Trang tuyển sinh
 
Trường ĐHKT tư vấn tuyển sinh sau đại học năm 2016

Ban tư vấn tuyển sinh sau ĐH Trường ĐHKT
Ngày 9/3/2016, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên website của trường nhằm giúp các ứng viên có được những thông tin cập nhật, cụ thể về kỳ thi tuyển sinh sau đại học (SĐH) năm nay.


Thành phần Ban tư vấn gồm:

  • TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT
  • TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Ngô Thị Thu Hà - Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Lê Vĩnh Tiến - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Trần Quốc Toản - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT

Sau đây là nội dung buổi tư vấn:

** Năm 2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh đào tạo thạc sĩ những chuyên ngành nào? (nguyentienbinh@yahoo....)


TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT (bên phải) đang tư vấn cho bạn đọc


TS. Nguyễn Trúc Lê: Chào bạn! Năm 2016 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 gồm 4 chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng; Quản lý kinh tế; Quản trị kinh doanh và Kinh tế quốc tế.

** Thời hạn nộp hồ sơ đợt 1 là khi nào? (Vũ Văn Thịnh)

TS. Nguyễn Trúc Lê: Chào bạn! Thời gian nhận hồ sơ đợt 1 từ ngày 10/3/2016 đến ngày 25/3/2016 tại Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT (P504, Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội). Thời gian thi tuyển sinh vào các ngày 23 và 24/4/2016.

 

** Xin chào Ban tư vấn, Ban tư vấn cho em biết Trường có tổ chức lớp hệ thống kiến thức trước kỳ thi sau đại học năm 2016 không ạ? Nếu có thì thời gian lịch trình như thế nào ạ? (thuha.ubtp@gmail.com).

TS. Nguyễn Anh Tuấn (bên trái)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Các lớp học bổ sung kiến thức dự kiến sẽ học vào các buổi tối trong tuần và các ngày thứ 7, chủ nhật. Thông tin về lớp hệ thống hóa kiến thức sẽ đăng trên website của trường, bạn chú ý theo dõi.


** Em xin thầy cô tư vấn giúp em. Em đang học năm cuối ngành kế toán tại một trường đại học, và đến tháng 8/2016 em mới được cấp bằng, nhưng em rất muốn thi cao học trong năm nay khi chưa có bằng thì em có kịp thi của đợt 2 năm nay của Trường không ạ? Em muốn dự thi cao học ngành kế toán hoặc quản trị kinh doanh. Ngoài ra, thầy cô cho em hỏi là kinh phì học cao học là bao nhiêu và đóng làm bao nhiêu lần? Em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô. (duonghoa1972@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào bạn! Hiện tại Trường ĐH Kinh tế chưa mở mã ngành thạc sĩ kế toán, trường hợp của bạn nếu thi thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh thì phải cần thâm niên công tác ít nhất 1 năm kể từ ngày tốt nghiệp.


** Xin chào quý thầy cô. Em đang có nguyện vọng thi cao học ngành Quản lý Kinh tế của trường. Nếu em thi đậu mà vì lý do nào đó không đi học ngay được thì em có thể bảo lưu kết quả không ạ? Nếu được bảo lưu thì thời hạn bảo lưu là bao lâu? Em xin cảm ơn ạ! (Võ Quế Thảo).

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Chào bạn! Tại khoản 2 điều 39 quy chế đào tạo Thạc sĩ tại đại học Quốc gia Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 4668/QĐ-ĐHQGHN, ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội có quy định về việc Nghỉ học tạm thời như sau: Học viên được phép nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học trong các trường hợp: Được điều động vào lực lượng vũ trang hoặc làm nghĩa vụ quốc tế; bị ốm, bị tai nạn phải điều trị thời gian dài hoặc nghỉ thai sản theo quy định, có giấy xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền. Đối với các trường hợp khác, đơn vị đào tạo chỉ giải quyết cho nghỉ học tạm thời những học viên đã học tối thiểu một học kỳ tại đơn vị đào tạo, đạt điểm trung bình chung tích lũy từ 2,0 trở lên đối với chương trình đào tạo chuẩn, 2,5 đối với các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, chương trình chất lượng caovà không bị kỷ luật; Thời gian đào tạo chuẩn là 2 năm và thời gian gia hạn học tập là 2 năm. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu bảo lưu do một lý do nào đó thì em cần phải nộp đầy đủ thủ tục nhập học đúng quy định, nộp học phí đúng quy định và đảm bảo các yêu cầu như nếu ở trên cho từng trường hợp.

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà (bên phải)


** Thưa thầy cô, em muốn hỏi thời gian tổ chức lớp ôn thi cao học môn
Toán kinh tế và
Kinh tế học cho ngành Tài chính - Ngân hàng tại ĐHKT - ĐHQGHN (thuyhuyen24@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Thông tin về lớp hệ thống hóa kiến thức sẽ được thông báo chi tiết trên website của trường. Bạn chú ý theo dõi nhé.

 


** Xin cho hỏi thi tuyển đầu vào cao học có thể thi ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh hay không? (Trịnh Thị Hằng)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn! Môn thi tuyển sinh ngoại ngữ của Trường ĐHKT là tiếng Anh, không thi ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh.



