Trang tuyển sinh
 
Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tư vấn trực tuyến về kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2015

Ban tư vấn trực tuyến kỳ thi tuyển sinh vào ĐHKT năm 2015
Từ 9h đến 12h ngày 21/3/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên website của trường nhằm giúp các ứng viên của trường có được những thông tin cập nhật, cụ thể về kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay.


 
Thành phần Ban tư vấn gồm:
  • TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Đào tạo;
  • ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó Trưởng Phòng Đào tạo;
  • Phạm Đỗ Hoài Nam - Chuyên viên Phòng Đào tạo;
  • ThS. Trần Quốc Toản - Chuyên viên Phòng Đào tạo;
  • ThS. Đinh Thị Thúy Hòa - Chuyên viên Phòng Đào tạo;
  • ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế.
 
Sau đây là nội dung buổi tư vấn:

** Em xin hỏi, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN áp dụng phương án tuyển sinh đại học nào trong năm 2015? (thangdc12@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn (bên trái) đang tư vấn cho bạn đọc

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Trong năm 2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN áp dụng phương án tuyển sinh chung của Đại học Quốc gia Hà Nội. Thí sinh dự thi vào Trường ĐHKT phải làm bài thi ĐGNL (ĐGNL) do Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN tổ chức.

Bài thi ĐGNL gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 195 phút, gồm 3 phần:

  • Phần 1: Tư duy định lượng 1 (Kiến thức Toán, gồm 50 câu hỏi, thời gian thi là 80 phút).
  • Phần 2: Tư duy định tính 1 (Kiến thức Ngữ văn, gồm 50 câu hỏi, thời gian thi là 60 phút)
  • Phần 3: Thí sinh được lựa chọn 1 trong 2 nội dung: Tư duy định lượng 2 (Kiến thức Khoa học Tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc tư duy định tính 2 (Kiến thức Khoa học Xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Mỗi nội dung có 40 câu hỏi, thời gian thi là 55 phút.
Lịch thi ĐGNL:
  • Đợt 1: 30 - 31/5/2015 (Đăng ký dự thi từ 25/3 - 15/4/2015)
  • Đợt 2: 1-2/8/2015 (Đăng ký dự thi từ ngày 20/6 - 10/7/2015)
Chi tiết xem trên website: http://cet.vnu.edu.vn

** Em là sinh viên Trường Điện lực, năm nay em muốn thi vào ngành QTKD của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Thầy cô cho em hỏi, thay vì học 4 năm, em có thể rút ngắn thời gian xuống còn 3 năm được không ạ? (cuoilennheban@gmail.com).

ThS. Nguyễn Thị Thư (bên trái)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Hiện nay, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đào tạo theo phương thức tín chỉ, vì vậy, trong thời gian 3 năm, nếu em tích lũy đủ số tín chỉ và đáp ứng được các yêu cầu trong chương trình đào tạo thì em có thể tốt nghiệp sớm.

** Em xin hỏi cách thức đăng ký dự thi kỳ thi ĐGNL vào Trường ĐHKT ạ? (congchuabongbong12@gmail.com)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, em có thể đăng ký dự thi theo ba cách như sau:

- Đăng ký dự thi online tại đây.
- Đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN

- Gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ: Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN, nhà C1T, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hồ sơ gồm có:

- Phiếu đăng ký dự thi (được tải trên website của ĐHQGHN hoặc Trường ĐHKT).

- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
 

** Em là thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THPT năm 2014. Năm nay, em muốn dự thi vào Trường ĐHKT đợt tháng 5. Bây giờ em có thể nộp được hồ sơ được không ạ? Hồ sơ bao gồm những giấy tờ gì ạ? (trungthanhh2703@gmail.com)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Có 2 đợt thi ĐGNL cho sinh viên muốn dự thi vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN.Thời gian nộp hồ sơ như sau:

- Đợt 1: Nộp hồ sơ từ 25/3-15/4/2015 cho đợt thi ngày 30-31/5/2015

- Đợt 2: Nộp hồ sơ từ 20/6-10/7/2015 cho đợt thi ngày 1/8-2/8/2015.

Hồ sơ nộp bao gồm Phiếu đăng ký dự thi và lệ phí thi (100.000đ/1 bộ).Để lấy mẫu đăng ký dự thi, truy cập tại đây.

