông tin chi tiết về tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014 của Trường ĐHKT bạn có thể tham khảo tại đây.

** Thầy cô cho em hỏi chỉ tiêu tuyển sinh thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh đợt này là bao nhiêu và hình thức thi từng môn: Toán kinh tế, Quản trị học và Tiếng Anh với ạ? Em chân thành cảm ơn! (minhnguyet.vaas@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh năm 2014 của Trường ĐHKT là 180. Hình thức thi 3 môn của ngành Quản trị Kinh doanh bạn có thể tham khảo ở bộ hồ sơ tuyển sinh phát hành tại phòng 504, nhà E4, Trường ĐHKT.

** Xin thầy cô cho em được biết thêm chi tiết về tuyển sinh tiến sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. (bichngocnt@gmail.com)

TS. Vũ Anh Dũng: Đây là ngành mới, bắt đầu được tuyển sinh từ tháng 9/2014. Thí sinh có thể là các cá nhân trong và ngoài nước. Chỉ tiêu tuyển sinh đợt này là 05. Hiện nay, Trường nhận được rất nhiều sự quan tâm của các thí sinh. Trên thực tế, chúng tôi đã nhận được hồ sơ của một số thí sinh nước ngoài. Môn thi tuyển sinh cho ngành này là tiếng Anh và đánh giá hồ sơ chuyên môn. Bạn có thể xem chi tiết tại đây.

**Năm nay các thí sinh dự thi cao học ngoài thi 3 môn: Toán kinh tế, Kinh tế học, Tiếng Anh còn phải thi một dạng đề thi chung sau đại học gồm bài luận và trắc nghiệm có đúng không ạ? Điểm đánh giá đề thi chung sẽ được tính như thế nào ạ? (quynhmai.ktkt@gmail.com)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Mỗi ngành/chuyên ngành chỉ thi 3 môn. Chi tiết các môn thi bạn có thể xem trong thông báo tuyển sinh SĐH đợt 2 của trường. Dạng thức chung đề thi đánh giá năng lực để tuyển chọn người học sau đại học ở ĐHQGHN bạn tham khảo tại đây.

** Em chào thầy cô ạ. Em là Mai Thu Hằng. Các thầy cô có thể tư vấn giúp em một số vấn đề sau đây:

1. Em vừa mới tốt nghiệp đại học và vừa nhận bằng kinh tế chuyên ngành Kinh tế quốc tế. Tuy nhiên em muốn học lên cao học khác với ngành đã học, em muốn đăng ký học Quản lý kinh tế. Khi xem lịch học bổ sung kiến thức thì lớp học đã tổ chức từ tháng 6, vậy cho em hỏi là bây giờ em có thể đăng ký đi học bổ sung kiến thức được nữa không ạ?

2. Nếu đã có chứng chỉ tiếng Anh ví dụ Toeic hay Ielts thì em có được miễn dự thi môn Tiếng Anh không hay vẫn bắt buộc phải thi ạ?

3. Hồ sơ dự tuyển em cần đến trường mua ạ? Nếu thế thì em có thể đến phòng nào để mua ạ? 

Em xin chân thành cảm ơn! (maithuhang92@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn (bên phải) và ThS. Trần Quốc Toản trả lời bạn đọc
TS. Nguyễn Anh Tuấn:

1. Với thông tin bạn cung cấp, bạn không đủ điều kiện dự thi các chuyên ngành khác chuyên ngành Kinh tế quốc tế vì chưa đủ thâm niên công tác.

Hiên nay, Trường ĐHKT đã tổ chức xong các lớp bổ túc kiến thức cho tuyển sinh năm 2014, nên nếu bạn có mong muốn học tập SĐH tại Trường ĐHKT, đề nghị bạn theo dõi thông tin tuyển sinh cho năm 2015 trên website: http://ueb.vnu.edu.vn

2. Theo hướng dẫn tuyển sinh năm 2014, ĐHQGHN không xét miễn tiếng Anh cho các thí sinh dự thi có chứng chỉ Toeic hay Ielts.

3. Hiện nay, Trường ĐHKT đang phát hành hồ sơ tuyển sinh tại trường, phòng 504, nhà E4, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

** Thưa thầy cô, đợt tuyển sinh cao học lần 2 năm 2014 thời gian thu hồ sơ bắt đầu từ ngày nào ạ? (quynhmai.ktkt@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Trong kỳ thi tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014, Trường ĐHKT thu hồ sơ tuyển sinh từ ngày 9/7 đến 30/7/2014. Chi tiết bạn xem tại đây.

** Em chào thầy cô, em muốn hỏi một số vấn đề về kỳ thi tuyển sinh sau đại học của trường như sau:

1. Trong điều kiện dự thi có nhắc đến yếu tố thâm niên kinh nghiệm: ít nhất 01 năm kinh nghiệm kể từ ngày ký quyết định tốt nghiệp đến khi dự thi. Em tốt nghiệp vào tháng 7/2013. Em mới ký hợp đồng chính thức từ tháng 2/2014, trước đó em cũng có làm thêm nhưng chưa ký hợp đồng vậy có đủ điều kiện để dự thi không ạ?

2. Em đã tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Học viện Ngân hàng, chương trình học của trường em có hơi khác đối với Trường ĐHKT. Ví dụ, bộ môn Nguyên lý marketing trường em gọi là môn Marketing căn bản. Trong bảng điểm của em các môn học cũng không trùng khớp tên với các môn học của trường mình, vậy em có phải học bổ sung kiến thức của các môn bị lệch không ạ?(hanhlth.SSO@vietcombank.com.vn)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Chào bạn, Ban tư vấn xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

1. Thâm niên công tác tính từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

2. Bạn cần cung cấp thêm ngành bạn muốn thi và xếp loại bằng tốt nghiệp thì Ban tư vấn mới có thể trả lời chính xác cho bạn.

** Chào quý thầy cô, hiện tại tôi đang công tác ở công ty tư nhân và đã đủ 03 năm kinh nghiệm, vậy theo hồ sơ tôi cần phải công chứng cả hợp đồng lao động, hay chỉ cần giấy xác nhận của giám đốc ngày tôi vào làm việc là đủ. Tôi xin cảm ơn và mong nhận được hồi âm sớm nhất. (huutienjdk@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào bạn, hiện nay ĐHQGHN yêu cầu thí sinh chứng minh thâm niên công tác bằng hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm và xác nhận thâm niên công tác. Vì vậy, khi nộp hồ sơ, bạn phải công chứng cả hợp đồng lao động và có xác nhận thâm niên công tác.

** Em là sinh viên mới học xong đại học, có nguyện vọng thi vào cao học vào Trường Đại học Kinh tế. Mà trường em tháng 8 mới có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trong khi hạn nộp hồ sơ của trường mình là 30/7. Em muốn hỏi là em nộp giấy tốt nghiệp tạm thời sau được không ạ? (daominhduc8000@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào bạn, ĐHQGHN yêu cầu thí sinh nộp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ tại thời điểm nhận hồ sơ. Trường ĐHKT nhận hồ sơ đến 30/7/2014, nếu bạn không đầy đủ hồ sơ theo quy định tại thời điểm đó, Nhà trường sẽ không nhận hồ sơ của bạn.

** Em chào các thầy cô. Hiện tại em vừa tốt nghiệp Khoa Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Công Đoàn loại khá. Em muốn theo học cao học tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN thì cần phải học bổ sung những môn học như thế nào? Em có thể đăng ký những chuyên ngành học nào để học thạc sĩ? Và có bắt buộc phải có kinh nghiệm làm việc không ạ? (mr.ducthai.vttl@gmail.com)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân: Chào bạn, với thông tin bạn cung cấp, bạn chỉ đủ điều kiện dự thi ngay vào ngành Quản trị kinh doanh và không phải học bổ sung kiến thức.

** Em có đọc về thông tin tuyển sinh cao học đợt 2 năm 2014 của trường. Hiện em có nhu cầu đăng ký dự tuyển chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng. Em đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Kế toán loại khá, Trường Đại học Lao động - Xã hội tháng 6/2013. Vậy em có đủ điều kiện về kinh nghiệm để đăng ký dự thi đợt 2 cao học của trường không ạ? (hoanganh140292@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào bạn, theo thông tin bạn cung cấp, bạn muốn dự thi vào ngành Tài chính - Ngân hàng thì bạn phải học bổ sung kiến thức và yêu cầu kinh nghiệm làm việc là 1 năm (tính từ thời điểm bạn tốt nghiệp đến thời điểm dự thi). Vì vậy, nếu bạn đã học bổ sung kiến thức thì bạn đủ điều kiện dự thi. 

** Bằng của em là bằng nước ngoài, do không biết nên giờ khi có nhu cầu học cao học, mà em chưa kịp làm chứng nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp. Trong khi đó, hạn nộp hồ sơ của trường đến hết ngày 30/7/2014, còn hạn trả giấy chứng nhận văn bằng của em là ngày 15/8/2014. vậy khi em làm hồ sơ em xin nợ tờ giấy chứng nhận văn bằng 15 ngày được không ạ? (Em sẽ mang giấy hẹn của bên cục khảo thí và phiếu nộp tiền đến xác nhận). Em rất mong được dự thi vào đợt này! (tung.nguyen180432@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào bạn, Nhà trường sẽ tạm nhận hồ sơ của bạn nếu bạn làm đơn cam đoan và nộp cùng giấy hẹn của Cục Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng. Trong đơn cam kết thể hiện: đến ngày 15/8/2014 nếu bạn không nộp được giấy xác nhận của Bộ GD&ĐT thì bạn sẽ đến rút hồ sơ.

** Em là sinh viên năm thứ 4 Học viện Tài chính, tháng 8 em mới nhận bằng chính thức, hiện tại em chỉ có trong tay giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, vậy em có thể dự thi trong đợt tuyển sinh cao học vào tháng 9 tới được không ạ? Nếu được thì hồ sơ dự tuyển bao gồm những gì ạ? (thanhha3692@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn phải có bằng tốt nghiệp đại học thì mới đủ điều kiện nộp hồ sơ dự thi.

** Kính gửi các thầy cô trong Ban tư vấn tuyển sinh! Tên em là: Phạm Thị Luyện. Hiện tại, em đang theo học lớp bổ túc kiến thức và chuẩn bị dự thi cao học ngành Quản lý kinh tế. Em có thấy trên trang web của trường đăng thông tin các môn cho ôn thi cao học, cụ thể là có 5 môn: Tiếng Anh, Toán kinh tế, Kinh tế học, Kinh tế chính trị, Quản trị học. Như vậy, em muốn hỏi có phải thi cả 5 môn đầu vào không ạ? Như ngành của em đăng ký thì phải thi những môn nào và học phí các môn học ôn là bao nhiêu ạ? Em rất mong được thầy cô giải đáp. (luyenpt.ferec@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào em, đối với ngành Quản lý kinh tế em phải thi 3 môn: Tiếng Anh, Kinh tế chính trị, Quản trị học. Còn lớp hướng dẫn hệ thống hóa kiến thức em cần đến trường để đăng ký.

** Em muốn thi thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT, thầy cô cho em hỏi với văn bằng như đính kèm của em thì em có cần học bổ túc kiến thức không ạ? Thầy cô có thể cho em xin lịch học hệ thống hóa kiến thức các môn đợt từ 14/7/2014 không ạ? Em tìm trên mạng không thấy có ạ. Em cảm ơn thầycô! (Phạm Thu Hương)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với văn bằng bạn gửi kèm, bạn đủ điều kiện dự thi ngành Tài chính - Ngân hàng đợt 2 năm 2014 của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Hồ sơ và thời gian nhận hồ sơ xem chi tiết tại thông báo tuyển sinh của trường.

** Em 23 tuổi, đã tốt nghiệp Trường Đại học Thủy lợi, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh vào năm 2013. Hiện tại em có nhu cầu học khóa ôn tập bổ sung kiến thức của trường mình trước khi tham dự kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2014. Vậy các thầy cô cho em hỏi về thời gian học (giờ học và ngày học) của 3 môn trong khóa học bổ sung kiến thức: Toán kinh tế, Quản trị học và Tiếng Anh. (Nga.Bach@ferring.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Do lịch học của các môn học hệ thống hoá kiến thức khác nhau nên mời bạn xem thông tin tại bảng tin của Trường ĐHKT (Tầng 5, Nhà E4 - 144 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Hà Nội).

** Kính chào thầy cô! Em đang định làm hồ sơ thi vào ngành Quản trị Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp. Tuy nhiên, do biết thông tin tuyển sinh muộn nên em chưa đăng ký để học kịp các môn bổ túc kiến thức trước khi nộp hồ sơ dự thi đợt 2 năm 2014 được. Xin hỏi thầy cô:Em có thể nộp tiền học phí bây giờ và làm đơn cam kết học các môn bổ túc kiến thức sau khi dự thi cao học có được không? Từ giờ đến khi thi đợt 2 năm 2014 nhà trước có tổ chức thêm lớp bổ túc kiến thức? (hoangnxn@yahoo.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Chứng chỉ bổ túc kiến thức (đối với thí sinh có văn bằng không phù hợp với chuyên ngành dự thi) là điều kiện tiên quyết để được nộp hồ sơ dự thi tuyển sinh SĐH. Do đó bạn không thể làm đơn cam kết để dự thi trước khi học các môn bổ túc kiến thức. Từ giờ đến thời điểm dự thi tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014 Trường ĐHKT không tổ chức thêm lớp học bổ túc kiến thức nào nữa.

** Em là sinh viên năm cuối Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Hiện nay, em có nguyện vọng học cao học tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN nên em mong trường giải đáp một vài thắc mắc của em về kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2014:

1. Trong tháng 7/2014, em sẽ được nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời của Đại học Ngoại thương xếp loại Khá. Trong vòng tháng 10, em sẽ được cấp bằng. Vậy em có đủ điều kiện dự thi hệ cao học của trường đợt 2 năm 2014 hay không?

2. Em tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Em đang quan tâm đến hệ cao học ngành Quản trị kinh doanh và ngành Kinh tế quốc tế của trường. Nếu phải học bổ sung kiến thức thì em phải học những môn gì? Thời gian hoàn thành bổ sung kiến thức là trước hay sau khi đăng ký dự thi?

3. Với hai chuyên ngành Quản trị kinh doanh và Kinh tế quốc tế, em phải thi những môn gì?

4. Nếu trúng tuyển thì dự kiến bao giờ khai giảng và khóa học sẽ kéo dài bao lâu với hai chuyên ngành trên?

5. Với môn Tiếng Anh, em đã thi đạt 5.0 IELTS có hiệu lực hết năm 2016. Em có được miễn thi Tiếng Anh đầu vào không? 

Em xin trân trọng cảm ơn thầy cô! (hoangthuyduongk49ftu@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn có thể dự thi chuyên ngành Kinh tế quốc tế trong năm 2014. Tuy nhiên, Trường ĐHKT chỉ thu hồ sơ nếu bạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định, trong đó có bản sao bằng tốt nghiệp đại học. Ngành Quản trị kinh doanh có 3 môn thi tuyển sinh đầu vào: Toán kinh tế, Quản trị học và Tiếng Anh; Ngành Tài chính - Ngân hàng có 3 môn thi đầu vào: Toán kinh tế, Kinh tế học và tiếng Anh. Trong năm 2014, ĐHQGHN không xét miễn thi tiếng Anh cho các thí sinh có chứng chỉ IELTS.

** Em có bằng Kỹ sư Công nghệ sinh học của Đại học Mở. Em đã học chuyển đổi sang ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Hiện tại em muốn thi tuyển vào Khoa Quản trị kinh doanh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN thì em có kịp nộp hồ sơ và em có phải học chuyển đổi nữa không ạ? (hangdung2007@gmail.com)

ThS. Trần Quốc Toản: Chào bạn, theo thông tin bạn cung cấp, bạn không đủ điều kiện dự thi sau đại học của Trường trong năm 2014. Bạn cần hoàn thành chương trình chuyển đổi kiến thức tại Trường ĐHKT.

** Thầy cô cho em hỏi nếu đã đỗ đợt thi cao học lần 1 năm 2014 thì bao giờ nhập học ạ? (vietanhnhb49.neu@gmail.com)

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân: Trường ĐHKT tổ chức nhập học cho thí sinh trúng tuyển đợt 1/2014 dự kiến từ ngày 10 đến 15/8/2014.

** Kính gửi quý trường, tôi có 2 câu hỏi như sau mong trường giải đáp: 

1. Tôi tốt nghiệp cử nhân chính quy Học viện Tài chính, Khoa Tài chính - Ngân hàng. Tôi muốn dự thi thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh thì có phải học 5 môn chuyển đổi hay không? Các môn chuyển đổi tôi cũng đã học trước đây ở đại học như Kinh tế học vi mô, vĩ mô, Quản trị kinh doanh thì có phải học lại không?

2. Sau khi thi đỗ đầu vào tuyển sinh sau đại học, nếu có việc bất khả kháng không thể học ngay thì có được bảo lưu kết quả hay không? Nếu được thì bảo lưu tối đa bao lâu kể từ ngày thi đỗ? (phuongtta2211@gmail.com)

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân: Chào bạn, theo thông tin bạn cung cấp, bạn vẫn phải hoàn thành chương trình chuyển đổi 5 môn theo quy định của Trường ĐHKT. Thông tin chi tiết bạn xem tại đây. Theo quy chế đào tạo SĐH tại ĐHQGHN, bạn không được bảo lưu kết quả thi. Nếu bạn trúng tuyển và theo học ít nhất 1 kỳ, bạn mới được tạm dừng học tập. Thời gian tạm dừng học tập không quá 1 năm.

** Kính gửi các thầy cô, em đã tốt nghiệp ĐH Thương mại được 2 năm và hiện đang làm việc cho một công ty của Nhật tại Việt Nam. Em được công ty tài trợ học bổng để học thạc sĩ về Kinh tế hoặc Tài chính và học càng sớm càng tốt. Em chưa biết nên tìm chương trình nào cho phù hợp với quỹ thời gian và tài chính của bản thân. Hiện em đã có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5. Mong các thầy cô tư vấn giúp. (tranminhducneu@gmail.com)

Cô Nguyễn Mai Phương

Cô Nguyễn Mai Phương: Chào bạn Minh Đức, hiện nay, Trường ĐHKT đang tuyển sinh các chương trình thạc sĩ (1) Quản trị Kinh doanh liên kết với các trường ĐH Troy và ĐH Benedictine (Mỹ); (2) Quản lý Kinh tế và Thẩm định Dự án Quốc tế liên kết với ĐH Bordeaux (Pháp).

