Trang tuyển sinh
 
UEB qua lăng kính của học viên

Lựa chọn việc học tập một chương trình đào tạo sau đại học đối với những người đi làm, quả là không hề đơn giản. Bởi đó là sự cân nhắc giữa nhiều yếu tố: thương hiệu của đơn vị đào tạo để nâng tầm giá trị của văn bằng, sự cần thiết của tấm bằng thạc sĩ đối với công việc, tính ứng dụng cao trong từng modul môn học. Ba yếu tố trên cũng là lý do để chị Nguyễn Thị Hồng Nhạn – Học viên ngành Quản lý Kinh tế QH 2019E đã không ngần ngại khi lựa chọn Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB - VNU) để gắn bó trong hai năm học tập của mình.


 
Học tập để nâng cao triển vọng nghề nghiệp

“Một trong những lý do thôi thúc tôi đăng ký học thạc sĩ chính là việc bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng quản lý, phù hợp với vị trí công việc hiện tại của mình đang đảm nhiệm là Phó trưởng phòng Kế hoạch Tài chính của Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội thuộc UBND TP Hà Nội. Và tôi đã chọn chương trình Thạc sĩ Quản lý kinh tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN”, chị Hồng Nhạn chia sẻ. Trải qua gần hai năm theo học tại UEB – VNU, chị Nhạn đã trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng về quản lý, kiến thức về kinh tế trên nhiều phương diện khác nhau thông qua các môn học như Đàm phán và quản lý xung đột; Toàn cầu hóa và chính sách công; Quản lý công và lãnh đạo; Quản trị chiến lược trong các tổ chức công; Quản trị tài chính dành cho các nhà hoạch định chính sách… Với phương pháp giảng dạy gắn liền thực tiễn thông qua các case - study đã mang lại hiệu quả cho những học viên tham gia chương trình. Kết thúc mỗi môn học là thời gian học viên làm bài tập nhóm qua nghiên cứu và trao đổi về những tình huống kinh tế thực tiễn tại Việt Nam và các nước trên thế giới, từ đó tạo môi trường học tập sôi nổi, đa dạng và cái nhìn đa chiều dành cho học viên.

“Mặc dù có rất nhiều chương trình đào tạo thạc sĩ kinh tế tại các trường đại học khác, nhưng tôi đã quyết định học tập tại UEB – VNU, một phần vì lời khuyên của rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi, nhiều người đã từng theo học sau đại học tại Trường và hài lòng về chương trình học cũng như yêu mến UEB. Tới giờ này, tôi thấy lời khuyên đó thật đúng đắn, và chắc chắn nếu có ai hỏi tôi về một ngôi trường đào tạo thạc sĩ chất lượng cao, tôi cũng sẽ khuyên họ học tập tại UEB” - chị Nhạn nhấn mạnh.

 

Thật vậy, UEB - VNU là một trong những cơ sở đào tạo đại học và sau đại học uy tín hàng đầu Việt Nam. Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN được đánh giá là đơn vị dẫn đầu ĐHQGHN hai năm liên tiếp 2019 - 2020 và 2020 - 2021. UEB tự hào là thành viên của Đại học số 1 Việt Nam theo nhiều bảng xếp hạng trên thế giới; đặc biệt ở lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý, của Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được QS Ranking xếp hạng 501 - 550 thế giới với sự đóng góp chủ lực của Trường Đại học Kinh tế. Với những giá trị của một thương hiệu hàng đầu, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN luôn đem lại niềm tin về chất lượng và sự tự hào dành cho các học viên như chị Nguyễn Thị Hồng Nhạn.

UEB không chỉ là mái trường mà còn là “mái nhà chung” với thầy cô và bạn bè

Hai năm là khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để các học viên gắn bó với nhau, với thầy cô và mái trường UEB như một gia đình. Chị Hồng Nhạn chia sẻ: “Cái được của tôi khi trở thành học viên ngành Quản lý kinh tế không chỉ dừng lại ở kiến thức, kỹ năng mà còn là việc phát triển và mở rộng mối quan hệ với thầy cô và bạn bè”. Tại UEB, thầy cô như những người bạn trong học tập, học viên có thể thoải mái chia sẻ quan điểm cá nhân, góc nhìn sự việc qua những lăng kính khác nhau và cả lớp cùng thảo luận để khám phá ra những điều mới mẻ.

Hoạt động ngoại khóa cũng là một trong những điểm nổi bật của chương trình đào tạo thạc sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hoạt động này thu hút sự quan tâm và tham gia của rất nhiều học viên như các buổi thực tế môn học tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức; hoạt động kết nối học viên giữa Khoa và Nhà trường. Từ đó, môi trường sau đại học được mở rộng với những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp và cả những đối tác kinh doanh trong tương lai. Chị Nhạn hào hứng chia sẻ: “Học viên thạc sĩ đa dạng ở độ tuổi, về ngành nghề, đa dạng về đơn vị công tác đã mang đến cho tôi một môi trường giao lưu rộng mở. Thông qua đó, bản thân tôi được mở mang rất nhiều thông tin về các lĩnh vực khác nhau và có cho mình những người bạn thân, không chỉ đồng hành dưới mái nhà UEB, mà còn hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống”.

 

Đại gia đình UEB sẽ luôn là một kỷ niệm đẹp trong tôi!

 

Không chỉ dừng ở việc hoàn thành tấm bằng thạc sĩ, chị Hồng Nhạn hy vọng sẽ có thể tiếp tục gắn bó với UEB – VNU trên chặng đường tiếp theo khi học nghiên cứu sinh.

 Xin chúc chị thành công trong những dự định của mình và sẽ luôn đồng hành cùng UEB - VNU trong chặng đường phát triển sắp tới.

 
Tin bài liên quan:



Phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN