Trang tuyển sinh
 
Sinh viên năm thứ nhất được đổi mới hình thức thi Tin học cơ sở

Nhằm đáp ứng tính hiệu quả và tiện lợi trong công tác quản lý đào tạo, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thay đổi hình thức thi học phần Tin học cơ sở từ hình thức trắc nghiệm trên giấy thành hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính, bắt đầu từ học kỳ I năm học 2020 - 2021.


Việc áp dụng hình thức thi mới hứa hẹn nhiều thay đổi tích cực trong quá trình tổ chức từ việc giảm tải nguồn lực phục vụ cho công tác trông thi, tiết kiệm thời gian chấm thi, kết quả thi được cập nhật nhanh và chính xác. Đồng thời, sinh viên được tiếp cận với công nghệ thông tin hiện đại, tăng sự nhạy bén.

 Buổi thi diễn ra rất nghiêm túc và khẩn trương
 Sinh viên tập trung làm bài thi
Hình thức thi mới đáp ứng với xu hướng hiện nay
Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác tổ chức thi được diễn ra suôn sẻ và chuyên nghiệp, các giảng viên của Nhà trường đã hướng dẫn và thực hiện cho sinh viên thi thử để chuẩn bị kỹ càng cho việc thay đổi theo hình thức thi mới.


Sinh viên không còn nhiều bỡ ngỡ trước hình thức thi mới do đã được trải nghiệm thi thử trong quá trình học

Vào ngày 08/03 và 09/03 vừa qua, Nhà trường đã tổ chức cho sinh viên thi học phần Tin học cơ sở tại phòng thi trong thời gian 60 phút. Buổi thi diễn ra trong không khí nghiêm túc, chuyên nghiệp và thực hiện theo đúng quy chế. Đồng thời, sinh viên tham gia kỳ thi được biết kết quả ngay sau khi ấn nút nộp bài.

Hình thức thi mới đảm bảo tính công bằng và minh bạch cho tất cả sinh viên

Đổi mới phương thức thi cũng là một trong những phương pháp đổi mới sáng tạo mà ĐHKT hướng tới

Qua khảo sát sơ bộ, các sinh viên tham dự kỳ thi cảm thấy rất hào hứng với phương pháp thi mới và mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều môn học được chuyển đổi thi theo hình thức này.


 

 


Ảnh: Dung Lê; Tin bài: Việt Anh