Các chương trình này đều học tập trung ngoài giờ hành chính và thời lượng của khóa học từ 12 - 18 tháng tùy chương trình. Đặc biệt, các chương trình MBA của Trường hiện có rất nhiều học viên nước ngoài như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Sri Lanka đang theo học.

Với bằng cấp, kinh nghiệm công tác và trình độ tiếng Anh như đã mô tả, bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu đầu vào của các chương trình trên. Bạn cũng được miễn thi đầu vào môn tiếng Anh và có thể đăng ký tham gia khóa tăng cường năng lực ngoại ngữ do chương trình tổ chức trước khi vào học chuyên môn.

Bạn có thể ghé thăm trang web www.cite.ueb.edu.vn hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0947.004.809 để được tư vấn về chương trình phù hợp.

** Tôi đang tìm hiểu thông tin về chương trình đào tạo thạc sĩ. Xin thầy cô cho tôi biết Trường ĐHKT có đào tạo thạc sĩ liên kết với nước ngoài không? Đặc biệt là chương trình liên kết do Mỹ hoặc Anh cấp bằng. Tôi cần thỏa mãn yêu cầu gì để được vào học và học phí của chương trình là bao nhiêu? (phammymy@...)

Cô Nguyễn Mai Phương: Chào bạn, Trường ĐHKT - ĐHQGHN hiện có 4 chương trình thạc sĩ liên kết với các trường đại học nước ngoài, gồm:

- ThS. QTKD liên kết với ĐH Benedictine (Mỹ) gồm 2 chuyên ngành Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn Nhân lực;

- ThS. QTKD liên kết với ĐH Troy (Mỹ);

- ThS. Quản lý Kinh tế và Thẩm định Dự án Quốc tế liên kết với ĐH Bordeax (Pháp);

- ThS. Quản lý Công liên kết với ĐH Uppsala (Thụy Điển).

Để có thể dự tuyển các chương trình trên, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Yêu cầu về văn bằng: Có bằng đại học trong nước hệ 4 năm và nước ngoài hệ 3 năm trở lên.
  • Yêu cầu về kinh nghiệm: Có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm nếu tốt nghiệp không đúng chuyên ngành đăng ký dự tuyển; 1 năm kinh nghiệm nếu tốt nghiệp đúng chuyên ngành; không yêu cầu kinh nghiệm nếu tốt nghiệp đúng chuyên ngành và đạt loại khá trở lên.
  • Yêu cầu về Tiếng Anh:

 - Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc tương đương (TOEFL iBT 70 hoặc chứng chỉ B2 theo Khung tham chiếu trình độ chung Châu Âu) còn trong thời hạn có giá trị; hoặc:

- Có bằng đại học/ thạc sĩ chuyên ngành tiếng Anh.

- Có bằng đại học/ thạc sĩ/ tiến sĩ do các trường đại học thuộc các nước nói tiếng Anh cấp.

  •  Kỳ thi đầu vào: Ứng viên cần hoàn thành 3 phần thi sau:
- Bài thi viết: Bình luận tình huống
- Thi tiếng Anh: các kỹ năng đọc hiểu, nghe và viết;
- Phỏng vấn.

Bạn có thể ghé thăm trang web www.cite.ueb.edu.vn hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0947.004.809 để được tư vấn về chương trình phù hợp.

** Em chào thầy cô, em được biết trường đã công bố điểm chuẩn kỳ thi sau đại học đợt 1 nhưng chưa thấy có thông báo gì về việc nhập học hay danh sách trúng tuyển. Thầy cô cho em hỏi dự kiến bao giờ thì có thông tin ạ. E cảm ơn (vietanhnhb49.neu@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Trường ĐHKT dự kiến nhập học từ ngày 10-15/8/2014. Giấy gọi nhập học sẽ được gửi cho thí sinh trước 3 tuần tính đến ngày nhập học.

** Kính gửi Ban tư vấn! Tôi tốt nghiệp ngành Kế toán - Kiểm toán năm 2004 và làm kế toán đến nay. Nếu tôi đăng ký thi ngành Quản trị kinh doanh có đủ điều kiện không? Mỗi đợt trường tuyển bao nhiêu chỉ tiêu, lớp học thạc sĩ tổ chức vào thời gian nào? Sao trường chưa có đào tạo thac sĩ ngành Kế toán ạ? Tôi xin cám ơn. (phuongthaoktbvnb@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi ngành Quản trị kinh doanh sau khi học bổ sung kiến thức và có minh chứng thâm niên công tác 1 năm (minh chứng bằng hợp đồng lao động, quyết định tuyển dụng/bổ nhiệm và xác nhận thâm niên công tác).

** Em tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại - Đại học Ngoại thương Hà Nội và hiện đang mong muốn đăng ký chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế Quốc tế; Em xin phép được hỏi như sau:

- Môn Đánh giá năng lực và môn Kinh tế Quốc tế hiện nay chưa có chương trình hỗ trợ thí sinh hệ thống hóa kiến thức; vậy Nhà trường có ý định tổ chức hay có định hướng rõ hơn cho thí sinh ôn tập không?

- Tiêu chí xét điểm tuyển sinh dựa trên trung bình cả 3 môn thi tuyển (như ngành Kinh tế Quốc tế: tiếng Anh, Đánh giá năng lực; và Kinh tế Quốc tế) hay sẽ tính theo tiêu chí môn điều kiện và môn cơ sở tính điểm? (caohieu88@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang:

- Các lớp học hệ thống hoá kiến thức được mở ra theo nhu cầu của người học. Nếu số lượng người học đăng ký đủ lớn thì Nhà trường sẽ mở lớp.

- Môn tiếng Anh là môn điều kiện. Để xét điểm trúng tuyển Nhà trường dựa trên điểm của 2 môn thi cơ bản và cơ sở.

** Tôi muốn học thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế quốc tế. Tôi có mấy câu hỏi xin được tư vấn như sau:

1. Tôi tốt nghiệp hệ vừa học vừa làm chuyên ngành Kinh tế đối ngoại ở Đại học Ngoại thương, và có 3 năm kinh nghiệm về lĩnh vực này. Vậy tôi có cần phải học bổ sung mấy môn chuyên ngành nữa không?

2. Tôi có bằng B1 tiếng Anh của Đại học Quốc gia Hà Nội vào tháng 9 năm ngoái, vậy tôi có phải thi tiếng Anh nữa không? 

Mong hồi âm của quý thày cô! (phamvanminh1978@yahoo.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi vào ngành Kinh tế quốc tế của Trường ĐHKT mà không cần phải học bổ sung kiến thức.

Trong năm 2014, theo quy định của ĐHQGHN, các thí sinh có chứng chỉ B1 của ĐHQGHN không được xét miễn tiếng Anh.

** Kính gửi Ban tư vấn tuyển sinh, em xin hỏi về môn thi của ngành Kinh tế quốc tế về thay đổi môn thi Đánh giá năng lực và Kinh tế quốc tế. Vì mới thay đổi môn thi nên em chưa hình dung được môn Đánh giá năng lực như thế nào ạ? Vừa rồi em vẫn ôn thi 2 môn là: Toán kinh tế và Kinh tế học ạ. (linhlinhnguyen988@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Trong kỳ tuyển sinh đợt 2 năm 2014, ĐHQGHN cho phép Trường ĐHKT áp dụng thí điểm phương thức tuyển sinh theo hướng đánh giá năng lực. Trong đó, môn thi tuyển sinh gồm: môn Đánh giá năng lực, môn Kinh tế quốc tế và Tiếng Anh. Dạng thức và nội dung môn Đánh giá năng lực bạn có thể xem tại đây.

** Chào các anh, chị phụ trách MBA Troy. Em đang quan tâm đến MBA Troy và có một số thắc mắc như sau:

- Trường cấp bằng là trường Troy hay cả 2 trường?
- Thời gian học bao lâu? Có phải làm luận văn không?

- Yêu cầu đầu vào là gì? Em tốt nghiệp ĐH Ngoại thương chuyên ngành Kinh tế đối ngoại năm 2010, loại khá, đã có chứng chỉ TOEFL iBT 82, hiện đang làm ở một công ty nước ngoài.

- Học tại Việt Nam hay có thể học ở Mỹ?
- Thời gian tuyển sinh và hạn nộp hồ sơ là khi nào?
Mong nhận được hồi âm của các anh, chị (phungquocanh_0602@yahoo.com.vn)

Cô Nguyễn Mai Phương: Chào bạn, Chương trình MBA Troy hiện đang tuyển sinh khóa 9. Đây là chương trình liên kết đào tạo độc quyền giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Troy (Mỹ). Học viên tốt nghiệp sẽ được nhận bằng thạc sĩ chính quy và bảng điểm do ĐH Troy cấp.