** Hiện nay tôi đang công tác t
i mt đơn v ca VNPT cp tnh được 10 năm. Bn thân tôi đang là Phó Giám đc ph trách b phn kinh doanh ca Trung tâm. Trước đây tôi tt nghip chuyên ngành Đin t vin thông ca Hc vin Công ngh Bưu chính Vin thông; năm 2014 tôi có hc b sung kiến thc ngành Qun tr kinh doanh ca ĐH Kinh tế Quc dân (đã có chng ch). Trường hp tôi mun thi thc sĩ Qun tr kinh doanh ca Đi hc Kinh tế thì có th s dng chng ch này không? Có phi hc chuyn đi li hay không? (len…..@gmail.com)


ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bn! Trường ĐHKT - ĐHQGHN ch công nhn chng ch b sung kiến thc do Trường cp. Vì thế nếu bn mun thi thc sĩ chuyên ngành Qun tr kinh doanh Trường ĐHKT - ĐHQGHN ca thì bn phi hc chương trình b sung kiến thc do Trường t chc.



** Kính chào thầ
y cô, em đã t
t nghip chuyên ngành Kinh tế quc tế ti Trường Đi hc Ngoi ng - ĐHQGHN tháng 6/2015. Hin nay em mun d thi Cao hc chuyên ngành KTQT ti Trường Đi hc Kinh tế, theo thông tin quy chế tuyn sinh ca nhà trường thì em d thi đúng chuyên ngành KTQT nên không cn hc b sung. Tuy nhiên, trên bng đim em vn là ngành KTQT, song trên bng đi hc chúng em được nhn thì ch ghi là chuyên ngành Tiếng Anh. Vì vy em mun hi thy/ cô là em được xét vào din nào và có phi hc b sung không?
“Có bằng tt nghip đi hc ngành Kinh tế quc tế hoc ngành Kinh tế có đnh hướng chuyên ngành (chuyên sâu) v Kinh tế quc tế”. Hay “Có bng tt nghip đi hc không chính quy nhóm ngành Kinh tế hc” (dieulinh142ulis@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bn! Theo thông báo tuyn sinh điu kin v văn bng đ d thi thc sĩ căn c vào ngành tt nghip đi hc được ghi trên văn bng. Vì vy nếu bng tt nghip đi hc ca bn ghi ngành tt nghip là Tiếng Anh thì bn không đ điu kin d thi thc sĩ chuyên ngành Kinh tế quc tế.


ThS. Lê Vĩnh Tiến (bên phải)

** Xin Ban tư vấn cho em biết, Trường có tổ chức lớp hệ thống kiến thức trước kỳ thi sau đại học năm 2016 không ạ? Nếu có thì thời gian lịch trình như thế nào ạ? Em xin chân thành cảm ơn! (vuthanhnh@gmail.com

)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Thông tin về lớp hệ thống kiến thức Nhà trường sẽ thông báo trên website, bạn chú ý theo dõi nhé.

 

** Xin chào Ban tư vấn, em là Nguyễn Ngọc Thái, em tốt nghiệp đại học chính quy Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, hiện em có nhu cầu thi cao học kinh tế trường mình, vậy em có đủ điều kiện để thi không? (thai.design.art@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, thông tin bạn cung cấp chưa đầy đủ. Bạn vui lòng cung cấp thêm: bạn tốt nghiệp năm nào, ngành gì, muốn dự thi thạc sĩ Trường ĐHKT chuyên ngành nào? Thông tin tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2016 của Trường ĐHKT bạn có thể tham khảo tại đây

 

** Em xin chào các thầy cô. Em muốn hỏi về lịch học hệ thống kiến thức trước khi thi có mở vào thứ 7, chủ nhật không ạ? Nếu có cho em xin lịch cụ thể ạ. Em xin chân thành cảm ơn! (thuha.ubtp@gmail.com)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, thông tin về lịch học hệ thống kiến thức sẽ được thông báo trên website nhà trường: http://ueb.edu.vn

. Bạn vui lòng theo dõi để biết thêm chi tiết.

 

** Thưa thầy cô, em đã tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng từ 2011. Em muốn tham dự kỳ thi cao học đợt 1 năm 2016. Tốt nghiệp đã khá lâu nên em muốn ôn tập các kiến thức thật tốt. Không biết năm nay nhà trường có tổ chức lớp ôn tập lại kiến thức để dự thi không ạ? Mức học phí và thời gian là khi nào? Và nếu không sắp xếp được thời gian đi học ôn thì em có thể tự ôn tập tại nhà theo các tài liệu nào ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Vũ Thị Thanh Huyền).

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, thông tin về lịch học hệ thống kiến thức sẽ được thông báo trên website nhà trường: http://ueb.edu.vn

. Bạn vui lòng theo dõi để biết thêm chi tiết.

 

** Thầy cô cho em hỏi, em học liên thông Tài chính - Ngân hàng, giờ em muốn thi cao học tại trường mình thì có cần học bổ sung kiến thức không ạ? (hanoi16122015@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Nếu bạn đăng ký dự thi đúng ngành thì bạn không cần học bổ sung kiến thức; còn nếu dự thi khác ngành thì bạn phải học. Thông tin chi tiết bạn vui lòng xem tại đây

.

 

 ** Thưa thy cô, em đã đăng ký học bổ túc kiến thức ngành Quản trị kinh doanh của trường năm 2015, vậy khi đăng ký thi em có thể chuyển sang thi ngành Quản lý kinh tế không? (bebe88@...)