** Nếu em đỗ vào Trường ĐHKT nhưng chưa có điều kiện đi học, em có được bảo lưu kết quả thi không? Nếu có, em được bảo lưu kết quả này đến khi nào ạ? (semaituoiteen9x@gmail.com)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Kết quả bài thi ĐGNL có giá trị dùng để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi. Em không được bảo lưu kết quả bài thi ĐGNL nếu em đã trúng tuyển nhập học vào trường, sử dụng kết quả bài thi ĐGNL và trúng tuyển vào Trường ĐHKT. Sau khi trúng tuyển, em phải nhập học và đi học ngay.

** Em muốn đăng ký vào TrườngĐại học Kinh tế - ĐHQGHN. Trong bài thi ĐGNL em sẽ làm phần Khoa học Xã hội, vậy có được đăng ký vào Trường không ạ? Hay phải làm phần Khoa học Tự nhiên mới được ạ? Em rất mong được giải đáp. (huoivang97@gmail.com)

ThS. Trần Quốc Toản: Trong bài thi ĐGNL, em được lựa chọn trả lời 1 trong 2 nội dung trong phần tự chọn. Cả 1 trong 2 phần đều có thể đăng ký vào Trường (Lưu ý: Trong thời gian 2 phút em không lựa chọn thì máy tính sẽ tự động chuyển vào phần Khoa học Tự nhiên)

** Em xin hỏi, ĐHQGHN có còn tổ chức kỳ thi thử ĐGNL sau kỳ thi thử ở Thái Nguyên không? Nếu có, thời gian và địa điểm ở đâu ạ? (raingrass2111@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu em muốn thi thử thì em vào website của Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN theo địa chỉ tại đây để làm bài thi thử.

** Em xin hỏi, dự thi vào Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường ĐHKT, em có phải thi tiếng Anh không ạ? Khi theo học tại Trường, em có cơ hội học bằng kép bất cứ ngành nào hay chỉ được học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ ạ? (hoconnandoylekute@yahoo.com)

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa (bên phải) đang tư vấn cho các em học sinh

ThS: Đinh Thị Thúy Hòa: Trước hết, em phải tham gia kỳ thi ĐGNL của ĐQGHN.

Thời gian nộp hồ sơ thi ĐGNL:
  • Đợt 1: Ngày 25/3/2015 đến 15/4/2015.
  • Đợt 2: Ngày 20/6/2015 đến 10/7/2015.
>> Chi tiết xem tại đây

Sau khi có kết quả thi ĐGNL, em sẽ nộp hồ sơ để xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế.

Thời gian đăng ký xét tuyển:

- Đợt 1: Từ ngày 8/6/2015 đến 16h30 ngày 25/6/2015.

- Đợt 2 từ ngày 10/8/2015 đến 16h30 ngày 25/8/2015 (đợt 2, nếu có xét tuyển bổ sung).

Khi đã trúng tuyển vào Trường ĐHKT, em có cơ hội học thêm một bằng đại học chính quy thứ 2 ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN (trừ sinh viên chương trình chuẩn quốc tế), Công nghệ thông tin của Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN, Luật Kinh doanh của Khoa Luật - ĐHQGHN (trừ sinh viên chương trình đào tạo chuẩn quốc tế và sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao).

** Thầy cô cho em hỏi là năm nay em gái em thi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mà chưa rõ hồ sơ đến Trường mua hay là có thể phôtô phiếu đăng ký dự thi, ghi đầy đủ rồi đến Trường nộp ạ? (nguyentuan040496@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Để được xét tuyển vào Trường ĐHKT, đầu tiên em phải tham dự kỳ thi ĐGNL(ĐGNL) do Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN tổ chức. Phiếu đăng ký dự thi ĐGNL em có thể tải tại đây hoặc lấy trực tiếp tại Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN. Sau khi có kết quả bài thi ĐGNL, em vào website của Trường ĐHKT theo địa chỉ http://ueb.edu.vn để lấy phiếu đăng ký xét tuyển vào Trường.

** Em xin hỏi bài thi ĐGNL của Trường có tính thang điểm 30 điểm/3 môn ko ạ? Năm ngoái, Khoa Kinh tế Quốc tế lấy 24/30 điểm thì bài thi ĐGNL năm nay sẽ được quy đổi thành 112/140 điểm phải không ạ? (huehpkute9x@gmail.com)

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Bài thi ĐGNL gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Em phải có tổng điểm bài thi tối thiểu 70/140 điểm trở lên. Nhà trường sẽ xét điểm thi ĐGNL từ cao xuống thấp, điểm trúng tuyển theo ngành kết hợp với điểm trúng tuyển vào Trường.

** Thưa thầy (cô), theo em được biết, kết cấu bài thi ĐGNL gồm 3 phần, trong đó Tư duy định lượng - Toán học và Tư duy định tính - Ngữ văn là phần thi bắt buộc; Phần tự chọn, thí sinh được lựa chọn một trong hai phần là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Em xin hỏi, Nhà trường có bộ câu hỏi ôn thi cho thi sinh không ạ?Nếu có, em có thể tìm ở đâu? (nghiatanthanh_nguyen@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Tất cả kiến thức trong phần thi đều là kiến thức cơ bản trong chương trình THPT (Nội dung bài thi gồm 10% lớp 10, 20% lớp 11, 70% lớp 12)

** Trường ĐHKT, ĐHQGHN có chương trình đào tạo đại học bằng tiếng Anh không? (levan3273@gmail.com)

ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa (bên phải) và Trần Quốc Toản tại buổi tư vấn

ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa: Hiện nay Trường ĐHKT có chương trình đào tạo liên kết quốc tế với Đại học Troy, Hoa Kỳ. Đây là chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh trong 3.5 năm theo đúng khung chương trình chuẩn của Đại học Troy. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được Đại học Troy cấp bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh và được ghi danh trong hệ thống sinh viên Troy toàn cầu. Bằng và Bảng điểm do Đại học Troy cấp cho sinh viên học trong chương trình liên kết tại Việt Nam được công nhận trên toàn thế giới, giống như bằng bảng điểm nhận được khi theo học tại Đại học Troy tại Mỹ. Tại Việt Nam, chương trình này đã được Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, em có thể liên hệ theo số hotline của chương trình: 0947.004.809 hoặc địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/troy.vnu?fref=ts.

** Em có 1 thắc mắc, theo em được biết trường mình tổ chức thi riêng, em định đăng ký vào ngành Kinh tế quốc tế, vậy sau khi em làm bài thi ĐGNL, Trường sẽ cho kết quả để em đăng ký ngành hay sẽ đăng ký trước khi thi ạ. (hungvivu1906@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Em đăng ký xét tuyển vào Trường ĐHKT sau khi có kết quả kỳ thi ĐGNL do Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tổ chức.

**Cơ hội nghề nghiệp của em khi học chương trình Troy thế nào ạ?  (matluuly_tlt_muamua13@yahoo.com)

ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa: Chào em, trước hết, trong thời gian học, sinh viên được giới thiệu các công việc part-time phù hợp với thời gian và khả năng của từng cá nhân. Ngoài ra, bộ phận hỗ trợ sinh viên luôn cập nhật các công việc full-time/part-time phù hợp với trình độ của sinh viên, các công việc được chia sẻ trên kênh facebook “Jobs for Trojan”: https://www.facebook.com/troy.vnu?fref=ts.

Cũng theo khảo sát của chương trình đối với các cựu sinh viên đã tốt nghiệp từ khóa 1 - 9: 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp trong các công ty nước ngoài, tổ chức sử dụng nhiều tiếng Anh như kiểm toán KPMG, Vietnam Airlines, HSBC, Citibank, Samsung…

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, em có thể liên hệ theo số hotline của chương trình: 0947.004.809 hoặc địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/troy.vnu?fref=ts.

** Em đạt giải 3 môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Em xin hỏi, em có được tuyển thẳng vào Trường ĐHKT không? (phonghoatuyetnguyet@yahoo.com.vn)

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì em sẽ không được tuyển thẳng vào Trường ĐH Kinh Tế. Tuy nhiên nếu em đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (bao gồm các môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh) thì em sẽ được ưu tiên xét tuyển.

** Chào Ban Tư vấn, em có một số câu hỏi, mong nhận được sự giải đáp từ Ban Tư vấn:

1. Có ngành nào của Trường, tiếng Anh được nhân đôi không ạ?

2. Điều kiện trúng tuyển vào Trường là gì ạ?

3. Khi thi đỗ kỳ thi ĐGNL của Trường, có cần điều kiện gì về điểm thi của kỳ thi quốc gia nữa không ạ?

4. Nếu em trượt kỳ thi ĐGNL đợt 1, em được đăng ký kỳ thi ĐGNL đợt 2 của Trường không ạ? (linhsun26121997@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Cô xin trả lời các câu hỏi của em như sau:

1. Trường không xét tuyển môn tiếng Anh mà xét tuyển bằng bài thi ĐGNL (ĐGNL) của ĐHQGHN. Chi tiết bài thi, em xem tại đây.

2. Điều kiện trúng tuyển vào Trường là em phải đủ điểm ĐGNL theo quy định của Trường và tốt nghiệp THPT.

3. Nếu em trượt kỳ thi ĐGNL đợt 1 thì em được đăng ký kỳ thi ĐGNL đợt 2. Tuy nhiên, em lưu ý, Trường ĐHKT chỉ xét tuyển đợt 2 nếu đợt 1 còn thiếu chỉ tiêu.

** Năm 2014, em thi trượt đại học. Năm nay, em muốn dự thi vào Trường ĐHKT.Em cần đáp ứng những điều kiện gì ạ? (niemtintrolai@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Em đăng ký xét tuyển vào Trường ĐHKT sau khi có kết quả kỳ thi ĐGNL do Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tổ chức.

**Em chào các thầy cô, em muốn hỏi, năm nay Bộ GD&ĐT sẽ chỉ tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và sử dụng kết quả này để xét tuyển đại học, vậy yêu cầu đầu vào của chương trình Troy có thay đổi không? (hoathachthao196@yahoo.com)

ThS Hoàng Thị Bảo Thoa: Chào em, để trở thành sinh viên ngành QTKD do Đại học Troy (Hoa Kỳ) cấp bằng, em cần đáp ứng các điều kiện sau:

Điều kiện cần:

- Tốt nghiệp THPT và có điểm trung bình chung lớp 12 từ 6.0/10 trở lên

- Có Chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc tương đương (nếu chưa đạt sẽ tham dự các lớp bồi dưỡng tiếng Anh của Nhà trường và nộp bổ sung chứng chỉ để nhập học chính thức)

Điều kiện đủ:

- Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT Việt Nam: Đạt điểm yêu cầu của bài thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN 2015 hoặc đạt mức điểm xét tuyển tối thiểu vào đại học do Bộ GD&ĐT quy định (theo kỳ thi THPT Quốc gia). Đối với thí sinh dự thi đại học năm 2014: đạt mức điểm sàn của Bộ GD&ĐT năm 2014.

- Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài: không yêu cầu điểm thi đại học

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, em có thể liên hệ theo số hotline của chương trình: 0947.004.809 hoặc địa chỉ facebook của Hội Sinh viên Troy - ĐHQGHN tại đây

** Kính gửi Ban tư vấn, điều kiện để được đăng ký dự thi lớp chất lượng cao của Trường ĐHKT là gì? (minhhoangt23@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu em tốt nghiệp THPT rồi thì em chỉ cần tham gia kỳ thi ĐGNL do Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN tổ chức và sử dụng kết quả đó để xét tuyển vào Trường ĐHKT.

** Em có 1 thắc mắc, theo em được biết Trường mình tổ chức thi riêng, em định đăng ký vào Ngành Kinh tế quốc tế, vậy sau khi em làm bài thi đánh giá năng lực, Trường sẽ cho kết quả để em đăng ký ngành hay sẽ đăng ký trước khi thi ạ. (hungvivu1906@gmail.com)

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Trước hết, em phải tham gia kỳ thi ĐGNL của ĐQGHN (Chi tiết xem tại đây). Sau khi có kết quả thi ĐGNL, em sẽ nộp hồ sơ để xét tuyển vào Trường ĐHKT. Khi đã trúng tuyển, Trường ĐHKT sẽ có thông báo chi tiết về việc thi tuyển vào chương trình đào tạo chất lượng cao.

** Thưa thầy (cô), nếu em thi đỗ vào Trường ĐHKT, em có được ở ký túc xá không ạ? Lệ phí đăng ký ở ký túc xá như thế nào ạ? (thangquyetdo12@yahoo.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: ĐHQGHN có dịch vụ rất tốt về ký túc xá dành cho sinh viên, vì vậy, nếu em trúng tuyển vào Trường ĐHKT thì em có nhiều cơ hội để được ở trong ký túc xá.

** Em đã tốt nghiệp trung học phổ thông vào năm 2014. Em có được dự thi kỳ thi đánh giá năng lực chứ ạ?Cách thức đăng ký như thế nào ạ? (thangdinhkhanh_1997@gmail.com)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam (bên trái)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Em hoàn toàn có thể tham dự kỳ thi ĐGNL để xét tuyển vào Trường ĐHKT. Có 2 đợt thi ĐGNL cho sinh viên muốn dự thi vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Thời gian nộp hồ sơ như sau:

- Đợt 1: Nộp hồ sơ từ 25/3-15/4/2015 cho đợt thi ngày 30-31/5/2015

- Đợt 2: Nộp hồ sơ từ 20/6-10/7/2015 cho đợt thi ngày 1/8-2/8/2015.

Hồ sơ nộp bao gồm Phiếu đăng ký dự thi và lệ phí thi (100.000đ/1 bộ). Để lấy mẫu đăng ký dự thi, truy cập tại đây.

** Em xin hỏi chương trình đào tạo ngành Kinh tế Quốc tế hệ đại trà có khác như thế nào so với chương trình đào tạo ngành Kinh tế Quốc tế hệ chất lượng cao ạ? (thanhcong198@gmail.com)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Chương trình đào tạo ngành Kinh tế Quốc tế hệ chất lượng cao của Trường ĐHKT đã được kiểm định đạt chuẩn chất lượng quốc tế của AUN-QA. Chương trình được thiết kế với yêu cầu về trình độ cao hơn, nội dung rộng hơn và sâu hơn theo hướng nâng cao so với chương trình đào tạo chuẩn ngành Kinh tế Quốc tế, đề cao tư duy sáng tạo, tự học, tăng cường kỹ năng thực hành, kiến thức thực tế, khả năng sử dụng tin học và tiếng Anh. Nhiều môn học trong chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), so với hệ chuẩn là bậc 3.

** Nếu em đủ điểm trúng tuyển vào Trường, em xin hỏi em có thể bảo lưu kết quả thi sang năm 2016 được không ạ? (hangthanhcoulor@gmail.com)

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Nếu em trúng tuyển vào Trường ĐHKT trong năm 2015 nhưng chưa nhập học thì em sẽ được bảo lưu kết quả thi ĐGNL để xét tuyển vào Trường ĐHKT năm 2016.

** Chào Ban tư vấn ạ! Em có một câu hỏi mong được Ban tư vấn giải đáp. Sinh viên Trường ĐHKT có nhiều cơ hội đi thực tập - thực tế không ạ? Thông thường, sinh viên sẽ tự liên hệ nơi thực tập hay Nhà trường liên hệ cho sinh viên? (doxuanhuong@gmail.com)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Sinh viên Trường ĐHKT có nhiều cơ hội thực tập, thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế... theo sự phân công, sắp xếp của Nhà trường hoặc tự liên hệ nơi thực tập, thực tế. Nhiều chương trình đào tạo của Trường, sinh viên từ năm thứ 2 trở đi đã bắt đầu được tham gia thực tập, thực tế.

** Thưa thầy, cô, em có một thắc mắc là nếu em tham gia kỳ thi ĐGNL của Trường Đại học Kinh tế thì em có phải đăng ký xét tuyển đại học trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay không và nếu em bị trượt thì em có được thi kỳ thi ĐGNL của trường mình nữa không ạ. Em thi vào tháng 8 ạ! (Hoàng)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Em phải tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia (nếu chưa tốt nghiệp) thì mới được xét tuyển vào các trường đại học thành viên ĐHQGHN. Nếu em không tốt nghiệp thì em vẫn có quyền được thi kỳ thi ĐGNL. Khi em tốt nghiệp THPT, em có thể gửi kết quả bài thi ĐGNL để xét tuyển trong vòng 2 năm kể từ ngày thi ĐGNL.

** Em chào thầy cô, em ở Thái Bình nếu đăng ký dự thi trường mình thì thi ở đâu ạ. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có bao nhiêu chỉ tiêu xét vào ngành Quản trị Kinh doanh?

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Năm nay ĐHQGHN có 7 cụm tổ chức thi ĐGNL bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hoá, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên. Em có thể đăng ký dự thi tại 1 trong 7 cụm nêu trên. Chỉ tiêu xét tuyển vào ngành Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT năm 2015 là 80 chỉ tiêu.

** Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1, em có được đăng ký hồ sơ vào cả Trường ĐHKT và Trường ĐHNN không ạ? (Như mọi năm, thi sinh có thể nộp nhiều bộ hồ sơ, nhưng đến ngày nhập thi thì phải chọn 1 trường) (maithanh219@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Em chỉ được đăng ký hồ sơ xét tuyển vào 1 trong 2 trường trong ĐHQGHN. Tuy nhiên, trong thời gian xét tuyển, em được quyền rút hồ sơ để xét tuyển vào trường khác.

** Em xin hỏi tốt nghiệp Khoa Kế toán - Kiểm toán thì em có thể làm những công việc gì ạ? (haitranthanh@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu em tốt nghiệp Khoa Kế toán - Kiểm toán thì em có nhiều cơ hội lựa chọn định hướng nghề nghiệp như: (i) Nhân viên kế toán, tương lai có thể phát triển thành chuyên gia kế toán, chuyên gia quản lý quỹ hoặc kiểm toán viên nội bộ; (ii) Nhân viên phân tích và tư vấn về kế toán - thuế - tài chính; (iii) Trợ lý kiểm toán, tương lai có thể phát triển thành kiểm toán viên chính, kiểm toán viên cao cấp; (iv) Nghiên cứu viên và giảng viên kế toán - kiểm toán.

** Thầy cô cho em hỏi, hồ sơ đăng ký dự thi ĐGNL gồm những gì ạ? (luongtrang1211@gmail.com)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐGNL bao gồm Phiếu đăng ký dự thi và lệ phí thi (100.000đ/1 bộ). Để lấy mẫu đăng ký dự thi và thông tin chi tiết, truy cập tại đây.

Có 2 đợt thi ĐGNL cho thí sinh muốn dự thi vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Thời gian nộp hồ sơ như sau:

- Đợt 1: Nộp hồ sơ từ 25/3-15/4/2015 cho đợt thi ngày 30-31/5/2015

- Đợt 2: Nộp hồ sơ từ 20/6-10/7/2015 cho đợt thi ngày 1/8-2/8/2015.

** Em muốn trở thành kế toán, quản lý công ty của gia đình. Em xin hỏi, em nên đăng ký dự thi vào ngành nào ạ?

ThS. Đinh Thị Thuý Hoà: Sau khi thi ĐGNL và có kết quả, em có thể đăng ký xét tuyển vào ngành Kế toán hoặc ngành Quản trị Kinh doanh của Trường ĐHKT. Chi tiết thông tin về các chương trình đào tạo xem trên website Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

** Dự thi vào Trường ĐHKT, thi sinh phải trải qua mấy bài thi đánh giá năng lực? Việc dự thi đánh giá năng lực đợt 1 và đợt 2 có gì khác nhau không? (thumai0903@gmail.com)

ThS. Đinh Thị Thuý Hoà: Trước hết, em phải tham dự kỳ thi ĐGNL của ĐHQGHN (bài thi ĐGNL bao gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm). Giữa 2 đợt thi ĐGNL không có sự khác biệt em nhé. Khi có kết quả thi ĐGNL, em sẽ nộp hồ sơ để xét tuyển vào Trường ĐHKT - ĐHGQHN.

 ** Nếu em trúng tuyển và trở thành sinh viên Trường ĐHKT, em cần có những điều kiện gì để được học bằng kép, ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Ngoại Ngữạ? (tinhyeutuoi18@gmail.com)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Đối với sinh viên hệ chính quy Trường ĐHKT (trừ sinh viên chương trình chuẩn quốc tế), từ năm thứ 2 trở đi, có điểm trung bình chung tính đến thời điểm đăng ký học bằng kép từ 2.0 trở lên có thể đăng ký học bằng kép, ngành Ngôn ngữ Anh. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình đào tạo bằng kép khác dành cho sinh viên Trường ĐHKT như Ngôn Ngữ Trung Quốc, Luật kinh doanh…

** Em đang có dự định thi vào Trường ĐHKT, chương trình Nhiệm vụ Chiến lược, ngành Quản trị Kinh doanh. Em xin hỏi điều kiện thi tuyển cũng như môi trường học của chương trình này ạ? Hiện tại em đã có chứng chỉ IELTS 5.5, em có được miễn môn thi tiếng Anh vào chương trình này không ạ? (phungthivanchi@gmail.com).

ThS. Đinh Thị Thuý Hoà: Trước hết, em phải tham gia kỳ thi ĐGNL do ĐQGHN tổ chức (Chi tiết xem tại đây). Sau khi có kết quả thi ĐGNL, em sẽ nộp hồ sơ để xét tuyển vào Trường ĐHKT. Khi đã trúng tuyển vào Trường ĐHKT, Nhà trường sẽ thông báo về các điều kiện tuyển chọn vào chương trình chuẩn quốc tế, ngành Quản trị Kinh doanh. Nếu em có chứng chỉ IELTS 5.5, em sẽ được miễn thi Tiếng Anh vào chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, ngành Quản trị Kinh doanh.