Chương trình chuyên môn kéo dài trong 16 tháng vào các tối trong tuần với 10 môn học chính, trong đó 8 môn do giảng viên của ĐH Troy từ Mỹ sang giảng dạy và 2 môn do giảng viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN giảng dạy. Học viên tốt nghiệp các chuyên ngành khác được yêu cầu học bổ sung các môn kiến thức cơ sở. Chương trình không yêu cầu làm luận văn.

Với điều kiện về văn bằng, kinh nghiệm làm việc và tiếng Anh như mô tả, bạn hoàn toàn đủ điều để nộp hồ sơ vào chương trình.

Sau khi tích lũy được tối thiểu 18 tín chỉ tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, bạn có thể chuyển tiếp sang học tại ĐH Troy tại Mỹ.

Mời bạn truy cập website www.cite.ueb.edu.vn hoặc gọi đường dây nóng 0947.004.809 để được tư vấn trực tiếp.

** Kính chào các thầy cô! Em đã học và tốt nghiệp tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng vào năm 2011. Hiện nay em đã đi làm được hơn 1 năm. Em có tìm hiểu và có nguyện vọng dự thi vào ngành Tài chính - Ngân hàng sau đại học đợt 2 của trường mình. Vậy cho em hỏi, với điều kiện là tấm bằng đó thì em có đủ điều kiện để dự thi? Nếu được dự thi thì thầy cô cho em hỏi là hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh bao gồm những gì ạ? (lelong130988@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi vào ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT - ĐHQGHN trong đợt 2 này. Bạn có thể đến phòng 504, nhà E4, Trường ĐHKT - ĐHQGHN (114 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) để nhận bộ hồ sơ dự thi.

** Liên quan đến việc làm thủ tục dự thi cao học đợt 2, em có vài thắc mắc:

- Trong phần xác nhận của Trưởng đơn vị ở Sơ yếu lý lịch và Phiếu đăng ký, nếu chỉ có xác nhận, chữ ký mà không có dấu đỏ có được không?

- Sáng thứ 7 trường mình có làm việc không? Em đang đi làm nên các ngày trong tuần xin nghỉ hơi khó.(thuy.mt@acb.com.vn)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào bạn, Ban tư vấn xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
- Giấy tờ hợp lệ khi có xác nhận và đóng dấu.

- Trường ĐHKT chỉ nhận hồ sơ vào giờ hành chính theo quy định của Nhà nước.

** Ban tư vấn tuyển sinh vui lòng cho biết những điều kiện để được miễn thi tiếng Anh đầu vào? (avenistran@yahoo.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Trong năm 2014, theo quy định của ĐHQGHN, Trường ĐHKT không xét miễn tiếng Anh cho thí sinh dự thi, trừ trường hợp các thí sinh có Chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học ở ĐHQGHN còn thời hạn sử dụng theo quy định.

** Em là sinh viên năm cuối Trường Đại học Ngoại thương, đang có nguyện vọng học hệ Cao học ngành Kinh tế quốc tế của Trường ĐHKT đợt 2 năm 2014. Theo thông báo của trường về tuyển sinh cao học đợt 2 năm 2014, các môn thi vào chuyên ngành Kinh tế quốc tế là: Đánh giá năng lực, Kinh tế quốc tế, Tiếng Anh. Ban tư vấn vui lòng gửi cho em danh sách tài liệu ôn thi các môn trên và dạng thức chung của đề thi môn Đánh giá năng lực với ạ. Trên trang web của trường hiện nay chỉ có dạng thức chung môn Đánh giá năng lực của khối Khoa học và công nghệ, khối Xã hội và nhân văn. Em xin trân trọng cảm ơn! (hoangthuyduongk49ftu@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Thí sinh dự thi thạc sĩ ngành KTQT đợt 2 năm 2014 cần dự thi 3 môn: Đánh giá năng lực, Kinh tế quốc tế và Tiếng Anh. Dạng thức môn đánh giá năng lực bạn có thể xem tại đây. Nội dung thi tuyển sinh môn Kinh tế quốc tế và dạng thức bài thi tiếng Anh, bạn vui lòng xem tại bộ hồ sơ đăng ký tuyển sinh, phát hành tại Phòng Đào tạo - Trường ĐHKT (P504, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội).

** Em học Trường Đại học Thăng Long, Khoa Tài chính - Ngân hàng, hiện em muốn dự thi cao học đợt 2 của trường thì phải thi những môn gì? Có phải thi tiếng Anh không? Khi nào trường tổ chức lớp học ôn thi và khi nào thì nộp hồ sơ dự thi ạ? Em xin cảm ơn! (nhungoc.bui91@gmail.com)

ThS. Trần Quốc Toản: Bạn vui lòng bổ sung thêm thông tin về ngành bạn muốn dự thi, năm tốt nghiệp và xếp loại bằng tốt nghiệp thì chúng tôi mới tư vấn được bạn có đủ điều kiện dự thi và thi những môn gì. Thời hạn nộp hồ sơ tuyển sinh đợt 2 năm 2014 vào ngày 30/7/2014. Hiện nay, nhà trường đã tổ chức đăng ký hệ thống hóa kiến thức, bạn đến Phòng Đào tạo - Trường ĐHKT để liên hệ đăng ký học.

** Em chào các thầy cô! Thầy cô cho em hỏi các bạn trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 năm 2014 đã có giấy báo nhập học chưa ạ? (phuong.code5@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Nhà trường dự kiến kế hoạch nhập học cho các thí sinh trúng tuyển kỳ thi SĐH đợt 1 năm 2014 vào khoảng 10-15/8/2014. Giấy báo trúng tuyển sẽ gửi cho thí sinh 3 tuần trước thời gian nhập học.

** Đề nghị qtrường cho biết thông tin liên quan đến chương trình đạo Thạc sĩ Quản lý Kinh tế, thời gian học bao lâu, chỉ tiêu tuyển sinh Thạc sĩ Quản lý Kinh tế đợt 2 này? Trân trọng cám ơn! (gianglt.pjico@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014 chuyên ngành thạc sĩ Quản lý Kinh tế là 200. Thời gian đào tạo là 2 năm.

** Em học trường kỹ thuật, đã ra trường và bây giờ muốn học cao học ngành Quản lý kinh tế hoặc ngành Quản lý kinh doanh ở Trường ĐHKT thì em phải làm thế nào? Bây giờ còn mua hồ sơ để đăng ký học và thi được không ạ? (linhlochoadaubk53@gmail.com)

ThS. Trần Quốc Toản: Chào bạn, bạn cần cung cấp thông tin về ngành tốt nghiệp, năm tốt nghiệp, xếp loại tốt nghiệp thì Ban Tư vấn mới có câu trả lời chính xác được. Hồ sơ đăng ký dự thi sau đại học đợt 2 năm 2014 đã phát hành, hạn cuối để nộp hồ sơ là 30/7/2014. Hiện Trường chưa tổ chức các lớp hệ thống hóa kiến thức, bạn vui lòng theo dõi thông tin các đợt hệ thống hóa kiến thức tiếp theo trên website Nhà trường.

** Tôi muốn hỏi về lịch học ôn thi sau đại học và lịch tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2014 chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của trường? Mong sớm nhận được hồi âm. Xin cảm ơn! (ngannt.hqv@mbbank.com.vn)

ThS. Đặng Thị Trang: Nhà trường tổ chức thi tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014 vào ngày 13,14/9/2014. Lịch ôn thi bạn xem tại bảng tin Trường ĐHKT (tầng 5, Nhà E4)

** Kính gửi Ban tư vấn! Tôi tốt nghiệp ngành Kế toán - Kiểm toán năm 2004 và làm kế toán đến nay. Nếu tôi đăng ký thi ngành Quản trị Kinh doanh có đủ điều kiện không? Mỗi đợt trường tuyển bao nhiêu chỉ tiêu? Và lớp học thạc sĩ tổ chức vào thời gian nào? Tôi xin cám ơn. (phuongthaoktbvnb@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn đủ điều kiện dự thi sau khi hoàn thành chương trình học bổ túc kiến thức của Trường ĐHKT. Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh ngành Quản trị Kinh doanh năm 2014 của trường là 180. Nhà trường ưu tiên tổ chức các lớp đào tạo thạc sĩ vào 2 ngày cuối tuần là Thứ 7 và Chủ nhật.

** Em tốt nghiệp Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội bằng khá, ngành Quản trị Kinh doanh - chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp vận tải. Vậy em có thể đăng ký thi cao học ngành Kinh tế quốc tế hoặc Tài chính - Ngân hàng ở Trường ĐHKT - ĐHQGHN không ạ? Nếu được thì em sẽ phải học bổ sung bao nhiêu môn và học phí học bổ sung là bao nhiêu? (thuhangnguyen2106@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện về văn bằng dự thi thạc sĩ chuyên ngành KTQT hoặc TC-NH. Tuy nhiên, vì bạn không cung cấp thông tin về thời điểm và loại hình tốt nghiệp nên Ban Tư vấn không thể xác định bạn có được dự thi năm nay hay không. Nếu bạn tốt nghiệp chính quy thì bạn phải học bổ sung kiến thức 5 môn; còn nếu bạn tốt nghiệp hệ vừa học vừa làm thì bạn phải học bổ sung kiến thức 9 môn.

