Trang tuyển sinh
 
Hội nghị tập huấn quy chế đào tạo và quy chế tuyển sinh

Sáng 25/3/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị tập huấn quy chế đào tạo và quy chế tuyển sinh nhằm phổ biến các điểm mới trong quy chế đào tạo và tuyển sinh đại học, sau đại học tại ĐHQGHN năm 2015.


Tham dự Hội nghị, về phía ĐHQGHN có GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo; về phía Trường ĐHKT - ĐHQGHN có TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Phòng Đào tạo, cùng đại diện lãnh đạo các khoa, các phòng ban chức năng liên quan và nhiều cán bộ phụ trách công tác đào tạo của Trường.

Mở đầu Hội nghị, TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã phát biểu khai mạc và nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức Hội nghị tập huấn quy chế đào tạo và quy chế tuyển sinh của ĐHQGHN lần này. Hội nghị được tổ chức nhằm giúp các cán bộ làm công tác đào tạo hiểu rõ hơn về các quy chế đào tạo liên quan đến tuyển sinh, tổ chức đào tạo, tốt nghiệp… của cả hệ đào tạo cử nhân và đào tạo thạc sĩ, giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy chế, qua đó giúp các đơn vị thực hiện tốt quy chế đào tạo đặc biệt trong điều kiện các quy chế đào tạo được ban hành trong năm 2015 có nhiều điểm mới so với quy chế cũ.

Tại Hội nghị, ThS. Ngô Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Đào tạo đã trình bày báo cáo giới thiệu một số điểm mới trong Quy chế đào tạo thạc sĩ tại ĐHQGHN. Báo cáo nhấn mạnh tới: thời gian đào tạo, môn thi tuyển sinh, bổ sung kiến thức đối với các ngành gần, ngành khác, ngành đúng nhưng đã tốt nghiệp lâu năm, điều kiện trúng tuyển, xét tuyển, công nhận học viên của cơ sở đào tạo,… trong đó nhấn mạnh về việc điều chỉnh, cập nhật hoặc chuyển đổi chương trình đào tạo để phù hợp với quy chế đào tạo mới.

Tiếp đó, ThS. Nguyễn Thị thư - Phó trưởng Phòng Đào tạo đã giới thiệu một số điểm mới trong Quy chế đào tạo đại học, quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của ĐHQGHN và của Bộ Giáo dục - Đào tạo, các quy định cơ chế đặc thù trong đào tạo liên thông bậc trung học phổ thông chuyên và bậc đại học ở ĐHQGHN, quy chế thi trung học phổ thông quốc gia của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Trong phần thảo luận, đã có nhiều ý kiến trao đổi xoay quanh một số điểm mới trong quy chế đào tạo thạc sĩ và đại học. GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN đã trao đổi chi tiết về những thay đổi mới trong quy chế đào tạo thạc sĩ và cử nhân của ĐHQGHN. Cụ thể, theo quy chế mới, ngoại ngữ sẽ là một môn điều kiện, sinh viên không được đăng ký quá 18 tín chỉ/1 học kỳ, sinh viên có thể chuyển đổi từ hệ chuẩn sang hệ đạt chuẩn quốc tế nếu kết quả học tập tốt và đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ của chương trình chuẩn quốc tế, việc công bố điểm thi đại học là 7 ngày, sau đại học là 15 ngày làm việc, việc học bổ sung kiến thức đối với ngành đúng, ngành gần cũng được thắt chặt hơn... Đặc biệt, trong phần trao đổi thảo luận, nhiều ý kiến cho rằng cần phải xem xét kỹ và có giải pháp quyết liệt với vấn đề đạo văn trong nghiên cứu, viết luận văn…

Kết thúc Hội nghị, TS. Nguyễn Trúc Lê một lần nữa nhấn mạnh: Bộ phận đào tạo của Trường cần có hướng dẫn cụ thể bằng văn bản, nêu rõ những điểm mới trong quy chế đào tạo và tuyển sinh, gửi các đơn vị để có sự thống nhất thực hiện trong toàn Trường.


Nguyễn Kha