Trang tuyển sinh
 
Lễ công bố Dự án Nâng cao năng lực quản trị công ty của các ngân hàng thương mại Việt Nam (CGiB)

Chiều ngày 31/3/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ công bố dự án “Nâng cao năng lực quản trị công ty của các ngân hàng thương mại Việt Nam” ( Dự án CGiB). Dự án nằm trong khuôn khổ Chương trình đào tạo tích hợp (Vietnam Blended Learning Program - VBLP) được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới và Quỹ Phát triển của Chính phủ Úc (Ausaid), do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện.


Tham dự Lễ công bố có bà Đặng Thị Ngọc Lan, Giám đốc Điều phối VBLP của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, đại diện Quỹ Phát triển Chính phủ Úc; Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; bà Phạm Bảo Khánh, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam; lãnh đạo của các ngân hàng thương mại Việt Nam: Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Ngân hàng TMCP Quân đội, Eximbank, GPBank, Sacombank, Techcombank v.v… đơn vị thụ hưởng chính của Dự án; lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, các giảng viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, và các cơ quan thông tấn báo chí.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã nhấn mạnh về vai trò của Dự án đối với việc đổi mới phương pháp đào tạo của Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) nói riêng và Trường ĐHKT nói chung: tích hợp giữa đào tạo trực tuyến với đào tạo trên lớp và đào tạo qua cầu truyền hình. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn hy vọng Dự án CGiB với 3 cầu phần - đào tạo, nghiên cứu và tư vấn, được thực hiện thành công sẽ đem lại những giá trị gia tăng không chỉ có người học - các lãnh đạo trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam mà còn góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn của các giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


Bà Trần Thị Hồng Hạnh

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã phát biểu cảm ơn Trường ĐHKT, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã hợp tác, cộng tác với Hiệp hội trong quá trình thực hiện Dự án CGiB. Hiệp hội sẵn sàng sát cánh cùng Dự án CGiB triển khai các cấu phần tiếp theo để tạo cơ hội cho thành viên của Hiệp hội được tiếp cận nhiều hơn với Dự án. Bà Hạnh cũng bày tỏ sự sẵn sàng cộng tác của Hiệp hội đối với Khoa Tài chính - Ngân hàng và Trường ĐHKT trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn và giảng dạy trong thời gian tới.


TS Everett.E Myer phát biểu tại buổi lễ

Đại diện cho các thành viên Dự án, TS Everett.E Myer, học giả của chương trình Fullbright tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo Trường, lãnh đạo Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tạo môi trường nghiên cứu giảng dạy rất tốt, và đặc biệt đã mời TS tham gia chương trình đào tạo cho lãnh đạo các ngân hàng thương mại Việt Nam trong khuôn khổ Dự án CGiB.


PGS.TS Trần Thị Thanh Tú

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Trưởng nhóm tư vấn Dự án - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT nhấn mạnh: Dự án bao gồm 3 cấu phần chính: cấu phần đào tạo, cấu phần tư vấn và cấu phần nghiên cứu. Trong đó, cấu phần 1 về đào tạo, được thiết kế theo 3 module trong 5 ngày: đào tạo trực tuyến, đào tạo qua cầu truyền hình với chuyên gia nước ngoài và đào tạo trên lớp với các giảng viên của Trường Đại học Kinh tế và các chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng ở Việt Nam. Học viên sẽ được tham dự miễn phí khóa học elearning qua trang web: www.ueb.edu.vn hoặc: http://elearning.uebquantricongty.info/ và được lựa chọn tham gia khóa học trực tiếp, dự kiến được tổ chức vào giữa tháng 4/2015. Học viên kết thúc khóa học sẽ được cấp chứng chỉ của Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Ngân hàng Thế giới. Cấu phần 2 của dự án tập trung vào tư vấn cho một ngân hàng để nâng cao năng lực quản trị công ty, giúp ngân hàng xây dựng kế hoạch quản trị công ty theo chuẩn mực quốc tế. Trong quá trình thực hiện Dự án, đến nay, Ngân hàng TMCP Quân đội đã được lựa chọn là ngân hàng tham gia cấu phần tư vấn của Dự án. Cấu phần 3 của dự án nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu cho các giảng viên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Trong khuôn khổ dự án, 1 hội thảo quốc tế và 2 bài báo quốc tế sẽ được thực hiện bởi nhóm các giảng viên của Trường ĐHKT và chuyên gia quốc tế, qua đó góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của giảng viên trong lĩnh vực quản trị công ty và tài chính ngân hàng.

Dự án được được thực hiện 1 năm, từ tháng 10/2014 và kết thúc vào tháng 10/2015. Các cấu phần của dự án sẽ được thực hiện đồng thời.

Cũng tại buổi lễ, đại diện cho đơn vị thụ hưởng Dự án CGiB, ông Lê Thành Nam, Phó Giám đốc khối khách hàng lớn của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), đơn vị được lựa chọn tham gia cấu phần tư vấn của Dự án, đã chia sẻ chiến lược phát triển và tái cấu trúc của MB và vai trò của việc tham gia Dự án CGiB với lãnh đạo MB. Ông Nam cũng bày tỏ hy vọng, sau khi tham gia Dự án CGiB, MB sẽ là một trong những ngân hàng Việt Nam đầu tiên thực hiện theo chuẩn mực quốc tế về quản trị công ty.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN kỳ vọng rằng Dự án sau khi kết thúc sẽ mở ra Diễn đàn trao đổi thông tin, kiến thức và kinh nghiệm giữa mạng lưới các nhà nghiên cứu, quản lý, lãnh đạo ngân hàng về quản trị công ty trong ngân hàng, góp phần khẳng định uy tín và vị thế của Trường ĐHKT trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng ở Việt Nam.

Các thành viên tham gia dự án chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

________

Thông tin liên quan:


Bảo Ngọc (Khoa TC-NH) Ảnh: Diệp Hằng