** Em đã tốt nghiệp Đại học Ngoại thương ngành Quản trị kinh doanh - chuyên ngành Kinh doanh quốc tế năm 2009. Nay em muốn dự thi cao học ngành Quản lý kinh tế của trường, vậy em phải học chuyển đổi (bổ túc kiến thức) bao nhiêu môn học và bao nhiêu tín chỉ?Em xin cảm ơn! (tranthanhlam678@yahoo.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện về văn bằng để dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Kinh tế sau khi hoàn thành chương trình bổ sung kiến thức 7 môn và đáp ứng điều kiện về thâm niên công tác. Chi tiết về thông tin thâm niên công tác xem tại đây.

** Em đang tìm kiếm chương trình Thạc sĩ quản trị Kinh doanh. Em được biết trường có chương trình MBA liên kết với Mỹ và học vào thời gian cuối tuần. Em mong các thầy cô tư vấn giúp em về chương trình này (phuongnm610@gmail.com)

Cô Nguyễn Mai Phương:Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tạo điều kiện cho học viên Việt Nam được theo học một chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, nhận bằng quốc tế với chi phí thấp. Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình giảng dạy, chất lượng đào tạo do Đại học Benedictine trực tiếp quản lý theo tiêu chuẩn của Đại học Benedictine tại Hoa Kỳ bao gồm (i) giảng viên đạt chuẩn quốc tế với phương pháp giảng dạy tiên tiến; (ii) tài liệu học tập cập nhật và (iii) trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại.

Chương trình có 2 chuyên ngành : Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn Nhân lực. Thời gian đào tạo: từ 18 - 24 tháng, học vào cuối tuần.

- Có bằng đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, các chuyên ngành gần, các chuyên ngành khác trong hoặc ngoài nước kèm bảng điểm.

- Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc tương đương (TOEFL iBT 70 hoặc chứng chỉ B2 theo Khung tham chiếu trình độ chung Châu Âu) còn trong thời hạn có giá trị ; hoặc có bằng đại học/ thạc sĩ chuyên ngành tiếng Anh; bằng đại học/ thạc sĩ/ tiến sĩ do các trường đại học thuộc các nước nói tiếng Anh cấp.

Bạn vui lòng truy cập website www.cite.ueb.edu.vn hoặc gọi đường dây nóng 0947.004.809 để được tư vấn trực tiếp.

** Vào kỳ thi cao học đợt 2 năm 2014, tôi xin hỏi là chứng chỉ tiếng anh TOEFL ITP 450 trở lên có được miễn thi tiếng Anh không? Nếu có thì phải nộp trước ngày bao nhiêu? (acuratran2@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Trong năm 2014, theo quy định của ĐHQGHN, các thí sinh có chứng chỉ TOEFL ITP đạt điểm từ 450 trở lên không được xét miễn tiếng Anh.

** Em có đọc về thông tin tuyển sinh cao học đợt 2 năm 2014 của trường. Hiện em có nhu cầu đăng ký dự tuyển chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng. Em đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Kế toán loại khá, Trường Đại học Lao động - Xã hội tháng 6/2013. Vậy em cóđủ điều kiện về kinh nghiệm để đăng ký dự thi đợt 2họckhông ạ? (hoanganh140292@gmail.com)

ThS. Trần Quốc Toản: Chào bạn, bạn chưa đủ điều kiện dự thi đợt 2 năm 2014. Bạn cần học chuyển đổi kiến thức thì mới đủ điều kiện dự thi.

** Chào Ban tư vấn, em hiện tại vừa tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Công đoàn loại khá. Và bây giờ em có mong muốn theo học cao học tại Trường ĐHKT chuyên ngành Kinh tế chính trị. Vậy em muốn hỏi là em cần phải học chuyển đổi những môn học gì? Hiện tại trường có lớp học chuyển đổi trong kỳ này không ạ? Học cao học thì có yêu cầu kinh nghiệm đi làm không ạ? Em xin cám ơn! (moonlightinsideme@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Bạn cần cung cấp thêm các thông tin sau: năm tốt nghiệp và hình thức đào tạo thì Ban Tư vấn mới có thể trả lời chính xác cho bạn được.

** Em đã tốt nghiệp đại học và đi làm 2 năm. Chuyên ngành học đại học của em là tiếng Anh Quan hệ quốc tế. Em có nguyện vọng học tiếp thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng. Xin hỏi em cần những điều kiện gì để học tiếp thạc sĩ và thủ tục để đăng ký học thạc sĩ cần những gì ạ? Em có nguyện vọng học luôn trong năm 2014 ạ. Em xin cảm ơn! (nguyenthu9872@gmail.com)

ThS. Trần Quốc Toản: Chào em, theo thông tin em cung cấp, em không đủ điều kiện dự thi ngành TC-NH. Em chỉ được dự thi ngành Quản lý kinh tế và Quản trị kinh doanh sau khi hoàn thành chương trình chuyển đổi kiến thức.

** Tôi có tham dự kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2013 của trường nhưng không đỗ. Tôi đã đạt điểm qua môn Tiếng Anh và có làm chứng chỉ bảo lưu kết quả. Xin hỏi, sang năm 2015 tôi dự định mới dự thi sau đại học đợt 1 thì kết quả đó có được công nhận nữa không? Thời hạn của bảo lưu kết quả đó là bao lâu? (doan.ta887@gmail.com)

ThS. Trần Quốc Toản: Chào bạn, hàng năm ĐHQGHN sẽ có hướng dẫn tuyển sinh sau đại học. Hiện nay chúng tôi chưa có hướng dẫn tuyển sinh sau đại học năm 2015 nên bạn vui lòng theo dõi thông báo trên website Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

** Kính thưa Ban tư vấn, được biết Trường ĐH Kinh tế tổ chức tuyển sinh thạc sĩ Quản lý Công liên kết với Thụy Điển, xin Ban tư vấn cho tôi được biết yêu cầu tuyển sinh của năm nay và thời hạn nhận hồ sơ (lanhuongng2002@gmail.com)

Cô Nguyễn Mai Phương:Chương trình ThS. Quản lý Công liên kết với ĐH Uppsala, Thụy Điển đang tuyển sinh khóa 8. Ứng viên dự tuyển cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

- Tốt nghiệp Đại học (ĐH) ngành Quản lý công hoặc các ngành phù hợp khác (đào tạo toàn thời gian tối thiểu 3 năm). Đối với các bằng ĐH không thuộc các ngành trên, ứng viên cần học bổ sung các môn chuyển đổi trước khi vào học chương trình chính thức. Viên chức, công chức nhà nước có chứng chỉ Quản lý nhà nước, chương trình chuyên viên trở lên được miễn học bổ sung kiến thức.

- Có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc B2 theo khung tham chiếu Châu Âu hoặc tương đương (còn trong thời hạn có giá trị).

- Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý công hoặc 2 năm trong các lĩnh vực khác.

Chương trình nhận hồ sơ từ 10/7 đến hết 31/10. Chị vui lòng liên hệ đường dây nóng 0947.004.809 để được tư vấn.

** Cho tôi hỏi là đợt tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2014 của trường bao giờ bán hồ sơ? Và nếu mua hồ sơ thì mua ở đâu? (buicattruong@gmail.com)

ThS. Trần Quốc Toản: Hiện nay Nhà trường đã phát hành hồ sơ và thu hồ sơ đăng ký dự thi sau đại học đợt 2 năm 2014. Hạn cuối nộp hồ sơ là 30/7/2014. Hồ sơ được phát hành tại Phòng Đào tạo - Trường ĐHKT (Phòng 504, Nhà E4, Trường ĐHKT - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Hà Nội).

** Em đã tốt nghiệp loại khá Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Khoa Tài chính - Ngân hàng. Em xin hỏi là nếu em dự thi cao học vào Khoa Tài chính - Ngân hàng của trường thì có phải học bổ sung kiến thức không? Nếu có thì em cần học bổ sung kiến thức những môn nào ạ? Và khi nào thì nhà trường sẽ tổ chức tuyển sinh cao học đợt 2 năm 2014 ạ? (hangbkb@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Nếu bạn tốt nghiệp ĐH ngành Tài chính Ngân hàng và muốn dự thi thạc sĩ ngành Tài chính Ngân hàng thì không phải học bổ túc kiến thức. Bạn có thể xem thông tin tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014 tại đây.

** Em xin hỏi, em học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, giờ em muốn thi cao học chuyên ngành Kế toán Tài chính Doanh nghiệp có được không ạ? Và thời gian tuyển sinh gần nhất của quý trường là bao giờ? Em có thể mua hồ sơ dự tuyển tại đâu ạ? (nguyetminhpdu@icloud.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Hiện tại Trường ĐHKT chưa có ngành Kế toán Tài chính Doanh nghiệp ở bậc thạc sĩ. Bạn có thể xem thông tin tuyển sinh ở các ngành khác tại đây.

** Em chào thầy cô. Em đã tốt nghiệp đại học năm 2012 chuyên ngành Kế toán của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên. Bây giờ em muốn học tiếp cao học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Vậy, thầy cô cho em được biết là em nên làm các thủ tục nào và khi nào có đợt thi cao học ạ? Em cảm ơn thầy cô! (huent@tnu.edu.vn)

ThS. Trần Quốc Toản: Chào bạn, bạn cần học chuyển đổi kiến thức để đủ điều kiện dự thi ngành TC-NH. Hiện nay, Trường chưa có lớp chuyển đổi kiến thức. Bạn vui lòng theo dõi trên website Nhà trường.