** Thưa thầy/cô, điều kiện được theo học bằng kép đối với sinh viên Trường ĐHKT là gì? (minhvuhuong@gmail.com)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Đối với sinh viên hệ chính quy Trường ĐHKT (trừ sinh viên Chương trình chuẩn quốc tế), từ năm thứ 2 trở đi, có điểm trung bình chung tính đến thời điểm đăng ký học bằng kép từ 2.0 trở lên có thể đăng ký học bằng kép, ngành Ngôn ngữ Anh. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình đào tạo bằng kép khác dành cho sinh viên Trường ĐHKT như ngôn ngữ Trung Quốc, Luật kinh doanh…

** Em xin hỏi, Trường ĐHKT có những chương trình học bổng nào dành cho sinh viên theo học ở Trường ạ? (nguanoncodon@yahoo.com)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Trường ĐHKT có nhiều học bổng dành cho sinh viên có thành tích cao trong học tập, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài học bổng "Khuyến khích học tập" theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sinh viên còn có nhiều cơ hội để nhận được học bổng ngoài ngân sách do các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ. Thông tin chi tiết về các chương trình học bổng xem tại đây.

** Nếu em trúng tuyển vào Trường ĐHKT, thời gian nhập học là khi nào ạ? (dothangphucyen@gmail.com)

Phạm Đỗ Hoài Nam: Dự kiến thời gian nhập học của sinh viên trúng tuyển vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN năm 2015 là 10/8/2015.

** Năm nay em có ý định thi và trường ĐHKT. Em muốn hỏi là nếu em không đậu vào trường thì khi làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH - CĐ thì vẫn có nguyện vọng 1 đúng không ạ. Ý em là thi ĐHKT - ĐHQGHN không phải là nguyện vọng 1 đúng không ạ (trang.zumi@yahoo.com).

ThS. Nguyễn Thị Thư: Bài thi ĐGNL của ĐHQGHN độc lập với kỳ thi THPT quốc gia, nên em đăng ký xét tuyển cũng độc lập với kỳ thi THPTQG nhé.

Em lấy kết quả thi ĐGNL của ĐHQGHN để xét tuyển vào các đơn vị trong ĐHQGHN, đồng thời em cũng có thể lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào các trường khác ngoài ĐHQGHN theo Qui chế của Bộ GD&ĐT.

** Thưa thầy cô ! Thầy cô cho em hỏi nếu có kết quả đỗ vào trường thì học sinh phải nộp hồ sơ ĐKXT ở đâu và hạn nộp là bao giờ ạ? (vanchoe2204@gmail.com).

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em, sau khi có kết quả bài thi đánh giá năng lực do ĐHQGHN, em nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ĐH Kinh tế từ ngày 8/6/2015 đến 16h30 ngày 25/6/2015. Hồ sơ gồm có:

- Phiếu ĐKXT được tải trên Website của ĐHQGHN và Trường ĐH Kinh tế. Trên phiếu ĐKXT có qui định rõ: phiếu ĐKXT đợt 1, phiếu ĐKXT đợt bổ sung, có 3 ô trống để thí sinh đăng ký 3 nguyện vọng ngành học của trường theo thứ tự ưu tiên.

            - Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

            - 01 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

            - Lệ phí ĐKXT: 30.000đ/hồ sơ.

Hồ sơ em có thể nộp qua đường bưu điện theo hình thức thư bảo đảm chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp cho HĐTS của Trường theo địa chỉ: Phòng Đào tạo - Trường ĐH Kinh tế, Phòng 305 nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trường sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển trên Website của trường trước ngày 30/6/2015.

** Cho em hỏi chỉ tiêu của tất cả các ngành của đại học kinh tế với ạ? (phamxuanquynh97@gmail.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2015 như sau:
  • Kinh tế: 50
  • Kinh tế quốc tế: 80
  • Quản trị kinh doanh: 80
  • Tài chính - Ngân hàng: 70
  • Kinh tế phát triển: 40
  • Kế toán: 50

** Em cũng như các bạn muốn thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội đều thắc mắc việc xét điểm để được vào trường cụ thể là như thế nào? Theo em biết thì việc thi vào trường sẽ không mất nguyện vọng 1 của học sinh có đúng không ạ? Nếu như vậy thì có sợ hiện tượng những học sinh không có nhu cầu hay mong muốn học tại trường sẽ ồ ạt đăng kí tham gia thi không ạ? Mong câu hỏi của em được trả lời. E cảm ơn ạ! (rubi20061997@gmail.com).