 

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên (bên trái)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, thí sinh không thể sử dụng chứng chỉ bổ túc kiến thức chuyên ngành Quản trị kinh doanh để đăng ký dự thi sang chuyên ngành Quản lý Kinh tế. Trong trường hợp bạn muốn chuyển sang thi chuyên ngành Quản lý kinh tế, bạn phải học bổ sung thêm các môn học theo quy định đối với chứng chỉ bổ túc chuyên ngành Quản lý kinh tế và được miễn các môn đã học trong chương trình bổ túc kiến thức ngành Quản trị kinh doanh.

 

** Kính gửi Ban tư vấn, em tốt nghiệp Cử nhân ngành Kinh tế chính trị (khóa K54 của Trường). Bây giờ em muốn học lên cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh thì em cần phải có những điều kiện gì và cần phải làm gì ạ? Em muốn học chuyên sâu về Quản trị nhân lực thì có chương trình nào đào tạo không ạ? Mong Ban tư vấn giải đáp giúp em, em xin chân thành cảm ơn! (tomanhha717@gmail.com)

 

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, để được dự thi chuyên ngành Quản trị kinh doanh, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

- Có ít nhất 1 năm thâm niên công tác nằm trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi).

- Có chứng chỉ bổ túc kiến thức, chương trình 5 môn.

Bạn xem thêm chi tiết tại Phụ lục 1

về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

 

Hiện tại, Trường chưa có chương trình đào tạo chuyên sâu về Quản trị nhân lực, tuy nhiên, trong chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh thì có học phần về Quản trị nguồn nhân lực.

 

 

** Kính chào các thầy, cô ạ! Thầy cô cho em hỏi trường có mở lớp ôn thi vào cuối tuần không ạ? Nếu có thì lịch cụ thể như thế nào ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (ngohoa10193@....com)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, thông báo về lớp hệ thống hóa kiến thức sẽ được Nhà trường đăng tải trên website http://ueb.edu.vn

. Bạn chú ý theo dõi nhé.

 

** Tôi tốt nghiệp loại trung bình khá, ngành Cơ khí chế tạo máy - Đại học Bách Khoa HN năm 2010, tôi muốn đăng ký thi cao học kinh tế, ngành Quản trị kinh doanh thì cần những điều kiện gì? (tungckct9987@...)

 

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, để được dự thi chuyên ngành Quản trị kinh doanh, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

- Có ít nhất 3 năm thâm niên công tác nằm trong lĩnh vực quản trị kinh doanh (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi).

- Có chứng chỉ bổ túc kiến thức, chương trình 12 môn (34 tín chỉ).

Bạn xem thêm chi tiết tại Phụ lục 1

về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

 

 

** Kính gửi Hội đồng Tư vấn tuyển sinh Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Hiện tại em đang có nhu cầu thi tuyển trình độ thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng đợt tuyển sinh sau đại học của Trường vào ngày 23/4 tới. Em tốt nghiệp đúng chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng tại Học viện Tài chính, đã đi làm 5 năm. Hiện em muốn ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho đợt thi ngày 23/4 tới, tuy nhiên trên Website Trường em chỉ thấy Thông báo về lớp học bổ sung kiến thức (theo em hiểu và đã gọi điện trao đổi trực tiếp thì em không cần học lớp bổ sung kiến thức này vì thi đúng chuyên ngành đã tốt nghiệp) và lớp bổ túc kiến thức cho tuyển sinh đợt 2. 

Như vậy em muốn hỏi: 

 1. Lớp bổ túc (ôn tập) kiến thức cho đợt 1 này đã triển khai chưa ạ?

 2. Nếu trường hợp em bỏ lỡ đợt ôn tập đợt 1, đăng ký ôn tập và thi vào đợt 2, thì Bằng đại học của em (ban hành tháng 7) có bị coi là quá hạn 5 năm và em có cần phải học thêm chứng chỉ xác nhận gì để đủ điều kiện thi tuyển vào đợt 2 không ạ? (Trần Thu Trang)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo như thông tin bạn cung cấp thì bạn đang muốn học lớp hệ thống hóa kiến thức. Thông tin về các lớp hệ thống hóa kiến thức sẽ được thông báo trên website của trường. Bạn vui lòng theo dõi tại đây

.

Trong đợt 2, nếu bạn dự thi đúng ngành thì không phải bổ sung kiến thức, còn nếu dự thi khác ngành thì phải học bổ sung bạn nhé.

 

 

** Thầy cô cho em hỏi, em muốn đăng ký học tiếng Anh để đủ kiều kiện thi cao học Trường Đại học Kinh tế thì có thể học ở đâu? (harry..@gmai.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Tiếng Anh là 1 trong 3 môn thi tuyển sinh SĐH của Trường ĐHKT. Lịch học hệ thống hóa kiến thức sẽ được đăng tải trên website Nhà trường, bạn chú ý theo dõi. Ngoài ra, điều kiện miễn thi môn Tiếng Anh đối với thí sinh dự thi thạc sĩ bạn có thể xem tại mục 7.2 trong Thông báo tuyển sinh sau đại học đợt 1/2016

của Trường.

 

** Thưa thầy cô, khoảng tháng 6 này em tốt nghiệp hệ Cao đẳng chính quy chuyên ngành Quản trị kinh doanh và có mong muốn thi vào trường mình thì em có thể thi vào dưới những hình thức nào ạ? (hoaithanhnguyen2512@gmail.com)

 ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn! Điều kiện dự thi thạc sĩ là có bằng tốt nghiệp đại học và đáp ứng các yêu cầu về thâm niên công tác. Bạn có thể xem chi tiết tại đây

.

 

 

** Xin hỏi Ban tư vấn, em đã tốt nghiệp ngành Kế toán của ĐH Thương mại năm vừa rồi, bằng Khá. Vậy em có thể thi cao học ngành Kinh tế quốc tế của Trường trong đợt 1 này không? (huonghuyenkt3694@gmail.com)

 

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, theo thông tin bạn cung cấp, bạn chưa đủ điều kiện để dự thi cao học đợt 1 năm 2016 của Trường ĐHKT. Để được dự thi cao học ngành Kinh tế quốc tế, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau: (1) Có ít nhất 1 năm thâm niên công tác trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi); (2) Có chứng chỉ bổ túc kiến thức, chương trình 5 môn (tương đương 15 tín chỉ) đối với bằng tốt nghiệp đại học chính quy và chương trình 9 môn (tương đương 27 tín chỉ) đối với bằng tốt nghiệp đại học không chính quy. Bạn xem thêm chi tiết tại Phụ lục 1

về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

** Ban tư vấn cho mình hỏi, Trường có tổ chức lớp ôn thi cao học trước các đợt tuyển sinh không? (Doãn Hướng Dương)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn! Thông tin về lớp hệ thống hóa kiến thức sẽ đăng trên website của trường, bạn chú ý theo dõi nhé!

 

** Tôi có đọc trên thông báo tuyển sinh sau đại học của trường về điều kiện tiếng Anh. Tôi xin hỏi các cơ sở cấp chứng chỉ tiếng Anh được ĐHQGHN công nhận là những cơ sở nào ạ? (nvbang_0203@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Bạn tham khảo chi tiết tại Phụ lục 5

- Danh sách các cơ sở cấp chứng chỉ ngoại ngữ được công nhận trong tuyển sinh sau đại học tại ĐHQGHN.

 

** Xin hỏi, tôi tốt nghiệp Khoa Kế toán, Đại học Điện lực. Tôi muốn học cao học Ngành Tài chính - Ngân hàng Trường ĐHKT thì có được không? Nếu được, tôi cần đáp ứng những điều kiện gì? (Vũ Kim Ngân)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Bạn cần đáp ứng 2 điều kiện:

- Về văn bằng: có chứng chỉ bổ sung kiến thức.

- Về thâm niên công tác: phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày nộp hồ sơ dự thi).

 

** Em tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng được gần 2 năm, đang công tác trong lĩnh vưc ngân hàng. Liệu em có thể đăng ký học cao học ngành Quản trị kinh doanh của ĐH kinh tế được không? (loantt@mbbannk.com.vn)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, để được dự thi cao học ngành Quản trị kinh doanh, bạn cần có chứng chỉ bổ túc kiến thức chương trình 5 môn (tương đương 15 tín chỉ). Bạn xem thêm chi tiết tại Phụ lục 1 

về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

 

** Kính gửi Ban tư vấn tuyển sinh sau đại học Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em tên là Trần Văn Liêm, em đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tiếng Trung. Nay em muốn học lên Thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế quốc tế của Trường ĐHKT thì có được không? Nếu được thì cần những điều kiện gì ạ? (liem_tran@gmail.com)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn không đủ điều kiện dự thi cao học chuyên ngành Kinh tế quốc tế của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Thông tin chi tiết bạn vui lòng xem tại đây.

 

** Ban tư vấn cho mình hỏi, hồ sơ dự thi tuyển sinh thạc sĩ cần: 1) Xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú là nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (nơi mình sinh ra và lớn lên) hay nơi mình đang ở hiện tại ạ! 2) Xác nhận của cơ quan công tác thì người xác nhận ở chức vụ nào trở lên (Trưởng phòng, Giám đốc hay Tổng giám đốc? (vngadt@gmail.com)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn! Xác nhận của chính quyền địa phương căn cứ vào thông tin về nơi cư trú bạn khai trong Phiếu đăng ký dự thi. Xác nhận của cơ quan công tác căn cứ vào phân quyền của cơ quan nơi bạn công tác.

 

** Ban tư vấn cho em hỏi, nếu thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên thì có được chọn cộng điểm cho môn mình muốn (môn cơ bản hoặc cơ sở) hay tùy nhà trường ạ? (truonggiang@hotmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, thí sinh thuộc diện ưu tiên sẽ được cộng vào kết quả thi 10 điểm cho môn tiếng Anh (thang điểm 100) nếu không thuộc diện được miễn thi tiếng Anh và cộng 01 điểm (thang điểm 10) cho môn thi cơ bản hoặc 15 điểm (thang điểm 150) cho môn đánh giá năng lực. Thí sinh không được chọn cộng điểm theo ý muốn.

 

** Em xin chào quý thầy cô Trường ĐHKT- ĐHQGHN. Em đang có dự định thi cao học ngành Quản trị kinh doanh trường mình trong đợt 2/2016 sắp tới. Em tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội vào tháng 8/2015. Thầy cô cho em hỏi vậy thời gian em tốt nghiệp như vậy em có được dự thi không ạ (Sau khi em học chuyển đổi bổ sung kiến thức)? Em xin cảm ơn các thầy, cô ạ! (vuongngakt@gmail.com).

