Trang tuyển sinh
 
Hỏi - đáp về đăng ký vào chuyên ngành Kinh tế quốc tế CLC và điểm ưu tiên đối với học sinh dân tộc

Hỏi: Chào anh/chị. Tôi có con gái tham gia kỳ thi ĐGNL và ĐGNN của ĐHQG đợt 1 tại Hà Nội; hiện gia đình đã nhận được giấy báo điểm, điểm ĐGNL của cháu là 103 và điểm ĐGNN của cháu là 62. Gia đình tôi có mấy thắc mắc sau, anh/chị vui lòng tư vấn giúp: 1/ Với mức điểm trên cháu liệu có thể đăng ký vào chuyên ngành Kinh tế quốc tế CLC (nguyện vọng 1) và Kinh tế quốc tế (nguyện vọng 2) được không? 2/ Nếu cháu trong diện ưu tiên cộng điểm theo quy định của Bộ GDĐT (vì là dân tộc Mường) thì điểm ưu tiên cộng thể hiện trong giấy tờ nào vì hiện giấy báo điểm gia đình nhận được không đề cập đến việc ưu tiên cộng điểm. Tôi xin chân thành cám ơn. (Diệu Hương)


Đáp: Chào chị, tôi xin trả lời câu hỏi của chị như sau:

(1) Gia đình có thể theo dõi điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Nhà trường để cân nhắc chọn ngành đăng ký. Tuy nhiên thí sinh nên lưu ý vì tiêu chí xét tuyển vào chương trình CLC ngành Kinh tế Quốc tế và chương trình chuẩn ngành Kinh tế Quốc tế khác nhau.

(2) Khi đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin điện tử, thí sinh chỉ cần khai báo đối tượng ưu tiên và khu vực trong mục đối tượng xét tuyển phần mềm sẽ tự cộng điểm ưu tiên vào điểm ĐGNL. 


Ban tư vấn tuyển sinh ĐH 2016 - ĐHKT