Trang tuyển sinh
 
Hội nghị cán sự các lớp cao học, nghiên cứu sinh

Quang cảnh hội nghị
Sáng ngày 23/12, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội nghị cán sự các lớp cao học, nghiên cứu sinh.


Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó hiệu trưởng; TS. Bùi Hồng Cường - Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên; ThS. Ngô Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Đào tạo cùng Ban cán sự các lớp cao học, nghiên cứu sinh đang theo học tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

 
 
PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân chủ trì Hội ngh
 
Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân nhấn mạnh, Hội nghị là cầu nối giữa Nhà trường với học viên và nghiên cứu sinh, tại đây Nhà trường sẽ lắng nghe ý kiến đóng góp của các học viên, nghiên cứu sinh để từ đó nghiên cứu, đưa ra những quyết sách phù hợp nhằm tương tác tốt hơn, phục vụ tốt hơn trong quá trình học tập tại trường.

Tiếp đó, ThS. Ngô Thị Thu Hà đã phổ biến một số quy định mới trong đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ theo quy định của Nhà nước để học viên và nghiên cứu sinh nắm bắt được. Đặc biệt, điểm mới nhất đó là học viên, nghiên cứu sinh phải đăng ký đề tài trước 6 tháng trước khi bảo vệ, nên yêu cầu học viên và nghiên cứu sinh cần xác định cho mình đề tài chắc chắn, tránh sửa chữa và đảm bảo dung thời gian quy định. ThS. Thu Hà cũng nhấn mạnh học viên nghiên cứu sinh cần cập nhật thông tin về lịch học, lịch thi, kết quả thi, chế độ chính sách mới trên website của trường tại địa chỉ http://ueb.edu.vn để nắm bắt được chính xác, kịp thời thông tin.

 

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà giải đáp các thắc về đào tạo 
Ý kiến, thắc mắc của học viên tại hội nghị tập trung vào các vấn đề như: điểm đạt đối với các môn học nói chung và tiếng Anh cơ bản nói riêng trong chương trình đào tạo thạc sĩ; các quy định về học lại, thi lại, học cải thiện; quy định về điểm tín chỉ; các điều kiện để bảo vệ luận văn thạc sĩ, đề nghị giảng viên hướng dẫn; trang thiết bị phục vụ việc dạy và học, quy trình đóng và xác nhận đóng học phí… Hầu hết học viên tham dự hội nghị đều cho rằng, việc áp dụng quy định về học tiếng Anh theo chương trình mới gây nhiều khó khăn cho các lớp sắp hoàn thành chương trình đã ban hành trước đây, và đề nghị lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN xem xét để có giải pháp hỗ trợ cho các lớp hoàn thành chương trình học một cách hiệu quả nhất.
 
 
TS. Buì Hồng Cường giải đáp thắc mắc về các loại học bổng 
Đặc biệt, TS Bùi Hồng Cường - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã phổ biến tới các học viên, nghiên cứu sinh về các học bổng giá trị để học viên nghiên cứu sinh rèn luyện đạt được. TS. Bùi Hồng Cường nhấn mạnh rằng, học bổng dành cho sau đại học tuy không nhiều như của đại học nhưng giá trị lại rất lớn, vì vậy mà không nên bỏ qua, các học bổng đi nước ngoài có thể là bước ngoặt lớn trong cuộc đời mỗi người.

Hội nghị diễn ra trong không khí trao đổi cởi mở, nhiều ý kiến đóng góp đã được ghi nhận. Một số học viên đề nghị nhà trường tổ chức nhiều hội nghị cán sự lớp vào đầu năm hơn để trao đổi kinh nghiệm tổ chức lớp học. Đặc biệt, một số ý kiến đề xuất nhà trường có giải pháp quản lý sĩ số lớp học chặt chẽ hơn vì đối tượng đi học chủ yếu là người đang đi làm, tỷ lệ người đi học đầy đủ chưa được cao.

Nhiều học viên đề xuất Nhà trường tổ chức các buổi giao lưu giữa doanh nghiệp và học viên để tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực tế, đề nghị cải thiện cơ sở vật chất như nâng cấp hệ thống wifi, thay thế máy chiếu ở một số phòng học...

 
 
Ban cán sự các lớp cáo học, nghiên cứu sinh

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân cũng yêu cầu việc tổ chức phổ biến quy chế đào tạo cho các học viên cần được thực hiện tốt hơn nữa vào mỗi dịp đầu năm học. Tuy nhiên, ông cũng mong rằng các học viên sẽ chủ động hơn nữa trong việc nghiên cứu và nắm rõ các quy định, quy chế, lịch thi trên website Nhà trường; tăng cường tính kỷ luật trong việc học tập nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

Ngoài ra, nếu học viên, nghiên cứu sinh còn câu hỏi nào có thể đến trực tiếp các phòng ban để được giải đáp thắc mắc, Nhà trường luôn đặt người học là trung tâm và sự hài lòng của người học chính là sự tự hào của trường.

>> Mọi thông tin liên quan đến đào tạo sau đại học xin truy cập tại đây


Nguyễn Công