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn! Nếu bạn tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng và dự thi thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh thì điều kiện về thâm niên công tác là 1 năm (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày nộp hồ sơ dự thi). Vì vậy bạn có thể nộp hồ sơ dự thi tuyển sinh thạc sĩ đợt 2 năm 2016. Thông báo về tuyển sinh thạc sĩ đợt 2 của Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ được đăng tải trên website của Trường vào cuối tháng 7/2016.

 

** Tôi đang định nộp hồ sơ thi vào chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng. Trước đây, tôi học ngành Kinh tế của Trường ĐH Thương mại, vậy tôi cần học chuyển đổi bao nhiêu môn? (dangthuha1193@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo như thông tin bạn cung cấp, bạn phải học bổ sung kiến thức 9 môn nếu tốt nghiệp hệ tại chức; hoặc học bổ sung 5 môn nếu tốt nghiệp đại học chính quy. Các môn học bổ sung kiến thức bạn có thể xem tại đây và lịch học các lớp bổ sung kiến thức bạn xem tại đây

.

 

** Xin thầy cô cho em biết, chỉ tiêu tuyển sinh của ngành Tài chính - Ngân hàng cho đợt 1 là bao nhiêu ạ? (Thiện Hoàng)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Bạn vui lòng xem thông tin chi tiết tại đây

.

 

** Thưa thầy/cô, em học Tài chính - Ngân hàng nhưng là liên thông vậy bây giờ em muốn thi cao học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng có cần học kiến thức bổ sung không ạ?(vuthanhnh@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Bạn dự thi đúng ngành không phải học bổ sung kiến thức. Thông tin về kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1/2016 cuả Trường ĐHKT - ĐHQGHN bạn vui lòng xem tại đây

.

 

** Tôi đã tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin từ tháng 9 năm 2011. Sau khi ra trường đến nay tôi công tác trong lĩnh vực ngân hàng. Xin hỏi khi nào tôi có thể học bổ sung kiến thức để đăng ký dự thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐH Kinh tế đợt 2 năm nay? (Nguyễn Văn Hảo)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, theo thông tin bạn cung cấp, bạn không đủ điều kiện để dự thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

** Em dự định thi cao học của Đại học Kinh tế năm nay. Em đã có chứng chỉ B1 do Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cấp. Vậy em được miễn thi tiếng Anh đầu vào đúng không ạ? (vanlam_tkn@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, bạn sẽ được miễn thi tiếng Anh đầu vào nếu chứng chỉ đó còn trong thời hạn 2 năm (tính từ ngày thi chứng chỉ đến ngày đăng ký dự thi).

 

** Em tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp hệ chính quy ngành Kế toán và văn bằng 2 Tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Em đang có kế hoạch dự thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng của ĐH Kinh tế năm nay. Thầy/cô cho em hỏi: - Em có cần học bổ sung kiến thức không ạ? - Em có được miễn thi đầu vào môn tiếng Anh không ạ? Em cảm ơn thầy/cô! (Nguyễn Thị Linh)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn! Trường hợp của bạn phải học bổ sung kiến thức, bạn có thể xem chi tiết về các lớp học bổ sung kiến thức tại đây

. Nếu bạn có bằng tốt nghiệp Tiếng Anh của trường ĐH Ngoại ngữ thì bạn được miễn thi đầu vào Tiếng Anh.

 

** Xin hỏi nhà trường, em đã tốt nghiệp ngành Quản trị Văn phòng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn từ tháng 7/2014. Vậy cho em hỏi em có thể đăng ký dự thi cao học Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế trong đợt 1 này được không ạ? (Nguyễn Vân Anh)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, với thông tin bạn cung cấp, bạn chưa đủ điều kiện để dự thi cao học ngành Quản trị Kinh doanh đợt 1 năm 2016. Để được dự thi chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau: (1) Có ít nhất 3 năm thâm niên công tác trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi); (2) Có chứng chỉ bổ túc kiến thức, chương trình 12 môn (34 tín chỉ). Bạn xem thêm chi tiết tại Phụ lục 1

 về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

** Tôi tốt nghiệp đại học ngành Hóa và làm giáo viên Hóa cấp 3 được 10 năm, làm quản lý (Phó Hiệu trưởng) được gần 3 năm. Vậy xin hỏi tôi có thể học cao học ngành Quản trị nguồn nhân lực của trường được không? (Trần Thị Hiền)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, hiện nay Nhà trường vẫn chưa có chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị nguồn nhân lực. Tuy nhiên, với thông tin mà bạn cung cấp, bạn có thể đăng ký thi ngành Quản lý kinh tế sau khi hoàn thành chứng chỉ bổ túc kiến thức chương trình 9 môn (tương đương 27 tín chỉ). Bạn xem thêm chi tiết tại Phụ lục 1

 về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

** Em tốt nghiệp ngành Cơ khí, tuy nhiên công việc là chuyên viên kế hoạch, marketing từ tháng 11/2013. Vậy em có thể dự thi cao học ngành Quản trị kinh doanh của trường được không ạ? (Phạm Văn Tú, Bắc Ninh)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn, nếu bạn tốt nghiệp đại học ngành cơ khí và muốn dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN thì bạn phải học bổ sung kiến thức và đáp ứng đủ điều kiện thâm niên công tác là 3 năm (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày nộp hồ sơ dự thi). Chi tiết bạn vui lòng xem tại đây

.