** Em xin được hỏi, khi đã có hai bằng đại học (cử nhân Quản trị kinh doanh và kỹ sư Xây dựng) thì có phải học các môn bổ túc kiến thức để thi vào ngành Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp không? (jack17414@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Theo quy định, nếu bạn dự thi chuyên ngành Quản trị công nghệ và phát triển doanh nghiệp thì bạn phải học bổ sung kiến thức. Chương trình học bổ sung kiến thức gồm những môn chung và những môn chuyên biệt cho từng nhóm ngành đại học. Thông tin chi tiết bạn có thể xem tại đây.

** Tôi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân từ năm 2010 chuyên ngành Nhân sự. Tôi muốn tìm 1 khóa học MBA đúng chuyên ngành của mình để học lên cao thì biết Trường mình hiện có chương trình liên kết với ĐH Benedictine đúng chuyên ngành của tôi. Ban tuyển sinh sau đại học cho tôi hỏi kỹ hơn về yêu cầu đầu vào của chương trình, yêu cầu tiếng Anh và sự hỗ trợ ôn tập của nhà Trường. Tôi dự định học cuối năm nay. (Đức Paul)

Cô Nguyễn Mai Phương:Đúng như bạn đã tìm hiểu, Chương trình thạc sĩ QTKD liên kết với ĐH Benedictine (Hoa Kỳ) có 2 chuyên ngành: Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn Nhân lực. Thời gian đào tạo của chương trình là 18 - 24 tháng, học vào cuối tuần. Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình giảng dạy, chất lượng đào tạo do ĐH Benedictine trực tiếp quản lý theo tiêu chuẩn của ĐH Benedictine tại Mỹ.

Theo như bạn mô tả về bằng đại học, chuyên ngành và năm tốt nghiệp, bạn đã đáp ứng những điều kiện về văn bằng và số năm kinh nghiệm mà chương trình yêu cầu. Ngoài ra, bạn cần có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc tương đương (TOEFL iBT 70 hoặc chứng chỉ B2 theo Khung tham chiếu trình độ chung Châu Âu) còn trong thời hạn có giá trị.

Chương trình có tổ chức khóa học nâng cao năng lực ngoại ngữ dành cho những ứng viên chưa đáp ứng được yêu cầu trên.Chương trình MBA Benedictine đang nhận hồ sơ tới hết 31/10/2014. Mời bạn truy cập website www.cite.ueb.edu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0947.004.809 để được tư vấn chi tiết.

** Tôi đã ra trường được gần 3 năm (nếu tính đến ngày dự thi thì vừa được 3 năm 1 tháng). Hiện tại tôi đang làm ở cơ quan nhà nước và có thâm niên công tác 1 năm 9 tháng. Sau khi ra trường tôi đã làm việc ở một công ty tư nhân khác với thời gian 1 năm 2 tháng. Vậy xin hỏi, tôi cần chuẩn bị những giấy tờ nào để xác nhận kinh nghiệm làm việc để đủ điều kiện dự thi? (huutien@mpi.gov.vn)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn lấy hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng và giấy xác nhận thời gian công tác tại cả 2 cơ quan để minh chứng thâm niên công tác yêu cầu trong hồ sơ.

** Chào quý thầy cô, em tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng vào tháng 12/2012 bằng trung bình khá. Em đã bắt đầu đi làm vào tháng 1/2013. Vậy em có đủ điều kiện dự thi cao học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của trường không? Hiện tại trường có mở lớp ôn thi cao học vào thứ 7, Chủ nhật không? Nếu thi đỗ đợt này mà em chưa đi học được thì em có được bảo lưu kết quả sang đợt sau để đi học không? Hồ sơ để đăng ký dự thi bao gồm những gì ạ? Em làm việc ở miền núi thì có được ưu tiên gì không? Em xin chân thành cảm ơn! (rubytran.sbv@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo thông tin bạn cung cấp, bạn được dự thi vào ngành tài chính -ngân hàng nếu có thâm niên 1 năm công tác (minh chứng bằng hợp đồng lao động, quyết định tuyển dụng/bổ nhiệm và xác nhận thâm niên công tác). Hiện nay, nhà trường đang tổ chức các lớp hệ thống hóa kiến thức hỗ trợ thí sinh dự thi, chi tiết bạn có thể xem tại đây. Về hồ sơ, bạn vui lòng xem tại bộ hồ sơ đăng ký tuyển sinh, phát hành tại Phòng Đào tạo - Trường ĐHKT (P504, Nhà E4, Trường ĐHKT - ĐHQGHN). Các đối tượng ưu tiên cũng đã được nêu trong thông báo tuyển sinh của trường.

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh không được bảo lưu kết quả. Bạn phải nhập học và theo học ít nhất một kỳ, sau đó mới đủ điều kiện tạm ngừng học, thời gian tạm ngừng học không quá 1 năm.

** Thưa thầy cô, theo tìm hiểu thông tin em được biết ngày 14 và 15/9 trường sẽ tổ chức tuyển sinh sau đại học đợt 2. Thầy cô cho em hỏi khi nào trường mình sẽ tổ chức ôn thi đợt 2 cho các thí sinh không phải tham gia kỳ bổ sung kiến thức ạ? (sagity0912@gmail.com)

ThS. Trần Quốc Toản: Trường ĐHKT tổ chức tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2014 vào ngày 13 và 14/9/2014. Hiện nay, nhà trường đang tổ chức đăng ký hệ thống hóa kiến thức cho các thí sinh dự thi, bạn đến trường để đăng ký.

** Các thầy cô vui lòng cho em hỏi thông tin về đợt tuyển sinh đợt 2/2014 ngành Tài chính Ngân hàng. Bao giờ bắt đầu phát hành hồ sơ ạ? Hạn nộp hồ sơ? Nội dung thi tuyển bao gồm những môn gì ạ (vì em nghe nói có quy định mới trong đào tạo thạc sĩ nên rất băn khoăn liệu năm nay có như năm ngoái không)? (phuongha297@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn xem thông tin chi tiết về tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014 tại đây.

** Xin chào Hội đồng tư vấn tuyển sinh SĐH, tôi mua hồ sơ dự tuyển NCS đợt 1, nhưng vì lý do bận đi công tác nên chưa nộp hồ sơ được. Vậy tôi nộp hồ sơ đợt 2 bằng hồ sơ đã mua đợt 1 có được không? (cuongvt@inrad.vn)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, Bộ hồ sơ dự tuyển NCS đợt 1 và đợt 2 không có gì thay đổi. Những giấy tờ còn thời hạn theo thông báo tuyển sinh sẽ được công nhận.

** Em xin hỏi, em đăng ký hồ sơ thi đại học nhầm sang ngành Kinh tế, mà thực tế em lại muốn thi vào ngành Kinh tế Quốc tế, cho em hỏi là có cách nào để chuyển ngành bây giờ được không ạ? (dothecuong2012@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Nếu bạn đã nộp hồ sơ đề nghị bạn liên lạc trực tiếp với cán bộ phụ trách hồ sơ tại phòng 504 nhà E4 Trường ĐHKT.

** Em có đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1/2014 của Trường ĐHKT – ĐHQGHN. Vậy em xin hỏi là khi nào em sẽ được nhận giấy thông báo trúng tuyển. Và em phải lên trường nhận hay là trường sẽ gửi giấy báo về gia đình ạ? (thuynguyentlu@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Nhà trường dự kiến kế hoạch nhập học cho các thí sinh trúng tuyển kỳ thi SĐH đợt 1 năm 2014 vào khoảng 10-15/8/2014. Giấy báo trúng tuyển sẽ gửi cho thí sinh 3 tuần trước thời gian nhập học.

** Em tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Khoa Tài chính - Ngân hàng. Em muốn tham gia đợt 2 kỳ thi sau đại học có phải học bổ sung kiến thức không ạ?Có khoa nào không phải học bổ sung kiến thức không ạ? (thanhcanne@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Bạn cần bổ sung năm tốt nghiệp, hình thức đào tạo và chuyên ngành bạn dự kiến dự thi để Ban tư vấn trả lời chính xác cho bạn.

** Em tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Quản lý kinh tế năm 2009. Em đã đi làm được 4 năm. Em muốn hỏi em có đủ điều kiện để thi thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế không ạ? (trancham.vp@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện về văn bằng để dự thi vào Trường ĐHKT chuyên ngành Quản lý kinh tế nếu bạn đủ điều kiện về thâm niên công tác. Chi tiết thông tin về thâm niên công tác xem tại đây.

** Em là sinh viên mới tốt ngiệp ngành Tài chính - Ngân hàng. Nay có nguyện vọng thi vào hệ sau đại học ngành Tài chính - Ngân hàng của trường. Em xin hỏi khi nào trường bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh sau đại học đợt 2? Và lớp ôn thi hệ thống kiến thức 3 môn cơ bản là từ bao giờ? (1054030005@bhiu.edu.vn)

ThS. Đặng Thị Trang: Thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh SĐH từ 9/7/2014 đến 30/7/2014. Các lớp hệ thống hoá kiến thức nhận đăng ký từ 7/7/2014 và khai giảng ngày 14/7/2014.