ThS. Nguyễn Thị Thư: Rất nhiều bạn có câu hỏi như em.

Bài thi ĐGNL của ĐHQGHN độc lập với kỳ thi THPT quốc gia, nên em đăng ký xét tuyển cũng độc lập với kỳ thi THPTQG nhé.

Em lấy kết quả thi ĐGNL của ĐHQGHN để xét tuyển vào các đơn vị trong ĐHQGHN, đồng thời em cũng có thể lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào các trường khác ngoài ĐHQGHN theo Qui chế của Bộ GD&ĐT.

 
** Chào Ban tư vấn, em xin có một số câu hỏi sau:

1. Được biết là thí sinh thi vào ĐH Ngoại ngữ, nếu trúng tuyển thì sau năm nhất sẽ được chọn học ngành thứ hai thuộc một số trường trực thuộc ĐHQG Hà Nội trong đó có ĐH Kinh tế. Nếu vậy quý trường cho em hỏi sau năm nhất để vào trường có cần điều kiện nào không và không theo học năm nhất của trường có ảnh hưởng gì đến nội dung học hay ở bất kỳ khía cạnh nào không ạ?

2. Ngoài ra trong diện tuyển thẳng vào trường, ở kỳ thi chung vào đầu tháng bảy có phải có 1 cơ hội: tổng điểm 3 môn( không tính điểm ưu tiên) từ 27 trở lên? Tổ hợp 3 môn khối D1 có được xét không ạ?

3. Cho em hỏi: trong kỳ thi tuyển sinh vào ĐHQG Hà Nội, làm bài thi ĐGNL và bài thi ngoại ngữ sẽ được làm cùng nhau và trong 1 đợt phải không ạ? Nếu trượt đợt 1 em có thể tham gia thi tiếp đợt 2 không? Trong khi đó em vấn có thể đăng ký nguyện vọng 1 cho kỳ thi chung cho một trường khác? Trường ĐH Ngoại ngữ có tuyển sinh đối với thí sinh tham gia thi bài thi ĐGNL và bài thi ngoại ngữ trong đợt 2 không ạ (bị trượt đợt 1 vẫn được thi tiếp?)

4. Sau khi làm bài thi ĐGNL và bài thi Ngoại ngữ, nếu đủ điểm vào Trường ĐH Ngoại ngữ, chúng em có phải tham gia những kỳ kiểm tra nào của trường không ạ, chẳng hạn như nói, nghe, viết luận?

5. Quý thầy có thể nói rõ hơn về việc đào tạo bằng kép trong trường là như thế nào không ạ? Nếu em muốn ra làm kế toán thì trong quá trình học bằng kép ở đây là gì ạ? Có thể chọn được không? (bản thân em thích một bằng cử nhân về ngành học của mình và bằng về tiếng anh thì có được không và tên cho văn bằng tiếng Anh là gì ạ? (macanhong9xhn@gmail.com)

 
ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em, chúng tôi trả lời các câu hỏi của em như sau:

1. Kết thúc năm thứ nhất tại ĐHNN - ĐHGHN, nếu em có nhu cầu thì em có thể học thêm 1 ngành đào tạo của ĐH Kinh tế với điều kiện em phải có điểm TBC.

2. Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN không có chính sách tuyển thẳng như em hỏi.

3, 4. Về câu hỏi 3 và 4 này, em gửi sang Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN để được tư vấn trực tiếp nhé.

5. Học bằng kép thực chất là học cùng lúc 2 chương trình đào tạo. Em có thể học ngành Kế toán của Trường ĐH Kinh tế, kết thúc năm thứ nhất, em có thể học thêm ngành Ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN nhé.

 

Cuộc tư vấn trực tuyến xin tạm dừng tại đây. Các câu hỏi chưa được giải đáp, Ban tư vấn sẽ gửi câu trả lời trực tiếp cho quý vị.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

- Phòng Đào tạo (Phòng 504, nhà E4), Trường Đại học Kinh tế, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội; Website: www.ueb.vnu.edu.vn

- Điện thoại: 04.37457506 (máy lẻ 305, 315, 325)

hoặc bạn đọc có thể gửi emai tới địa chỉ: news_ueb@vnu.edu.vn để được giải đáp.

 

Trường ĐHKT - ĐHQGHN