 

** Tôi tốt nghiệp ngành Tiếng Anh đã được gần 4 năm (năm 2011), ngay sau tốt nghiệp tôi làm trong ngành khách sạn, tuy nhiên mới đảm nhận công việc quản lý từ tháng 8/2013. Vậy tôi có thể đăng ký dự thi thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh của Trường trong đợt 1 này không? (

ntphuong@yahoo.com)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn, nếu bạn tốt nghiệp đại học ngành Tiếng Anh và muốn dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN thì bạn phải học bổ sung kiến thức và đáp ứng đủ điều kiện thâm niên công tác là 3 năm (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày nộp hồ sơ dự thi). Chi tiết lịch học bổ sung kiến thức bạn vui lòng xem tại đây

.

 

** Em học ngành Toán, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Em đã tốt nghiệp loại khá được 5 năm. Nay em muốn học cao học kinh tế. Thầy cô có thể tư vấn giúp em, em nên học ngành nào để sao này có thể tham gia quản lý nhân sự được ạ (Nguyễn Văn Thịnh)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo như thông tin bạn cung cấp, bạn có thể tham gia dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc Quản lý kinh tế của Trường ĐHKT - ĐHQGHN khi đáp ứng 2 điều kiện về văn bằng và điều kiện về thâm niên. Thông tin chi tiết bạn vui lòng xem tại đây.

 

ThS. Trần Quốc Toản (bên phải)

** Thầy cô cho em hỏi một năm trường có bao nhiêu đợt tuyển sinh cao học? Thời gian các lớp học bổ sung kiến thức, lớp ôn thi cho từng đợt như thế nào ạ? (Ngô Quỳnh Anh)

ThS. Trần Quốc Toản: Chào bạn! Trường ĐH Kinh tế tổ chức 2 đợt thi tuyển sinh/năm vào tháng 4 và tháng 9. Thời gian các lớp học bổ sung kiến thức, lớp ôn thi cho từng đợt bạn có thể theo dõi trên website của Trường.

** Thầy cô cho em hỏi, bằng đại học của em là bằng chính quy nhưng là học liên thông vậy em muốn thi cao học đúng ngành thì có cần phải học bổ sung kiến thức không ạ? (Đinh Thu Thảo)

 

ThS. Trần Quốc Toản: Chào bạn! Nếu bằng đại học của bạn xếp loại khá trở lên thì bạn đủ điều kiện dự thi ngay, còn nếu bằng tốt nghiệp của bạn chỉ đạt loại TB, TBK thì bạn phải có thâm niên công tác 1 năm kể từ ngày công nhận và cấp bằng liên quan đến chuyên ngành đăng ký dự thi.

** Thưa thầy cô, khoảng tháng 6 này em tốt nghiệp đại học hệ chính quy chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường và em có mong muốn được học nâng cao lên hệ đào tạo thạc sĩ. Vậy em cần phải đáp ứng những điều kiện nào? (Trang Hà)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo như thông tin bạn cung cấp, bạn được dự thi ngay thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh nếu có bằng tốt nghiệp loại khá trở lên; còn nếu dự thi các chuyên ngành khác bạn phải học bổ sung kiến thức. Chi tiết bạn xem tại đây

.

 

** Xin cho hỏi, năm nay trường có tuyển sinh cao học ngành Kinh tế chính trị không? Vì trong chỉ tiêu tuyển sinh không có nhưng Phụ lục 1 lại có. (Lý Ngọc Tuyết)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, theo Thông báo Tuyển sinh sau đại học năm 2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không có chỉ tiêu tuyển sinh ngành Kinh tế Chính trị.

 

** Tôi hiện là nghiên cứu viên của Viện Kinh tế và Chính trị thế giới. Đã tốt nghiệp và công tác tại đơn vị từ tháng 9/2014. Vậy tôi có thể dự thi cao học ngành Quản lý kinh tế của Đại học Kinh tế trong năm nay được không? (Vũ Đại Ân)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, thông tin bạn cung cấp chưa đầy đủ. Để được tư vấn đầy đủ và chính xác, bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin về năm tốt nghiệp, ngành tốt nghiệp, bậc đào tạo… Thông tin chi tiết bạn xem thêm tại Phụ lục 1 

về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

** Hiện tôi muốn đăng ký ôn thi cao học đợt 2 năm 2016 nhưng không tìm thấy lịch ôn thi và địa điểm ôn thi kèm thủ tục đăng ký ôn thi như thế nào. Vậy xin hỏi tôi có thể tra cứu những thông tin trên tại đâu? (angel_...@yahoo.com)

ThS. Nguyễn Thị Trung Kiên: Chào bạn, thông tin về lịch học hệ thống kiến thức sẽ được thông báo trên website nhà trường: http://ueb.edu.vn

. Bạn vui lòng theo dõi để biết thêm chi tiết.

 

** Em tốt nghiệp ngành Kế toán, Trường Đại học Nông nghiệp, đã đi làm kế toán cho một Ngân hàng được 1,5 năm. Hiện nay em muốn đăng ký thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng của trường mình thì có phải học bổ sung kiến thức không ạ? Em có thể nộp hồ sơ tại đâu ạ? Vì em gọi điện đến số điện thoại của Trường xin tư vấn nhưng không được. Em xin hỏi, trường mình có thiết lập đường dây nóng cho tuyển sinh sau đại học không ạ? (Đinh Ngọc Tuấn)

ThS. Trần Quốc Toản: Chào bạn! Bạn phải học bổ sung kiến thức trước khi đăng ký dự thi. Hồ sơ bổ sung kiến thức gồm: đơn xin học bổ sung kiến thức, bằng đại học và bảng điểm sao y công chứng nộp tại P504 - Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ: (04)3754.7506+ máy lẻ 514/524.