** Tôi được biết vào ngày 13-14/9/2014 kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 2 của trường sẽ diễn ra. Vậy tôi xin hỏi khi nào nhà trường bán hồ sơ? Chi phí bộ hồ sơ và chi phí dự thi? Và trường có tổ chức các lớp hệ thống hóa kiến thức dự thi cao học đợt 2 này không? Nếu có thì khi nào và chi phí cho khóa học ra sao? Mong nhận được hồi đáp sớm từ trường. (ptgiang89@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Nhà trường phát hành và thuhồ sơ từ 9-30/7/2014. Lệ phí đăng ký hồ sơ dự thi xem tại đây. Các thông tin về lớp học hệ thống hoá kiến thức xem tại đây.

** Nhà trường cho em hỏi, em tốt nghiệp loại Trung bình khá, ngành Quản trị kinh doanh. Em ra trường tháng 6/2013, hiện tại em đang làm kế toán được 1 năm rồi, em đang học lớp bổ túc kiên thức của trường. Vậy em có đủ điều kiện để đăng ký thi ngành Tài chính - Ngân hàng của trường mình không? (crabbycrabby1990@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Bạn đủ điều kiện về văn bằng dự thi thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng sau khi học bổ sung kiến thức và có 1 năm kinh nghiệm (minh chứng bằng hợp đồng lao động, quyết định tuyển dụng/bổ nhiệm và xác nhận thâm niên công tác).

** Kính gửi nhà trường! Tôi có nhu cầu đăng ký thi cao học đợt 2 năm 2014, tuy nhiên tôi muốn ôn tập các môn trong kỳ thi tuyển này. Vậy nhà trường có tổ chức học ôn không? Nếu có thì thời gian học cụ thể như thế nào? Học tại địa điểm nào?

- Nếu sau kỳ thi, tôi trúng tuyển, nhà trường sẽ tổ chức đào tạo tại địa điểm nào?

- Tôi đã có bằng cử nhân chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của một trường công lập, nếu tôi đăng ký thi chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng thì không phải học bổ túc đúng không?

Mong nhận được câu trả lời từ phía nhà trường. (hoadtt.hc@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin cung cấp, bạn được dự thi ngành Tài chính - Ngân hàng trong đợt 2 năm 2014 và không cần học bổ sung kiến thức. Hiện nay, nhà trường đang tổ chức các lớp hệ thống hóa kiến thức hỗ trợ thí sinh dự thi, chi tiết bạn có thể xem tại đây. Nếu bạn trúng tuyển, Trường ĐHKT sẽ tổ chức đào tạo tại khu giảng đường của nhà trường.

** Chào ban tư vấn! Tôi đã từng học và lấy bằng Diploma in Accounting and business của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA) cấp vào tháng 7 năm 2012. Trong quá trình học tôi đã học toàn bộ bằng tiếng Anh, như thế tôi có được miễn thi môn tiếng Anh không? (yenduong628@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo thông tin bạn cung cấp, bạn không được miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh đợt 2 năm 2014 của Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

 ** Tôi muốn hỏi yêu cầu dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công là gì, thời gian học như thế nào, bằng do đơn vị nào cấp? Tôi hiện đang công tác tại Sở Công thương Hà Nội, tôi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao năm 2005 và đang ôn thi IELTS, vậy tôi có đủ điều kiện dự thi không? (lethuyduong_304@yahoo.fr)

Cô Nguyễn Mai Phương: Chào bạn, Chương trình Thạc sĩ Quản lý công liên kết giữa ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Uppsala (Thụy Điển) hiện đang tuyển sinh khóa 8.

Chương trình học gồm 3 modules và Luận văn với thời lượng khóa học tối đa 18 tháng. Học viên tốt nghiệp sẽ nhận bằng Thạc sĩ Quản lý Công do Đại học Uppsala, Thụy Điển cấp.

Theo như bạn mô tả, bạn hoàn toàn đáp ứng đủ điều kiện về văn bằng và thâm niên công tác của chương trình. Bạn cần đạt điểm IELTS tối thiểu 6.0 để có thể vào học chương trình chính thức. Chương trình có hỗ trợ khóa học nâng cao năng lực ngoại ngữ cho các ứng viên chưa đạt yêu cầu trên.

Mời bạn truy cập website www.cite.ueb.edu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0947.004.809 để được tư vấn cụ thể.

** Em có nguyện vọng dự thi chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. Em đã có bằng đại học chính quy ngành Tài chính - Ngân hàng (chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp) và có 2 năm công tác tại Ủy ban Chứng khoán. Vậy em có phải học bổ sung kiến thức trước khi dự thi không ạ? (nguyenthuthuy1@ssc.gov.vn)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn phải học bổ sung kiến thức để đủ điều kiện dự thi ngành Quản trị Kinh doanh.

** Em là sinh viên mới học xong đại học, có nguyện vọng thi vào cao học Trường ĐHKT. Tuy nhiên, trường em tháng 8 mới có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mà hạn nộp hồ sơ vào trường là 30/7. Em muốn hỏi là em có thể nộp giấy tốt nghiệp tạm thời sau được không ạ? Em cám ơn! (daominhduc8000@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn phải có bằng tốt nghiệp đại học mới đủ điều kiện nộp hồ sơ dự thi.

** Theo thông tin trên website của trường, tôi biết được từ 09/7-30/7 là thời gian nộp hồ sơ đăng ký cao học tại trường; Tôi tốt nghiệp khoa Ngoại ngữ ĐH Bách Khoa Hà Nội năm 2012. Với chuyên ngành trên, tôi muốn đăng ký học Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Kinh tế tại Quý trường. Tuy nhiên, tôi có một số thắc mắc muốn Ban tư vấn giải đáp như sau:

1. Tôi đã lỡ kỳ thi ôn tập kiến thức khai giảng tháng 6 của trường, hiện tôi chỉ thấy có thông báo tổ chức lớp hệ thống hóa kiến thức. Chỉ học lớp hệ thống hóa, liệu có đủ kiến thức để dự thi không ạ? và liệu còn đợt học bổ sung kiến thức nào khác không thưa Ban tư vấn?

2. Xin cho tôi hỏi lịch học thạc sĩ tại Quý trường là trong hay ngoài giờ hành chính? (nguyennhung912@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang:Ban Tư vấn xin trả lời như sau:

1. Các lớp bổ túc kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh đợt 2 năm 2014 đã diễn ra do đó bạn không đủ điều kiện về văn bằng để dự thi tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014.

2. Thời gian đào tạo các lớp thạc sĩ của Trường ĐHKT vào ngoài giờ hành chính.

** Em chào quý thầy cô. Xin quý thầy cô giải đáp cho em về chỉ tiêu tuyển sinh cao học đợt 2 năm 2014 của ngành Kinh tế quốc tế? Thời gian đào tạo thạc sĩ đối với chuyên ngành này có được rút ngắn từ 2 năm xuống 1 hay 1,5 năm không? Đợt 1 và đợt 2 có nhập học và học cùng thời gian không? Nhà trường công nhận chứng chỉ TOEIC đạt điểm tối thiểu là 450 để quy đổi tương đương chuẩn đầu ra B1, vậy nếu em đậu và có chứng chỉ TOEIC nộp vào ngày nhập học thì em có được miễn học tiếng Anh cơ bản không ạ?(tranthu7888@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Thời gian đào tạo chuẩn của chuyên ngành Kinh tế quốc tế năm 2014 là 2 năm. Dự kiến, các thí sinh trúng tuyển sau đại học đợt 1 và đợt 2 sẽ học cùng nhau các môn chuyên ngành. Nếu bạn trúng tuyển, sau khi nhập học và được phân lớp, bạn nộp chứng chỉ TOEIC kèm theo đơn xin miễn học môn tiếng Anh cơ bản cho Phòng Đào tạo. Sau đó, Nhà trường sẽ có văn bản trả lời bạn.

** Em là Phùng Thị Tuyết Nhung, lớp QH-2011-E KTĐN liên kết. Em đã nhận bằng cử nhân của Trường ĐH Ngoại ngữ ngành Tiếng Anh Tài chính - Ngân hàng vào ngày 26/6/2014 vừa rồi, và đã hoàn thành chương trình học tại Trường ĐHKT trong kì II năm học 2013-2014 với điểm trung bình tích lũy toàn khóa loại khá. Em được biết tháng 10 tới chúng em được nhận bằng của Trường ĐHKT. Vậy em muốn học cao học tại Trường ngay sau khi nhận bằng thì sẽ đăng ký thi tuyển cao học vào đợt tháng mấy ạ? Em có thể đăng ký học những ngành nào? Nếu em muốn học ngành Tài chính - Ngân hàng thì cần bổ sung những môn nào? Em cảm ơn thầy cô ạ. (snow.velvet.206@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Nếu bạn tốt nghiệp đại học loại khá ngành Kinh tế đối ngoại bạn sẽ được dự thi ngay vào ngành Kinh tế quốc tế kỳ thi tuyển sinh đợt 1 năm 2015. Nếu bạn muốn dự thi ngành TCNH, thì bạn phải có thâm niên công tác phù hợp với chuyên ngành đào tạo ít nhất là 1 năm tính từ ngày tốt nghiệp đến ngày dự thi. Thông tin về các môn học bổ sung kiến thức bạn tham khảo tại đây.