** Xin Ban tư vấn cho tôi hỏi, trong hồ sơ tuyển sinh có yêu cầu:

(1) Bản gốc Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để học tập của bệnh viện đa khoa, vậy thì bệnh viện đa khoa nào cũng được hay có ấn định bệnh viện?

(2) Bản sao có công chứng quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động dài hạn, kèm theo công văn xác nhận thời gian công tác của thủ trưởng cơ quan để chứng nhận thâm niên công tác phù hợp với từng chuyên ngành dự thi (đối với những trường hợp tốt nghiệp Đại học loại trung bình, trung bình khá hoặc thuộc diện phải học BTKT). Vậy trường hợp tôi tốt nghiệp Đại học loại giỏi, nhưng hình thức đào tạo là Từ xa thì có cần văn bản này không?

(3) Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC do IIG cấp có được chấp nhận không và mức điểm cần đạt từ bao nhiêu trở lên?

(4) Công văn giới thiệu đi dự thi của thủ trưởng cơ quan quản lý đối với những người đang làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước. Vậy nếu cá nhân tự túc đi học, tự trang trải kinh phí thì có cần văn bản này không? Cảm ơn các anh/chị (Lê Thị Hải)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, Ban tư vấn giải đáp các thắc mắc của bạn như sau:

(1) Trường chấp nhận giấy chứng nhận sức khỏe của tất cả các bệnh viện đa khoa.

(2) Trong trường hợp bạn tốt nghiệp đại học loại giỏi và dự thi cao học theo đúng chuyên ngành đã tốt nghiệp thì không cần văn bản trên. Trong trường hợp bạn dự thi khác với chuyên ngành đã tốt nghiệp, bạn cần đáp ứng đủ 2 điều kiện:

  • Điều kiện về văn bằng: Có chứng chỉ bổ sung kiến thức.
  • Điều kiện về thâm niên: Theo quy định tại Phụ lục 1

 - Về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 (3) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chỉ công nhận chứng chỉ tiếng Anh TOEIC của Educational Testing Service (ETS). Bạn xem them tại Phụ lục 5

 - Danh sách các cơ sở cấp chứng chỉ Ngoại ngữ được công nhận trong tuyển sinh sau đại học tại ĐHQGHN.

(4) Trong trường hợp cá nhân tự túc đi học thì không bắt buộc.

 

 

** Em đã tốt nghiệp Đại học Xây dựng được 4 năm. Em muốn học cao học ngành Quản lý kinh tế của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Vậy em có thể thi tuyển được không? Em có phải học chuyển đổi không? Nếu có phải học chuyển đổi thì khi nào trường mở lớp mới ạ? (Phạm Thị Thành)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, theo thông tin bạn cung cấp, để dự thi chuyên ngành Quản lý kinh tế, bạn cần đáp ứng 2 điều kiện:

Điều kiện về văn bằng: Có chứng chỉ bổ sung kiến thức 9 môn. Bạn xem thêm chi tiết tại Phụ lục 1

 - Về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Điều kiện về thâm niên: Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực liên quan đến quản lý kinh tế, kể cả những người có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ dự thi) tại một trong những vị trí, lĩnh vực công tác sau đây:

- Lãnh đạo, chuyên viên, nghiên cứu viên các đơn vị có chức năng nghiên cứu, xây dựng, đề xuất các chính sách quản lý kinh tế của nhà nước hoặc của các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức xã hội;

- Giảng viên giảng dạy các học phần thuộc lĩnh vực quản lý kinh tế tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước;

- Lãnh đạo từ cấp phó phòng hoặc tương đương trở lên tại các tập đoàn kinh tế, các tổ chức kinh tế nhà nước và tư nhân.

 

** Em có một vài câu hỏi muốn hỏi ban tư vấn như sau: (1) Lịch phát hồ sơ dự thi cao học từ ngày 2/3/2016 và bắt đầu thu hồ sơ từ ngày 10/3/2016. Vậy đến ngày 11/3/2016 liệu em có thể được mua hồ sơ tại trường không? (2) Thời gian học cao học sẽ học vào buổi tối hay vào cuối tuần thứ 7 và chủ nhật? (Phạm Thị Nguyệt)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, Ban tư vấn trả lời bạn như sau (1) Trường phát hồ sơ dự thi từ ngày 2/3/2016 đến ngày 25/3/2016. (2) Thời gian học cao học được sắp xếp vào 2 ngày cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật).

 

 

** Nhà trường cho em hỏi, thời gian học bổ sung kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh cao học đợt 2 năm 2016 là khi nào? (Bông Bông)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Thời gian học bổ sung kiến thức cho kỳ thi tuyển sinh cao học đợt 2 năm 2016:

* Lớp 2:

- Thời gian thu hồ sơ: từ ngày 18/1/2016 đến 4/2/2016 và từ ngày 15/2/2016 đến 26/2/2016.

- Thời gian khai giảng lớp học: từ ngày 14/3/2016.

*Lớp 3:

- Thời gian thu hồ sơ: từ ngày 15/3/2016 đến 1/4/2016.

- Thời gian khai giảng lớp học: từ ngày 18/4/2016.

Bạn xem thêm chi tiết tại đây

** Em vừa tốt nghiệp ĐH Thương mại, ngành Quản trị nhân lực năm 2015, loại Khá. Em muốn học cao học ngành Quản trị kinh doanh của Trường mình có được không? Nếu được, em cần đáp ứng những điều kiện gì? (Mai Thị Thủy)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo thông tin bạn cung cấp, bạn cần đáp ứng đủ 2 điều kiện:

- Điều kiện về văn bằng: Có chứng chỉ bổ sung kiến thức

- Điều kiện về thâm niên: Theo quy định tại Phụ lục 1

 - về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

** Tôi muốn học cao học ngành Quản trị kinh doanh tại Trường, tôi có một số thông tin muốn biết xin quý trường trả lời giúp: (1) Thời gian tổ chức học (thời gian nào trong ngày, trong tuần?) (2) Kinh phí cho khóa học là bao nhiêu? Hình thức nộp? (theo tín chỉ? hay theo khóa, kỳ..) (3) Tôi tốt nghiệp ngành QTKD "Không chính quy" thì có cần học bổ sung gì không? Trân trọng cám ơn! (Nguyễn Văn Tuyên)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, Ban tư vấn trả lời bạn như sau: (1) Thời gian đào tạo cao học được tổ chức vào hai ngày cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật); (2) Học phí đào tạo cao học năm học 2015-2016 là 9.150.000 VND/năm (thu theo năm); (3) Nếu bạn dự thi cao học đúng ngành đã tốt nghiệp đại học thì không phải học bổ sung kiến thức.

 

** Thầy cô cho em hỏi là đến ngày bao nhiêu thì hết hạn bán hồ sơ dự thi cao học vậy ạ? (Đinh Thị Thu Hiền)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Nhà trường phát hành hồ sơ từ ngày 2/3 đến 25/3/2016. Thông tin chi tiết bạn xem tại đây

.

 

** Thầy cô cho em hỏi em tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh của Trường Đại học Mở. Như vậy em có được miễn thi đầu vào cũng như miễn phải nộp chứng chỉ để xét đầu ra không ạ? Tương tự là bạn em có bằng tại chức Tiếng Anh của Đại học Hà Nội thì sao ạ? (Lương Đình Thiện)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, có bằng tốt nghiệp đại học ngôn ngữ Anh được miễn thi đầu vào môn tiếng Anh và miễn phải nộp chứng chỉ để xét đầu ra. Chi tiết xem tại đây.

 

** Em tốt nghiệp ngành Báo chí bên Học viên Báo chí - Tuyên truyền muốn học tiếp thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng không biết có phải học chuyển đổi không? Và học bao nhiêu môn và thời gian học là khi nào ạ? (Thanh Hằng)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Bạn tốt nghiệp ngành Báo chí không đủ điều kiện để dự thi vào ngành Tài chính - Ngân hàng. Tuy nhiên, bạn có thể dự thi thạc sĩ ngành Quản lý kinh tế hoặc Quản trị kinh doanh nếu đáp ứng đủ 2 điều kiện về văn bằng và điều kiện về thâm niên công tác. Bạn xem thêm chi tiết tại Phụ lục 1

 về điều kiện văn bằng, thâm niên công tác dự thi tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

** Em muốn hỏi đề cương ôn thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng (Toán kinh tế, Kinh tế học, Tiếng Anh) năm nay có giống với các năm 2014, 2015 không ạ? (Vũ Thị Thanh Huyền)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, đề cương ôn thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng năm 2016 được phát hành cùng hồ sơ tuyển sinh sau đại học và có nội dung không thay đổi so với năm 2014 và 2015.

 

** Em có 2 thắc mc mong Ban tư vấn có thể giải đáp giúp: (1) Những đối tượng nào là đối tượng được ưu tiên cộng điểm trong các môn thi? Em tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Kinh tế Quốc tế năm 2015 Trường ĐHKT - ĐHQGHN thì có nằm trong đối tượng ưu tiên không? (2) Tháng 7/2015 em đã thi và có giấy chứng nhận (chứng chỉ) B1 tiếng Anh do Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp. Vậy thì em có được miễn thi môn tiếng anh không ạ? (nguyentrongvinhktdn…)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, Ban tư vấn trả lời bạn như sau: (1) Đối tượng ưu tiên được quy định chi tiết tại mục 8 - Thông báo tuyển sinh sau đại học năm 2016

. Theo đó, bạn không nằm trong đối tượng ưu tiên theo quy định. (2) Nếu bạn có chứng chỉ B1 tiếng Anh do Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp thì bạn được miễn thi môn tiếng Anh. Chứng chỉ có giá trị trong thời hạn 2 năm kể từ ngày thi chứng chỉ ngoại ngữ đến ngày đăng ký dự thi thạc sĩ.

 

Cuộc tư vấn trực tuyến xin tạm dừng tại đây. Các câu hỏi chưa được giải đáp, Ban tư vấn sẽ gửi câu trả lời trực tiếp cho quý vị.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

- Phòng Đào tạo (Phòng 504, nhà E4), Trường Đại học Kinh tế, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội; Website: www.ueb.edu.vn

- Điện thoại: (84) 3745.7506 + máy lẻ 514, 524

- Hotline: 0981.478.477

hoặc bạn đọc có thể gửi emai tới địa chỉ: news_ueb@vnu.edu.vn để được giải đáp.



 


Trường ĐHKT - ĐHQGHN