** Thầy cô cho em hỏi, hệ thạc sĩ sẽ học bằng tiếng Anh hay tiếng Việt ạ? Em học đại học thì tất cả các môn đều học bằng tiếng Anh. Nếu học thạc sĩ theo hệ tiếng Việt em có phải học bổ sung kiến thức không? (vuhuutan1010@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Các chương trình thạc sĩ trong nước hiện nay được đào tạo bằng tiếng Việt. Nhà trường căn cứ ngành tốt nghiệp đại học để xác định người học có phải học bổ túc kiến thức hay không. Do đó, theo thông tin bạn cung cấp chúng tôi chưa thể trả lời bạn có phải học bổ túc kiến thức hay không.

** Em là Nguyễn Thị Oánh, tốt nghiệp Khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội vào tháng 7/2011. Em đã đi làm được 3 năm, công việc của em là kinh doanh online và quản trị website. Hiện em muốn học cao học ngành Tài chính - Ngân hàng tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Vây em có đủ điều kiện dự thi thạc sĩ ngành TC-NH tại trường không? Nếu được thì em phải học bổ sung kiến thức bao nhiêu môn? Đợt tháng 9/2013 em có học bổ sung kiến thức ngành TC-NH tại Trường ĐH Ngoại thương với 08 môn học và được cấp chứng chỉ. Do bận công việc nên em bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh cao học tháng 3/2014 tại Trường ĐH Ngoại thương vừa qua. Vậy, khi có chứng chỉ bổ sung kiến thức này em có cần học lại ở trường mình không? (nguyenoanhit@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Theo thông báo tuyển sinh SĐH của Trường ĐHKT thì bạn không đủ điều kiện về văn bằng để dự tuyển ngành TCNH tại Trường ĐHKT.

** Em chào thầy cô, em là sinh viên K54 TCNH của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Năm nay em muốn tham gia tuyển sinh SĐH của trường và có một số thắc mắc mong thầy cô sớm giải đáp giúp em: Trong quá trình học đại học ở trường, em có tham gia học chương trình bằng kép liên kết giữa trường mình với Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN và đã nhận bằng đại học ngoại ngữ vào tháng 11/2013. Thầy cô cho em hỏi là liệu em có được miễn thi môn tiếng Anh trong đợt thi cao học đợt này không?

Ngày 10/7 em có mua bộ hồ sơ tuyển sinh SĐH của nhà trường. Tuy nhiên em cũng có 1 bản sơ yếu lý lịch mới làm hồi tháng 4 có xác nhận của địa phương rồi thì em có được sử dụng để thay thế cho bản sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ em mua ở trường không? Ngoài ra, em có thể sử dụng bản sao có công chứng giấy khám sức khỏe mà em đã làm hồi tháng 6 năm 2014 không? (daothuy91@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Theo thông báo tuyển sinh của Trường ĐHKT, bạn không đủ điều kiện đầu vào môn tiếng Anh, do đó, bạn vẫn phải dự thi môn thi này. Bạn có thể sử dụng sơ yếu lý lịch mà mình có. Về giấy khám sức khỏe, hồ sơ yêu cầu bản gốc và được cấp bởi bệnh viện đa khoa.

** Tôi tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Khoa Tại chức năm 2003. Nay tôi có nhu cầu dự thi cao học chuyên ngành Quản lý kinh tế hoặc Kinh tế quốc tế. Xin hỏi với bằng cấp của tôi có đủ điều kiện dự thi không? Theo thông báo, lớp học chuyển đổi bắt đầu vào 14/7 vậy trong 11/7 tôi làm thủ tục để học có kịp không? (applelinh06@gmail.com).

ThS. Đặng Thị Trang: Theo thông báo tuyển sinh SĐH đợt 2 của Trường ĐHKT, bạn đủ điều kiện về văn bằng để dự thi chuyên ngành Quản lý kinh tế (sau khi hoàn thành chương trình học bổ túc kiến thức của trường). Tuy nhiên, các lớp học này đã hết hạn đăng ký từ 30/6/2014. Do đó, bạn phải đợi thông tin về các lớp học bổ túc kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh đợt 1 năm 2015.

** Em là sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng, mới tốt nghiệp đầu tháng 6/2014. Hiện nay em vẫn chưa được cấp bằng thì em có thể sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để hoàn thành hồ sơ dự thi và bổ sung bằng gốc sau không ạ? Thông báo thời gian tham gia các lớp hệ thống hóa kiến thức vào sáng/tối. Vậy xin cho em hỏi cụ thể là vào khung giờ nào? Chỉ tiêu tuyển sinh sau đại học ngành Tài chính - Ngân hàng năm nay là bao nhiêu ạ? (1054030005@bhiu.edu.vn)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn phải có bằng tốt nghiệp đại học mới đủ điều kiện nộp hồ sơ dự thi tuyển sinh Sau đại học. Lịch học các lớp hệ thống hóa kiến thức: buổi sáng bắt đầu từ 8h00, buổi tối bắt đầu từ 18h00.

** Em đăng ký dự thi cao học ngành Quản lý kinh tế tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Được biết từ đợt tuyển sinh này sẽ thực hiện theo Thông tư 15 của Bộ GD&ĐT. Em xin hỏi nếu thi đỗ thì sẽ học vào thời gian nào trong tuần? Tập trung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hay vào thứ 7, chủ nhật? Hay tập trung theo đợt? Ngoài ra theo quy định tại Thông tư 15 thì có điểm nào mới cần lưu ý nữa? (tranthanhlam678@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Theo hướng dẫn công tác tuyển sinh SĐH của ĐHQGHN, trong kỳ thi tuyển sinh đợt 2 năm 2014 Trường ĐHKT chưa áp dụng theo thông tư 15 của Bộ GD&ĐT. Hiện nay, Trường ĐHKT ưu tiên tổ chức các lớp đào tạo thạc sĩ vào các ngày thứ 7, chủ nhật.

** Em tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, ngành Kinh tế Đối ngoại, có thâm niên công tác 10 năm. Vậy nếu học ngành Kinh tế Quốc tế có cần học bổ sung kiến thức không? Em muốn hỏi hình thức học như thế nào? Học các ngày trong tuần hay học mỗi thứ bảy, chủ nhật? (hoaptn@techcombank.com.vn).

ThS. Đặng Thị Trang: Nếu bạn dự thi thạc sĩ ngành Kinh tế quốc tế thì không cần học bổ sung kiến thức.Hiện nay, Trường ĐHKT ưu tiên tổ chức các lớp đào tạo thạc sĩ vào các ngày thứ 7, chủ nhật.

** Em có theo dõi nội dung trả lời của Ban tư vấn tuyển sinh, và xin phép được hỏi thêm nội dung về việc học các môn bổ túc kiến thức để thi vào ngành Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp, như sau:

Theo thông báo của trường về học bổ túc kiến thức:

- Có bằng tốt nghiệp đại học các ngành thuộc khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, thì học các môn:

TT
Môn học
Số tín chỉ
1

Đại cương về quản trị công nghệ

3
2
Thiết kế và công nghệ
3
3

Đại cương về phát triển doanh nghiệp

3
4
Nhập môn khoa học quản trị
3
5

Hệ thống pháp luật Việt Nam về công nghệ và doanh nghiệp

3
 
Tổng cộng:
15
 
- Có bằng tốt nghiệp đại học ngành kỹ thuật thì học các môn:
TT
Môn học
Số tín chỉ
1

Kinh tế học vĩ mô      

3
2
Kinh tế học vi mô
3
3

Đại cương về phát triển doanh nghiệp

3
4
Nhập môn khoa học quản trị
3
5

Hệ thống pháp luật Việt Nam về công nghệ và doanh nghiệp

3
 
Tổng cộng:
15
 

Trường hợp của em là đã có hai bằng đại học ngành Quản trị kinh doanh và ngành Kỹ thuật thì Nhà trường có thể xem xét cho phép chỉ học bổ túc kiến thức các môn chung (Đại cương về phát triển doanh nghiệp; Nhập môn khoa học quản trị; Hệ thống pháp luật Việt Nam về công nghệ và doanh nghiệp)? và cho phép đăng ký bổ sung học bổ túc kiến thức để kịp dự thi đợt 2 năm 2014?

ThS. Đặng Thị Trang: Các thí sinh dự thi ngành QTCN&PTDN đều phải học bổ túc kiến thức, trong đó có các môn khối kiến thức chung và các môn khối kiến thức chuyên ngành. Do đó, bạn phải học tất cả các môn theo quy định của Nhà trường. Các lớp học bổ túc kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh đợt 2 năm 2014 đã diễn ra. Do đó, bạn đợi thông tin về các lớp học cho kỳ thi tuyển sinh đợt 1 năm 2015.

*

Cuộc tư vấn trực tuyến đến đây là kết thúc. Xin trân trọng cảm ơn quý vị đã quan tâm đến các chương trình đào tạo sau đại học của Trường ĐHKT - ĐHQGHN.Mọic thắc mắc liên quan đến công tác tuyển sinh sau ĐH đợt 2 năm 2014 vào Trường ĐHKT xin liên hệ

 _____________________

THÔNG TIN LIÊN QUAN:


Trường ĐHKT - ĐHQGHN